Sức khoẻ 2016-07-04 09:43:12

Những điều cần biết về bệnh viêm nang lông


Viêm nang lông là hiện tượng sưng, viêm các lỗ chân lông trên bề mặt da khiến da sần, thô và ngứa râm ran. Bệnh viêm nang lông thường gặp ở mọi đối tượng, bất kỳ lứa tuổi nào và ở nhiều vị trí có lông trên da như vùng mặt, mép, chân, tay…
Cạo, nhổ hoặc tẩy lông có thể gây viêm nang lông?
Bệnh viêm nang lông là viêm ở phần nông của nang lông. Cơ chế sinh bệnh là do những thói quen không tốt trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
Cạo, nhổ hoặc tẩy lông và vệ sinh da không đúng cách là nguyên nhân gây bệnh viêm nang lông. Sau khi cạo, nhổ lông đã khiến lông bị nhiễm trùng khiến các lỗ chân lông bị viêm nhiễm.
Việc sử dụng quần áo bằng sợi tổng hợp, cứng, chật đã cọ xát mạnh vào da…cũng gây ra bệnh viêm nang lông.
Những người thường sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài đã tạo điều kiện cho các vi khuẩn kỵ khí phát triển, gây bệnh trên các lỗ chân lông.

Ngoài ra, do tuyến dầu trong da hoạt động mạnh hoặc tiết nhiều chất dầu đã bịt kín các nang lông, cản trở sự phát triển của sợi lông. Điều này đã tạo thuận lợi cho các vi khuẩn liên cầu hoặc tụ cầu, nấm, virut, ký sinh trùng cư trú tại các lỗ chân lông sinh trưởng và phát triển mạnh, gây bệnh viêm nang lông.
Bệnh viêm nang lông còn gặp ở những người ra nhiều mồ hôi, hệ miễn dịch suy yếu như mắc bệnh đái tháo đường, suy thận, da bị tổn thương sẵn, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày…
Sẩn đỏ, mụn mủ là triệu chứng điển hình của nang lông bị viêm
Khi bị viêm nang lông, vùng da bị bệnh sẽ có những nốt sẩn đỏ, lông không mọc ra được mà xoắn lại bên trong gây ngứa ở vùng nang lông.
Những nốt đỏ mọc quanh vùng bị viêm khiến bề mặt da xù xì, ửng đỏ và ngứa râm ran, vừa ảnh hưởng tới thẩm mỹ lại khiến người bệnh khó chịu.
Bên cạnh sự xuất hiện những nốt sẩn đỏ, khi bị viêm nang lông, người bệnh sẽ thấy những mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức. Khi vỡ ra, mụn nước sẽ đóng vảy và làm khô da.
Bệnh viêm nang lông thường tiến triển dai dẳng, hay tái phát do những yếu tố thuận lợi như ô nhiễm môi trường, khí hậu nóng và ẩm. Bệnh viêm nang lông nếu không điều trị sớm sẽ phát triển thành nhọt, ổ gà, đinh râu và viêm mô dưới da.
Chính vì thế khi thấy trên da có những triệu chứng của bệnh viêm nang lông, người bệnh cần tìm tới các cơ sở y tế, bệnh viện có chuyên khoa Da liễu để được thăm khám và điều trị đúng phương pháp.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)