Tình yêu - giới tính 2009-11-09 03:00:00

Những đồ ngọt bạn nên tích cực “măm”


Thiếu đồ ngọt trí óc sẽ trở nên trì trệ, mặc dù không phải đồ ngọt nào cũng có lợi cho cơ thể. Dưới đây là 4 loại đồ ngọt có lợi cho sức khoẻ của bạn, ngay cả khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng.
1. Mật ong

Không thể phủ nhận được mật ong rất tốt. Xét về lượng Kalo, mật ong cung cấp năng lượng cho cơ thể tương đương như sau: trong 1 thìa café mật ong chưa tới 35Kilo Kalo, còn trong 1 thìa đường ước tính khoảng 30Kilo Kalo.


Tuy nhiên theo bác sĩ-chuyên gia tư vấn về thực phẩm, mật ong cũng có những điểm khác biệt với đường, trong mật ong có tới 70 loại hợp chất có lợi như vitamin B2, PP, C, B6, men tiêu hóa, vitamin H, K, và vitamin E, ngoài ra còn có Canxi, Natri, Magiê, chất sắt và Iốt. Các hợp chất protit có lợi cho sức khỏe có trong mật ong tạo cho ta cảm giác ăn ngon miệng hơn, kích thích tiêu hòa cà giúp quá trình hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Ngoài ta, mật ong còn là liều thuốc hàng đầu trong việc chữa cảm lạnh.

2. Hoa quả khô

Mật ong có thể gây dị ứng với một số người, nên chúng ta có thể thay thế bằng các loại hoa quả khô như nho khô, mơ khô, mận khô hay các loại hoa quả đã được chế biến khác. Trong các loại hoa quả này có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như canxi, magiê, natri, sắt, và vì thế nên chúng có tác động tốt tới các hoạt động của tim.


Bên cạnh đó, hoa quả khô còn làm thỏa mãn cảm giác thèm ăn của chúng ta, và mang lại nguồn năng lượng tốt hơn cả từ đồ ăn nhanh như xúc xích.

3. Mứt

Mứt là 1 dạng đồ ăn ngọt, chỉ khác ở cái”vỏ bên ngoài”. Trong thành phần của mứt có chứa một hợp chất có trong hầu hết các loại hoa quả. Hợp chất này làm giảm lượng cholesterin trong máu, cải thiện tình trạng hoạt động của dạ dày và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thế. Ngoài ra, theo các chuyên gia cử viện nghiên cứu hoa quả khẳng định, pektina còn có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư.


Lượng chất này có nhiều nhất trong các loại quả như táo, mận, mơ, phúc bồn tử đen, và vì thế nên hầu hết các loại mứt hoa quả đều tốt với cơ thể chúng ta.

4. Socola

Socola cũng có mặt trong bảng xếp hạng những loại đồ ăn có vị ngọt có lợi với cơ thể, nhưng xin lưu ý là chỉ có socola đen thôi nhé. Socola càng đắng bao nhiêu thì cũng có thể coi là ngọt ngào bấy nhiêu. Ngay bản thân tên gọi của nó cũng đã kích thích trí não chúng ta cho biết là nó ngon thế nào. Bởi vậy cho nên ăn socola là rất tốt, nhất là khi bạn bị bệnh huyết áp thấp, socola giúp ổn định áp huyết trở lại bình thường, ngoài ra nó còn giúp hệ thống tim mạch hoạt động nhịp nhàng hơn, khắc phục tình trạng mệt mỏi của bản thân, tránh được nguy cơ dẫn đến trầm cảm và căng thẳng.


Vậy thì hấp thụ bao nhiêu gram socola trong 1 ngày thì được coi là có lợi? 10-15gram/ngày là lượng tốt nhất trong một ngày bạn nên ăn, tất nhiên là tùy thuộc vào khả năng và trọng lượng cơ thể mà chúng ta có thể ăn nhiều hay ít hơn.

Note: Bác sĩ khuyên chúng ta nên ăn đồ ngọt vào khoảng thời gian buổi sáng là tốt nhất, kể cả khi đang ăn kiêng, chỉ khi bạn hoàn toàn không thích thì không thể ép buộc cơ thể mình được. Nhưng thông thường cơ thể lại đòi hỏi cung cấp đồ ngọt cao nhất vào buổi chiều, điều này hoàn toàn có thể giải thích được: trong khoảng thời gian từ 16.00 đến 18.00 lượng đường glucô trong máu giảm dần. Nếu bạn muốn duy trì nếp sống tốt và khỏe mạnh thì tốt nhất hãy cung cấp cho cơ thể một lượng chất ngọt đầy đủ hàng ngày nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)