Sức khoẻ 2011-06-18 05:20:17

Những đứa trẻ tội nghiệp,hjx.......!


Họ không được sống 1 cuộc sống bình thường như bao người khác.
1. Cặp song sinh dính thân

Những cặp song sinh dính liền này có cơ thể dính liền nhau ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Đây là một hiện tượng hiếm gặp, tần suất xảy ra ước tính là 1 trong 50.000 ca sinh. Trong số đó rất nhiều trường hợp là chết trong bụng mẹ, một số trường hợp sinh ra với cơ thể bất thường và không phù hợp với cuộc sống. Tỷ lệ cặp song sinh dính liền sống sót khoảng 25%.






Tình trạng này thường xảy ra trong số các bé gái. Có 2 cách giải thích nguồn gốc của các cặp song sinh dính liền. Cách giải thích cũ và nói chung được chấp nhận nhất là sự phân hạch, trong đó trứng được thụ tinh phân chia một phần. Cách giải thích thứ hai là phản ứng tổng hợp, trong đó một trứng thụ tinh hoàn toàn tách biệt, nhưng các tế bào gốc tìm thấy các tế bào tương tự trên một trứng khác và hoà nhập với nhau.

2. Hội chứng người sói

Hypertrichosis được mô tả là sự phát triển tóc trên cơ thể theo cách bất thường, Hypertrichosis còn được gọi là hội chứng người sói. Có hai trường hợp là Hypertrichosis tổng thể xảy ra trên toàn bộ cơ thể và Hypertrichosis bộ phận được giới hạn trong một phần cơ thể nhất định.






Hypertrichosis có thể là bẩm sinh hoặc là sau này mới phát triển. Julia Pastrana, một người biểu diễn xiếc vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 đã mắc chứng Hypertrichosis. Những người bị mắc bệnh này thường bị coi như những sinh vật lạ.

3. Một mắt

Đây là một dạng hiếm gặp của hội chứng Holoprosencephaly và là một rối loạn bẩm sinh xuất hiện do sự thất bại trong việc phân chia đúng quỹ đạo của mắt thành hai hốc mắt. Tỷ lệ xuất hiện của trường hợp này là 1 trong 16.000 ca sinh.






4. Sinh đôi dính đầu

Đây trường hợp sinh đôi không hoàn chỉnh, trong đó đầu của một người anh chị em sinh đôi kém phát triển được gắn vào phần đầu của người phát triển.






5. Mang thai trong bào thai

Đây là một trường hợp thai nhi phát triển không bình thường, em bé khi còn trong bụng mẹ sẽ bao bọc cả anh chị em song sinh của mình trong bụng. Trường hợp này ước tính xảy ra với tỷ lệ là 1 trong 500.000 ca sinh.






6. Sinh ra có đuôi

Ở những trường hợp này, đứa trẻ được sinh ra với một cái "đuôi mềm" không có xương sống, chỉ có các mạch máu, cơ, dây thần kinh, mặc dù đã có nhiều trường hợp tài liệu cho thấy đuôi có chứa sụn hay đốt sống. Một thanh niên tên Chandre Oram sống ở phía Tây Bengal, một tiểu bang ở Ấn Độ, đã trở nên nổi tiếng vì cái đuôi dài 33cm của anh.






7. Thiếu não

Thiếu não là kết quả từ một khiếm khuyết ống thần kinh xảy và xuất hiện ở giữa các ngày 23 và 26 của thai kỳ, tình trạng này dẫn đến thiếu một phần lớn bộ não, hộp sọ, và da đầu.

8. Nhiều chân tay

Những trường hợp này xuất hiện khi người anh chị em song sinh dính liền phát triển không hoàn toàn. Cô bé Lakshmi Tatma, Ấn Độ có số chân, tay gấp đôi người bình thường. Tình trạng này xuất hiện, khi mà người chị em song sinh sống ký sinh ở cô bé khi còn trong bụng mẹ và ngừng phát triển. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bé và hiện nay Tatma đã có thể sống bình thường như bao đứa trẻ khác.









Một trường hợp khác là bé trai Deepak Paswan sống trong một ngôi làng ở bang Bihar, Ấn Độ. Với cơ thể khác thường, cậu được những người dân quanh vùng tôn thờ như Vishnu, vị thần thường được miêu tả có hơn 4 chi. Sự thực, 4 chi mọc từ bụng của Deepak là chân tay của người anh em sinh đôi dính liền, nhưng không có đầu và sống bám vào cơ thể cậu.






3be_eaten3
Cái pé cuối cùng hum bữa coi tv là dc. cắt phần dư và chữa khỏi rùi ! Tội nghiệp mấy em này ghê ! :(
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)