Chuyện lạ 2013-08-16 12:46:59

Những em bé kì lạ nhất thế giới


[justify]Cậu bé "người cá"

Cậu bé 8 tuổi người Ôn Lĩnh (Trung Quốc) Pan Xianhang được đặt biệt danh là "người cá" do từ đầu tới chân em phủ đầy các vảy dày và ngứa. Pan Xianhang được chuẩn đoán mắc hội chứng "vảy cá" (Ichtyosis) bẩm sinh - một rối loạn hiếm gặp về gene.

Với căn bệnh này, Pan phải sống trong sự đau đớn, thường xuyên phải chịu cảnh quá nóng và ngứa cực điểm.
Mẹ của Pan cho biết, cậu bé chỉ mơ ước được đi học mà không bị ngứa ngáy khó chịu.

Pan Xianhang mọc vảy khắp người

Cậu bé tự "phát lửa"

Cậu bé 3 tháng tuổi Rahul (Làng Nedimoliyur, thành phố Villupuram, bang Tamil Nadu, Ấn Độ) mắc phải căn bệnh Bỏng tự phát (Spontaneous Human Combustion - SHC). Đây là một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới. Trong khoảng 300 năm trở lại đây, giới y học mới chỉ ghi nhận được 200 trường hợp.

Với căn bệnh này, các khí gây cháy sẽ tự phát ra từ cơ thể bé Rahul và khiến bé bị bỏng. Hiện Rahul đang được điều trị tại bệnh viện. Người nhà phải túc trực bên cạnh bé suốt ngày đêm, tránh cho bé tiếp xúc với mặt trời. Bình nước và bình cứu hỏa luôn được đặt cạnh giường bệnh của Rahul.

Dù mới 3 tháng tuổi nhưng bé Rahul bị bỏng khắp người

Bé gái không thể khóc

Bé gái 2 tuổi Maddison Gill đến từ Somerset, nước Anh đã không thể khóc kể từ khi chào đời cho tới nay. Khi sinh ra, bé chỉ có thể kêu the thé thay vì khóc như tất cả những trẻ em bình thường khác.

Maddison Gill là bé duy nhất trên thế giới mắc phải căn bệnh không biết khóc

Bé Maddison thậm chí còn chẳng thể hút, nuốt và ho. Chính vì thế, việc ăn và uống thuốc của bé phải thực hiện thường xuyên qua một chiếc ống luôn được theo dõi liên tục. Các bác sĩ cho rằng có lẽ đây là bệnh nhân duy nhất trên thế giới mắc phải chứng bệnh này.

Mẹ của Maddison,Tamsin Whately, 21 tuổi luôn phải thực một chương trình chăm sóc nghiêm ngặt ngay trong phòng ngủ của bé.

Maddison Gill và bố mẹ

Ngoài việc không thể khóc, nuốt hay ho nhưng Meddison vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác. Bé đã có thể đứng được bằng hai chân và bắt đầu tập đi những bước đầu tiên.
 

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)