Tình yêu - giới tính 2014-02-09 07:28:18

những hành động "sai lầm" khi... bị đá.


[size=6]Sau khi bị người yêu “đá”, rất nhiều người bị cảm xúc lấn át lí trí, nên thường có những hành động lạ, để rồi sau này nhìn lại, họ thường tự trách bản thân: “Tại sao lúc đó mình lại ngớ ngẩn thế nhỉ?”.[/size]
Để không phải hối tiếc về chuyện này, nếu lỡ phải chia tay người yêu, bạn nên tránh những hành động sau đây nhé!
 
1. Cứ 5 phút lại viết một status than sầu kể khổ trên facebook, chứng tỏ với cả thế giới rằng bản thân đang đau buồn. 
 
Những người vừa thất tình thường viết thật nhiều status để gây sự chú ý. Ban đầu có thể bạn bè cảm thông với bạn, nhưng về sau có thể họ sẽ… ẩn status của bạn trên news feed hoặc thậm chí là unfriend nếu bị làm phiền đấy. Thật sự là cứ “nhai lại” chuyện cũ mỗi ngày, qua những câu chữ hằn học, cay cú, thì chắc chắn một điều rằng, người yêu cũ đang cảm thấy nhẹ nhõm vì đã thoát khỏi bạn. 
 
2. Tuyên bố "từ nay sẽ không yêu thật lòng nữa"
 
Tuyệt đối đừng bao giờ thể hiện kiểu: một tuần có thể đi gặp hàng chục người bạn, và cứ gặp ai là bạn kể cho họ nghe về tâm trạng u uất của mình, không quên kèm theo câu: “Từ nay sẽ không bao giờ yêu thật lòng nữa!” nhé. Vì bạn càng phủ định, càng chứng tỏ bản thân chưa quên được người ấy. Và kể cả khi tuyên bố như vậy, bạn không sợ sẽ có lỗi với người yêu tương lai của mình ư?


 
3. Vứt vào sọt rác những món quà người yêu tặng
 
Gom lại tất cả những món đồ người yêu cũ tặng, nhìn rồi rơi nước mắt, sau đó đem… quăng sọt rác hoặc cho người khác là điều rất nhiều người đã làm. Để rồi sau này nghĩ lại, tiếc ngẩn ngơ. Những món quà không có tội. Nếu nhìn chúng mà gợi nhớ kỉ niệm, bạn có thể bỏ vào thùng giấy và cất đi đâu đó. Sau này, có thể một vài món sẽ rất hữu dụng khi bạn cần đến. 
 
4. Lột xác theo hướng tiêu cực
 
Cố thay đổi kiểu tóc, cách ăn mặc, cố chứng tỏ bản thân đã “lột xác” sau khi trải qua một tình yêu sóng gió, chắc chắn một thời gian sau nhìn lại, bạn sẽ tự hỏi: “Mình đây ư? Sao nhìn “thảm họa” thế?”. Rất nhiều chàng trai/cô gái thích cắt tóc, hoặc ăn mặc khác với bình thường để mong đối phương phải hối hận vì đã bỏ rơi mình. Tuy nhiên, hãy cân nhắc xem liệu phong cách đó đã thật sự phù hợp với bạn chưa. Đừng bỏ qua ý kiến bạn bè, họ có cái nhìn khách quan nhất về bạn. 
 

 
5. Tìm ngay người thay thế
 
Đừng bao giờ tìm một (vài) người bạn khác giới để làm “chỗ dựa” kiểu thế thân nhé! Sáng đi chơi với A, trưa nhắn tin với B, chiều C chở đi học thêm và tối có thể tâm sự qua điện thoại với D, có thể bạn sẽ "bận bịu" đấy, nhưng rồi cũng chẳng thấy khá hơn được đâu, bởi đơn giản bạn không hề có tình cảm với họ, bạn chỉ xem họ là “phao cứu sinh”. Nếu muốn được chia sẻ, hãy tìm đến một người duy nhất mà bạn thật sự tin tưởng. 
 
Hoặc cũng có nhiều người đã yêu ngay một người mới để “dằn mặt” người cũ. Điều này gây thiệt thòi cho bạn và chẳng ảnh hưởng gì đến người cũ cả. Yêu ngay người mới có thể khiến bạn bị “tổn thương liên tiếp”, vừa “bị đá” đã tiếp tục yêu thì khả năng tan vỡ sẽ rất cao. 
 
6. "Khủng bố" người cũ để níu kéo
 
Chuyện tình yêu tan vỡ, bạn trong trạng thái “không còn gì để mất” nên quên luôn việc phải cư xử lí trí. Thế là lụy tình và "khủng bố” người cũ bằng tin nhắn, hàng chục cuộc gọi nhỡ, thậm chí tìm đến để gặp mặt, để níu kéo chuyện xưa. Có nhất thiết vì một người mà bạn trở nên tồi tệ trong mắt nhiều người khác?
 


 
7. Nói xấu người yêu cũ
 
Đừng bao giờ nói xấu người yêu cũ với một thái độ hả hê và tâm đắc nhé, bởi như vậy những ai đang có ý định “tán tỉnh” bạn lại âm thầm rút lui đấy. Vì đơn giản, họ không muốn là nạn nhân tiếp theo. Sau khi chia tay, dù lỗi ở ai, bạn cũng nên nói tốt về người cũ. Nếu không thể làm được, hãy im lặng. 
 
8. “Cắt đứt liên lạc” với bạn bè của người cũ
 
Không chỉ cắt đứt mà còn xem họ như người dưng, thậm chí khó chịu với họ ra mặt? Điều này là không nên. Họ không có lỗi gì khi bạn “bị đá” cả. Khi bạn đối xử tệ với họ, chính bạn cũng cảm thấy không thoải mái đâu. 
 

 
9. Cư xử tiêu cực
 
Chặn facebook người cũ, chặn luôn số điện thoại và thậm chí gặp nhau sẽ tránh mặt chỗ khác? Điều này chứng tỏ bạn vô cùng yếu đuối, hèn nhát và cư xử không đúng mực. Bạn không thể trốn người ấy cả đời, và cách duy nhất để có thể quên người ấy là đối diện thẳng với họ, để bạn nhận ra rằng, họ không hề “lung linh” như bạn từng tưởng. 
 
Để tạm kết cho bài viết, xin trích dẫn một câu nói khá hay: “Nếu một người muốn rời xa bạn, cho dù bạn có lập tức thay đổi để làm người ta hài lòng, người ta cũng sẽ không ở lại. Nếu một người không muốn rời xa bạn thì cho dù bạn có để người ta tự do thế nào, người ta cũng sẽ không bỏ bạn mà đi. Đừng vì sợ hãi mất đi người nào đó mà làm cho bản thân trở nên hèn mọn, thấp kém. Tốt nhất chỉ nên giữ lại người cam tâm tình nguyện trân trọng bạn”.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)