Khoa học - Lịch sử 2016-04-09 07:00:56

Những hiện vật bí ẩn trăm năm không lời giải


Các chuyên gia đã phát hiện nhiều hiện vật bí ẩn và đau đầu đi tìm lời giải suốt hàng trăm năm qua.

Hòn đá Salzburg Cube bí ẩn


Cho đến nay, hòn đá Salzburg Cube hay còn gọi Wolfsegg Iron là một nhữnghiện vật bí ẩn đánh đố nhân loại đi tìm lời giải. Theo đó, vào năm 1885, Reidl - nhân viên tại một xưởng đúc ở Áo phát hiện hòn đá Salzburg Cube có hình dạng kỳ lạ. Sau khi phá vỡ lớp vỏ bên ngoài, Reidl phát hiện bên trong chứa một khối sắt lạ mắt. Xung quanh nó có nhiều vết nứt và lỗ nhỏ cũng như có màu sắc kỳ lạ và một khe sâu nằm chính giữa.

Reidl chưa bao giờ nhìn thấy thứ nào kỳ lạ như cổ vật vừa được phát hiện. Do đó, sau khi đưa cho ông chủ xem, Reidl đã mang cổ vật bí ẩn, kỳ lạ trên tới Viện bảo tàng Heimathaus. Một năm sau, một giáo sư tại viện bảo tàng có tên là Adolf Gurlt đã tiến hành nghiên cứu hình khối và xác định nó là một phần của một thiên thạch.

Tuy nhiên, một nghiên cứu sâu hơn của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vienna cho thấy đó không phải là thiên thạch mà có thể là một vật thể nhân tạo. Các nhà nghiên cứu xác định Salzburg Cube có "tuổi thọ" ít nhất 60 triệu năm tuổi.

Một số người nghi ngờ Salzburg Cube chỉ là một hòn đá bình thường hoặc là một câu chuyện được một số người thêu dệt. Sau này, hiện vật kỳ lạ này được trưng bày tại Bảo tàng Heimathaus ở Vienna.

Xác ướp la hét


Năm 1886, một xác ướp có gương mặt đau đớn được phát hiện. Theo các chuyên gia, đây là xác ướp có nhiều dấu hiệu kỳ lạ bởi nó không được ướp giống các xác ướp truyền thống khác khi các cơ quan nội tạng còn nguyên vẹn. Nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng cho đến nay vẫn không thể chứng minh đâu mới là sự thật.

Bob Brier - nhà khảo cổ học ở ĐH Long Island đưa ra giả thuyết về biểu cảm đau đớn, sợ hãi trên gương mặt xác ướp. Theo đó, xác ướp này được cho là của một kẻ giết người. Những người khác đưa ra giả thuyết đó có thể là người bị chôn sống hoặc đầu độc.

Năm 2008, một tài liệu điều tra đặc biệt của tạp chí danh tiếng National Geographic đã đưa ra khả năng rằng xác ướp này có thể là Hoàng tử Pentewere (con trai của pharaoh Ramses III). Vị hoàng tử này được cho là đứng đằng sau âm mưu ám sát cha mình - pharaoh Ramses III. Một tài liệu cổ từ thế kỷ 12 tiết lộ, một trong những người vợ của pharaoh Ramses III đã lập mưu ám sát chồng để đưa hoàng tử Pentewere lên ngôi báu. Tuy nhiên, kế hoạch chiếm ngai vàng này bị phát giác, Pentewere bị đầu độc và thi thể được bọc trong da cừu như một hình phạt và ướp xác khiến những bộ phận cơ thể còn nguyên vẹn cho tới bây giờ. Tuy nhiên, xác ướp bí ẩn này vẫn nằm trong màn đen bí ẩn suốt nhiều năm qua.

Những ngọn đèn không bao giờ tắt


Những ngọn đèn không bao giờ tắt mà không sử dụng bất cứ nhiên liệu nào được phát hiện vào trong thời Trung Cổ. Chúng được đặt trong những ngôi mộ để soi đường cho những người đã khuất đến với thế giới bên kia. Khi người ta mở cửa một số ngôi mộ, những ngọn đèn đó vẫn cháy sáng và không bao giờ tắt.

Theo truyền thuyết, một giáo sĩ người Pháp tên là Jechiele đã phát minh ra một chiếc đèn có thể chiếu sáng mà không cần đến nhiên liệu hay bấc đèn. Jechiele phát minh ra một nút nguồn đặc biệt mà nó có thể phát ra một dòng điện để phát sáng ngọn đèn.

Nhiều chuyên gia đã thử nhân rộng các ngọn đèn cháy mãi không bao giờ tắt nhưng đều thất bại. Do đó, đến nay các chuyên gia chưa thể lý giải việc làm thế nào mà những ngọn đèn đó có thể cháy sáng suốt hàng trăm năm mà không cần nhiên liệu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)