Ảnh - truyện vui 2012-05-08 06:16:07

Những hiệu ứng cực-kỳ-kute ăn theo “The Avengers”


Bắt đầu từ một sản phẩm "paper chibi" đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trong cộng đồng facebook Việt.

[justify]Như chúng tớ đã đưa tin, trong nửa tháng qua, Biệt đội siêu anh hùng đã tung hoành ngang dọc và làm mưa làm gió khắp toàn cầu. Từ thành công của “đại gia giàu nhanh nhất mọi thời đại” này, các fan cũng được một phen “ăn theo” tới bến. Cùng điểm mặt một số sản phẩm siêu dễ thương, từ “chính quy” đến fan-made, của bom tấn hành động thành công bậc nhất này nhé!


Đầu tiên phải kể đến một chùm ảnh vẽ hoạt hình dễ thương với dòng chú thích vui nhộn: “Ah~ Don’t take my thing!” (Đừng lấy đồ của tôi) đang được cộng đồng facebook truyền tay nhau nhanh 1 cách chóng mặt. Xuất hiện trong chùm ảnh là 4 siêu anh hùng Iron-Man, Thor,Captain AmericaHulk. Mỗi người bọn họ đều bị tác giả hình ảnh “chôm” mất một món đồ đặc biệt: Iron-Man là mặt nạ sắt, Thor là cây búa, Captain America là chiếc khiên còn Hulklà… cái quần độc nhất dùng để che thân!



"Ah~ Đừng lấy đồ của tôi chứ!"


Thật ra phong cách vẽ chibi (cách điệu nhân vật theo xì-tai dễ thương, lùn ịt và tròn quay, “phá bay” mọi tỷ lệ mỹ thuật…) chẳng phải quá xa lạ với giới trẻ, kể cả trào lưu paper chibi kể trên (vẽ chibi sau đó cắt và chụp như thể người thật đang tác động đến nhân vật trong tranh). Tuy nhiên trước nay, dạng hoạt họa siêu “kute” này chỉ quen thuộc trong nhóm các bạn trẻ yêu thích truyện tranh Nhật Bản (mangasuki/otaku). Sau sự bùng nổ này cùng với The Avengers, có lẽpaper chibi sẽ được chú ý nhiều hơn nữa.



Loki bị treo lủng lẳng… Nguy hiểm quá!



Có một điều đáng tiếc ở loạt tranh kể trên là nó thiếu đi sự xuất hiện của 2 thành viên The Avengers không sở hữu siêu năng lực: Black WidowHaweye. Điều này tiếp tục lặp lại trong phiên bản clip siêu ngầu mang tên The Avengers Kids được 9gag chia sẻ. Đây là sản phẩm quảng cáo của một công ty thứ 3, ký kết hợp đồng sản xuất đồ chơi về The Avengers với Marvel.
Bên cạnh đó, một hãng nước ngọt và đồ chơi tài trợ cho bộ phim này cũng có màn trình diễn “tập hợp” ("assemble" – từ các siêu anh hùng sử dụng trong phim) khá ấn tượng.









Tiếp tục màn trình diễn có bản quyền khác là sản phẩm gấp giấy từ website gia đình nhà Disney(ông bầu của The Avengers). Trang này còn cho phép người truy cập download bản in hoàn chỉnh để các ông bố bà mẹ có thể tự làm cho các cậu con trai, cô con gái nhỏ của mình. 4 sản phẩm xuất hiện trong bộ quà tặng của Disney này lại tiếp tục thuộc về các anh hùng sở hữu siêu năng lực: Mặt nạ của Iron-Man, Captain America, Hulk và chiếc mũ của Thor.





Xem ra, sự “bất công” kể trên trong Biệt đội siêu anh hùng chỉ không tồn tại ở các sản phẩm fan-made. Mô hình gấp giấy (papercraft) do Gus Santome sáng tạo nên có đủ bộ 6 anh hùng củaThe Avengers. Trên trang blog chuyên chia sẻ những thiết kế gấp giấy này, nhiều nhân vật khác với kiểu thiết kế từ dễ thương đến cực ngầu như kẻ xấu Loki hay Giám đốc của S.H.I.E.L.D -Nick Fury cũng có mặt.











Ngoài ra, những hình vẽ chibi được sử dụng làm miếng dán trang trí, tranh sáng tạo các siêu anh hùng ở đủ mọi tư thế dễ thương, phiên bản Catvengers (siêu… mèo) hay Sealvengers (siêu hải cẩu), Awvengers (siêu cẩu)… cũng đang rất thịnh hành.



Captain America và Thor






Tranh dán cửa sổ



Phác thảo bằng bút bi và bút nước



"The Avengers" phiên bản Fu-dle






Các dạng icon theo "The Avengers"




"Winnie The Pooh Avengers"






Sau cuộc chiến mọi thứ là như thế này đây…

Còn bạn thì sao? Bạn có biết, hay chính bạn có đang sáng tạo nên những sản phẩm ăn theo quả bom "siêu trường siêu trọng" này của điện ảnh Mỹ không? Hãy cùng chia sẻ với chúng tớ nhé!

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)