Chuyện lạ 2010-10-21 15:04:35

Những kiểu dị ứng kì lạ


[justify]Những người không may mắn này bị dị ứng với tiền, con đẻ mình, cây thông Noel, các loại thức ăn…
[/justify]
[justify] 1. Dị ứng với tiền




Yvonne Simon, 33 tuổi đến từ Essex được mệnh danh là "cô gái dị ứng nhiều nhất" ở Anh vì cô dị ứng với quá nhiều thứ. Trong những thứ đó có những vật rất đời thường như chất khử mùi, nước hoa, sơn, nước có ga, nước lọc đóng chai, sô-cô-la, hành, nước hoa cho ô tô, chất tẩy trắng, các, trà, cà-phê, cam, khoai tây, tiền, mì, dầu hướng dương… Thậm chí Yvonne cũng dị ứng với những thực phẩm thông thường hàng ngày như lúa mỳ, bánh mỳ, gạo, đường trắng, khói thuốc lá, thậm chí cả nước mưa….

Cũng giống như những cô gái khác, Yvonne rất thích mua sắm. Nhưng vài tháng gần đây, cô phải đối mặt với những cơn đau mỗi khi cô dùng tiền mua bất kỳ thứ gì. Sau khi xét nghiệm, các bác sỹ đã kết luận cơ thể cô bị dị ứng với mực in trên tiền và kim loại làm tiền xu. Không chỉ vậy, cô còn bị dị ứng với cả mủ cao su, vì vậy cô không thể đeo gang tay cao su để cầm tiền.

2. Dị ứng với chính con đẻ của mình





Joanne Mackie, 28 tuổi, người Anh đột nhiên thấy da bị phồng rộp hết lên, đau đớn và nổi mẩn dữ dội ngay sau khi vừa sinh cậu con trai James. Những chỗ sưng nổi lên khắp lưng, chân, tay và ngực nhức nhối đến mức cô không thể ôm con trong tay và phải quấn vải quanh hai cánh tay. Sau vài tháng, những nốt phát ban dần biến mất nhưng trên da cô vẫn còn những mảng da tối, vết tích chỗ da bị phồng rộp.

Trường hợp của Joanne trong y học gọi là pemphigoid gestitionis, một bệnh về da khiến xuất hiện những chỗ phồng rộp trên bụng và trường hợp tồi tệ nhất là lan ra khắp cơ thể với những mảng lớn. Bệnh xuất hiện ở một số phụ nữ có thể vào chu kỳ 3 tháng thứ hai hoặc cuối của thời kỳ thai nghén và ngay sau khi sinh. Có trường hợp, trẻ sinh ra cũng bị những nốt phát ban.

3. Dị ứng với nước







Cô bé Ashleigh Morris, 19 tuổi, người Australia, không thể đi bơi hoặc tắm thư giãn dưới vòi hoa sen sau một ngày làm việc mệt mỏi. Lý do là cô bé dị ứng với nước. Ngay cả việc đổ mồ hôi cũng khiến cô bị phát ban và gây đau dữ dội.

Khi bị ướt, cơ thể cô bé phản ứng lại thành những cơn đau, những chỗ bị sưng lên đỏ, ngứa và phải mất hàng tiếng để giảm cơn đau. Ashleigh vẫn phải tắm rửa nhưng cách duy nhất để cô bé có thể tiếp xúc với nước là thông qua vòi hoa sen. Dù với cô, đây thực sự là cực hình và cô chỉ có thể tắm mỗi lần một phút.

Căn bệnh dị ứng của cô bé cực kỳ hiếm, 23 triệu người mới có một người bị. Những người này thường rất nhạy cảm với những loại ion trong nước chưa được chưng cất. Vì thế họ phải rất cẩn thận khi uống nước hoặc uống nước cất.

4. Dị ứng với cuộc sống hiện đại







Với hầu hết mọi người, nói chuyện điện thoại, nấu ăn bằng lò vi sóng hoặc lái xe ô tô là một phần đơn giản của cuộc sống hiện đại. Nhưng với một số người như Debbie Bird, 39 tuổi, bị dị ứng với công nghệ hiện đại lại là cả vấn đề.

Cô nhạy cảm với các trường điện từ hoặc "khói" tạo ra bởi máy tính, điện thoại di động, lò vi sóng và thậm chí là ô tô. Vì thế chỉ cần đi gần chúng, da cô đã phát ban đau nhức và mi mắt thì sưng lên gấp 3 lần kích thước bình thường.

5. Dị ứng với mọi loại thức ăn




Cậu bé Kaleb Bussenschutt, 5 tuổi sống tại thành phố Adelaide, Australia bị mắc một căn bệnh dị ứng kỳ lạ, hiếm gặp, căn bệnh khiến cậu bé không thể đưa vào cơ thể bất kỳ loại thức ăn nào. Chứng bệnh của Kaleb có từ khi cậu còn ẵm ngửa và các bác sĩ cũng không tìm ra phương pháp chữa trị.

Mẹ của Keleb chia sẻ: "Tôi cố gắng cho Kaleb ăn bánh mì hay sữa chua nhưng chúng khiến cho Kaleb phản ứng khác thường. Khi tôi đưa con tới bệnh viện thì kết quả cho thấy dạ dày của Kaleb đỏ, viêm tấy và đầy vết loét. Chúng tôi đã cho Kaleb thử ăn tất cả mọi thứ, nhưng từ khi còn 18 tháng tuổi đến khi Kaleb 5 tuổi tình trạng càng tồi tệ đi."

Thứ duy nhất mà Kaleb có thể cho vào bụng là nước và một loại nước chanh. Các bác sĩ đang làm hết sức và hy vọng một ngày nào đó Kaleb có thể thưởng thức được vị ngon mà thức ăn mang lại.

6. Dị ứng với cây thông Noel




Mỗi khi tham gia những hoạt động Giáng Sinh, cô Lisa Smith thường bị hắt hơi, chảy nước mắt, nước mũi và đau đầu. Nguyên nhân là cô bị dị ứng với những cây thông trên phố. Từ khi gặp các cây thông Noel cô cảm thấy như mình rơi vào trạng thái ốm đột ngột.

Các bác sĩ nói rằng các cây thông Noel gây kích thích với những chiếc lá nhọn và nhựa có mùi rất mạnh, nhưng chính bụi phủ trên cây cũng có thể gây ra vấn đề. Theo nghiên cứu của Mỹ thì cứ 7 người thì có 1 người mắc phải một dạng dị ứng nào đó với cây thông Noel. Để tránh dị ứng cô Smith chỉ còn cách tránh xa các cây thông Noel và sử dụng thuốc xịt muối biển[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)