Khoa học - Lịch sử 2015-06-16 05:40:02

Những loài động vật 'lừa tình' nhất quả đất!


Nhìn những con vật này, bạn thấy yêu hay ghét?



ảnh minh họa

1. Kỳ nhông Nam Mĩ

Đây là một loài kì nhông sống ở Nam Mĩ, có tên khoa học là Cordylus cataphractus.

Chúng có đặc tính khi kẻ thù tiếp cận, liền co đuôi lại và tạo thành một quả bóng tròn gần như bất khả xâm phạm để bảo vệ phần bụng dưới của mình.

Và lúc đó chúng sẽ biến thành lớp vỏ vững chắc, kẻ thù sẽ không thể gỡ được phần vảy nhọn cứng như đá này.


Loài kì nhông này thậm chí còn được một số người bắt làm thú nuôi.

2. Cá dơi môi đỏ


Cá dơi môi đỏ, tên khoa học Ogcocephalus darwini, là một loài cá họ Ogcocephalidae. Chúng sinh sống ở các vùng biển nhiệt đới, trong đó nhiều nhất ở đảo Galapagos, Ecuador.

Chúng sử dụng vây ngực để di chuyển. Vây của chúng giống như những cái chân vững chắc. Khi trưởng thành, vây lưng của chúng có thể là vũ khí lợi hại để thu hút con mồi.

Thức ăn của Batfish là những con cá, tôm, giáp xác.

3. Cá Pacu


Cá Pacu là tên gọi chỉ chung cho một số loài cá nước ngọt ở Nam Mỹ. Đây là loài cá được biết đến vì có hàm răng giống như răng người và có thói quen thích cắn tinh hoàn của đàn ông.

Cá Pacu có hàm răng dạng khối, thẳng và có cấu trúc tương tự như răng của con người giúp chúng dễ dàng nghiền nát thức ăn.

Thế nhưng thức ăn chủ yếu của loại cá này là đậu, lá cây và các loại thực vật thủy sinh hay ốc sên. Chúng cũng rất thích ăn thịt nên khi có cơ hội, chúng sẽ trở thành những kẻ tấn công nguy hiểm đối với con người.

4. Kiến gấu trúc


Loài kiến gấu trúc không phải là một chú kiến và dĩ nhiên càng không phải là một chú gấu trúc. Nó thực sự là một loài ong bắp cày không cánh sinh sống ở Chile.

Mặc dù trông rất đáng yêu nhưng chúng đã được mệnh danh là "sát thủ" vì nhát cắn của chúng mang sự đau đớn kinh khủng.

5. Bướm ruồi đuôi xù


Bướm ruồi đuôi xù có tên khoa học Macroglossum stellatarum, là một loài bướm đêm thuộc họ Sphingidae.

Thoạt nhìn, người ta sẽ dễ lầm tưởng loài bướm này là một chú chim. Bướm ruồi đuôi xù là một ví dụ điển hình của tiến hóa hội tụ, khi các loài khác nhau tiến hóa để có những đặc điểm giống nhau do điều kiện môi trường của chúng.

6. Chó Bướm


Mang tên là Chó Bướm bởi đôi tai chúng có hình dáng của đôi cánh bướm. Chúng còn có cái đuôi dài với chùm lông phất phơ luôn cong vút trên lưng.

Chó Bướm là giống chó thông minh, tình cảm thích đùa giỡn và là một loại chó cảnh được yêu thích.

7. Rắn vảy sừng


Rắn vảy sừng sống trong những khu rừng nhiệt đới ở châu Phi. Chúng được tìm thấy tại khu bảo tồn Takamanda, Cộng hòa Cameroon.

Không chỉ có lớp vảy kỳ lạ, loài rắn này còn có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể để hòa lẫn với môi trường xung quanh nhằm trốn tránh kẻ thù hay đánh lừa con mồi.

Loài rắn này thường không tấn công con người và các động vật to lớn nhưng lượng nọc độc tiết ra sau mỗi cú đớp có thể gây tử vong cho một người trưởng thành.

8. Cá vẹt lam


Là loài cá sống nhiều ở các vùng nước quanh Đại Tây Dương và Tây Ấn Độ.

Loài cá này toàn thân màu xanh lam và có một điểm vàng ở trên đầu. Cơ thể có chiều dài trung bình từ 30–75 cm, dài nhất là 1.2 m. Những con trưởng thành có một cái mõm lớn giống như mỏ chim vẹt.

9. Linh dương Saiga


Linh dương Saiga sinh sống trên các thảo nguyên tại Bắc Mỹ.

Chúng có chiều cao khoảng từ 1m – 1,5m và nặng từ 36 – 63 kg. Đuôi của chúng ngắn, chỉ khoảng 6 – 13 cm. Những con đực thường lớn hơn có sừng dài từ 20–25 cm, những con cái không có sừng và thường nhỏ hơn.

Thức ăn chính của linh dương Saiga là các loài cỏ trên thảo nguyên, trong đó có nhiều các loài cỏ có độc tố mà các loài động vật ăn cỏ khác không ăn được, nhưng với linh dương Saiga thì lại vô hại.

10. Cá mập yêu tinh


Cá mập yêu tinh còn có tên là cá mập Goblin. Chúng là một loài cá mập sống ở biển sâu, có hình dáng xấu xí và nổi bật với chiếc mũi dài giống mỏ chim.

Cá mập Goblin toàn thân có màu hồng cùng bộ hàm có khả năng co dãn với nhiều răng sắc nhọn, thích hợp với việc nghiền thức ăn. Đây được coi là một trong những đặc điểm giúp phân biệt loài cá mập này với nhiều loài khác.

Loài cá mập Goblin trưởng thành thường có chiều dài trên 3m và cân nặng hơn 200kg.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)