Sức khoẻ 2021-06-27 04:46:31

Những lợi ích của tỏi với hệ tim mạch


Tỏi là một gia vị không thể thiếu trong các món ăn gia đình Việt. Ngoài công dụng là gia vị khử mùi trong tỏi còn rất nhiều hoạt chất có tác dụng tích cực với người mắc bệnh tim mạch mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng shop maizo liệt kê những lợi ích của tỏi với hệ tim mạch bên dưới



1. Tỏi giúp giảm huyết áp

 Tỏi kích thích sự tổng hợp oxit nitric, làm giãn nở các mạch máu và ức chế hoạt động của ACE (men chuyển đổi angiotensin) giúp thư giãn các mạch máu. Điều này có thể hỗ trợ lưu lượng máu và huyết áp khỏe mạnh.

2. Tỏi có tác dụng kháng viêm

Viêm mạn tính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạn tính, bao gồm bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và viêm khớp. Mặt khác, tỏi giúp ức chế hoạt động của một số protein gây viêm.

3. Tỏi có tác dụng giảm cholesterol

Một lợi ích khác của tỏi đối với tim đó là cải thiện mức cholesterol, bởi tỏi có thể giúp giảm sản xuất cholesterol của gan.

4. Tỏi có thể làm giảm đông máu

Các hợp chất trong tỏi (và hành) đã được chứng minh là làm giảm độ “dính” của các tiểu cầu và có đặc tính chống đông máu. Điều này có thể giúp bảo vệ chống lại chứng xơ vữa động mạch, một quá trình tích tụ mảng bám dẫn đến xơ cứng và thu hẹp động mạch. Chứng xơ vữa động mạch làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông có thể gây đau tim và đột quỵ.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của tỏi mà shop maizo đã sưu tầm được, các bạn có biết tỏi còn công dụng nào khác không. Hãy comment bên giúp để mọi người tham khảo

Xem thêm một số thuốc tim mạch thông dụng của maizo shop
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)