Ăn chơi 2011-09-14 19:30:57

Những món ăn từ vàng 24 karat


[size=2]Giá vàng thế giới gần đây tăng chóng mặt nhưng không ngăn được người ta tiếp tục thú vui xa xỉ là ăn các món ăn có chứa vàng trong thành phần.[/size] Không phải dạng nào của vàng cũng ăn được, các đầu bếp chỉ sử dụng bột vàng không độc hoặc các lát vàng lá cực mỏng để trang trí cho món ăn thêm phần tao nhã, sang trọng và thể hiện sự giàu có của thực khách.

[size=3]1. Bánh vòng[/size]
Tác phẩm bánh vòng dát vàng của đầu bếp Frank Tujague
Những du khách nghỉ tại khách sạn Westin New York năm 2007 đúng thời điểm ra mắt loại bánh này đã sở hữu cơ hội có một không hai để thưởng thức chiếc bánh vòng đắt nhất thế giới với giá 1.000 USD. Món bánh này do đầu bếp Frank Tujague sáng tạo ra, toàn bộ số tiền bán bánh sẽ dành cho từ thiện. Thực khách sẽ được thưởng thức bánh với nhân là thạch quả bọc lá vàng mỏng ăn được và kem bơ nấm trắng.

[size=3]2. Bánh Barfi[/size]
Món tráng miệng đặt biệt Barfi
Barfi là món tráng miệng truyền thống của Ấn Độ, Pakistan và khu vực Himalaya, làm chủ yếu từ sữa. Đôi lúc món này có vị như bánh bơ sữa. Tên bánh bắt nguồn từ tiếng Farsi mang nghĩa "tuyết" và có thể dùng nhiều loại nguyên liệu để làm. Món này thường được phủ một lớp vàng hoặc bạc mỏng phía trên.

[size=3]3. Cơm nghệ tây Italy[/size]
Món cơm nghệ Italy kèm một lát vàng mỏng phía trên
Cơm Italy (Risotto) là một trong những món cơm phổ biến nhất của người Italy. Risotto được nấu từ gạo với nước luộc thịt, có bề ngoài khá dính và dẻo như kem. Nguyên liệu phổ biến nhất được kết hợp cùng là nghệ tây. Một đầu bếp của thành phố Milan tên Gualtiero Marchesi đã sáng tạo nên món cơm nghệ tây phủ vàng lá. Gualtiero gọi đây là "món ăn của sự thanh lịch".

[size=3]4. Bánh hạnh nhân[/size]
Bánh hạnh nhân phủ chocolate và…hạt vàng
Bánh hạnh nhân được sử dụng nhiều để trang trí cho các món tráng miệng. Thông thường người ta sẽ dùng các hạt đường hình cầu nhỏ rắc lên phía trên bánh. Tuy nhiên tại châu Âu, một số đầu bếp đã dùng vàng để rắc lên tác phẩm tâm huyết của mình. Đáng buồn là những hạt vàng này…không ăn được.

[size=3]5. Pizza "Royale 007"[/size]
Chiếc bánh pizza được tính tiền tới vài ngàn USD
Pizza "Royale 007" là tác phẩm của đầu bếp danh tiếng người Italy Domenico Crolla. Năm 2006, Crolla đã đưa chiếc pizza này lên đấu giá tại eBay và người thắng cuộc đã trả tới 4.200 USD để sở hữu. Tại thời điểm hiện tại, một số nguồn tin cho biết giá của chiếc bánh là trên 8.000 USD.

[size=3]6. Bánh caramel với hạt dẻ phủ vàng cám[/size]
Món bánh được phủ thêm một lớp chocolate đen hảo hạng
Một đầu bếp sẽ phải mất hai ngày để làm ra chiếc bánh này, trong đó có một số nguyên liệu phải mất riêng một ngày chế biến và yêu cầu để qua đêm. Chiếc bánh được phủ lớp soloca đen và thêm phần hấp dẫn với kem hạt dẻ, sirô rượu brandy. Vàng cám phủ trên hạt dẻ chỉ là lựa chọn thêm, nhưng chắc chắn thực khách khó có thể bỏ qua được.

[size=3]7. Bánh Goldies[/size]
5 nguyên liệu tạo nên một chiếc bánh xa xỉ
Bánh Goldies thực chất là một "phiên bản" của bánh Hostess Twinkie do đầu bếp Sarah Magid tạo nên. Thành phần rất đơn giản, chỉ 5 nguyên liệu gồm bột cacao, bột bánh, kem bơ, chocolate đun chảy và bột vàng. Để làm Goldies phải có một loại chảo đặc biệt chỉ mua được từ các cửa hàng bán đồ làm bánh chuyên dụng.

[size=3]8. Kem mứt[/size]
Sản phẩm sang trọng của nhà hàng Serendipity 3
Nhà hàng danh tiếng Serendipity 3 thuộc khu thượng lưu phía đông Manhattan, Mỹ. Nhà hàng đã quá quen thuộc với cư dân tại đây, thậm chí còn nổi tiếng với các du khách. Nhiều người đến đây chỉ để thưởng thức món xúc xích và kem của họ. Năm 2004, họ đưa ra món kem mức Golden Opulence với giá 1.000 USD và 3 năm sau đó là món Fronzen Haute Chocolate giá 25.000 USD. Cả hai đều được trang trí bằng các lá vàng mỏng 24 karat ăn được.

[size=3]9. chocolate Wispa phủ vàng[/size]
Thanh chocolate của hãng kẹo nổi tiếng tại Anh Cadbury
Loại kẹo chocolate nguyên gốc được sản xuất từ năm 1981 và sau 2 năm đã trở nên phổ biến tại Anh. Năm 2003, hãng Cadbury quyết định đổi tên loại kẹo này thành Dairy Milk Bubbly và có hình dạng khác nhưng không được các khách hàng cũ ủng hộ. Một phiên bản khác là Wispa Gold phủ caramel được sản xuất năm 2009 nhưng đến 2010 thì phải ngừng lại. Sau khi có một đơn đặt hàng số lượng cực lớn, hãng mới quyết định sản xuất tiếp vào năm 2011. Để quảng cáo cho mình, Cadbury đã tạo ra kẹo Wispa phủ vàng lá và đi kèm là vỏ kẹo cũng…vàng. Giá mỗi chiếc 1.630 USD, đắt nhất trên thế giới.

[size=3]10. Bánh chocolate xoáy[/size]
Tạo những rãnh xoáy trên chiếc bánh này là việc cực kỳ khó khăn
Đầu bếp cần 4 thứ là chocolate, vàng lá và hai loại dao mỏng chuyên dụng để tạo nên chiếc bánh. Tuy nhiên, làm bánh thì dễ, tạo rãnh thì khó vô cùng. Các lá vàng trang trí rãnh rất mảnh, đòi hỏi phải thao tác cực nhẹ nhàng. Chiếc bánh chocolate cũng phải đáp ứng đủ các yêu cầu. Nếu bánh không đủ chắc thì sẽ không tạo xoắn được, nếu quá chắc thì các xoắn sẽ gãy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)