Sao Việt 2015-01-13 09:57:30

Những nét giống nhau kỳ lạ giữa Công Phượng và Công Vinh


Không ít người hâm mộ so sánh Công Phượng là bản sao của Công Vinh và thật ngạc nhiên khi 2 cầu thủ này có những điểm giống nhau đến kỳ lạ.

Cùng quê Nghệ An, cùng xuất thân nghèo khó


Bức ảnh hiếm hoi của Công Vinh hồi nhỏ

 

Ngay cả ở thời điểm hiện tại khi đã có tất cả mọi thứ trong tay từ tiền tài danh vọng, trên gương mặt của Công Vinh dường như lúc nào cũng đau đáu một nỗi buồn nào đó. Sinh ra ở một vùng quê nghèo thuộc huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An, tuổi thơ của Công Vinh đã trôi qua trong cái đói, cái nghèo, trong ánh mắt dè bỉu của thiên hạ vì bố vướng vòng lao lý và sau đó thì bố mẹ chia tay. 

Công Vinh từng nói, nếu không có những ngày tháng ấu thơ khốn khó cơ cực, có lẽ đã không có một Công Vinh như bây giờ. Trong hành trình vươn lên thành ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam, Công Vinh đã va vấp phải rất nhiều biến cố, nhưng tất cả đã không đánh gục được ý chí của chân sút xứ Nghệ.

Giống Công Vinh, mắt Công Phượng cũng luôn đượm buồn, ngay cả khi cười. Không có hoàn cảnh éo le như đàn anh Công Vinh, nhưng tuổi thơ của Công Phượng cũng gắn liền với lấm lem, bùn đất, chăn trâu cắt cỏ. Gia đình 6 anh em của Công Phượng thuộc diện hộ nghèo và mãi tới những năm 2000 vẫn phải ăn cơm độn ngô, khoai, sắn. 


Công Phượng và bố những ngày đầu ở Học viện HAGL Arsenal JMG

Ngày Phượng thi tuyển vào Học viện HAGL Arsenal JGM, ông Bảy, bà Hoa đã phải bán gần 4 tạ và con lợn 25kg để đưa con xuống Vinh đi xe đò vào Pleiku. Chính nỗi cơ cực từ tấm bé đã thôi thúc Công Phượng tập đêm, tập ngày để thoát nghèo bằng con đường bóng đá.

Thành danh nhờ bóng đá


Công Vinh ghi bàn ở AFF Cup 2014

Người hâm mộ xứ Nghệ vẫn truyền tai nhau câu nói nổi tiếng “Quyến bẩm sinh, Vinh khổ luyện”. Đúng như vậy, Công Vinh đã phải nỗ lực đến 200% để có được thành công trên sân cỏ. 

Mấy mùa qua, Vinh luôn giữ vị thế của chân sút nội số 1 của V-League, là trụ cột ở ĐT Việt Nam và chắc chắn khoảnh khắc Công Vinh đánh đầu vào lưới Thái Lan giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 sẽ luôn là một phần lịch sử của bóng đá nước nhà.

Nếu như đàn anh Công Vinh đã có tất cả nhờ bóng đá, thì Công Phượng cũng được cả nước biết đến nhờ tài năng trên sân cỏ. Không quá lời khi xem Công Phượng là học viên xuất sắc nhất của khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG. 


Công Phượng bùng nổ trong màu áo U19 Việt Nam

Kể từ khi “xuống núi”, với những màn trình diễn bùng nổ, cái tên Công Phượng đã trở thành đề tài nóng khi nói về tương lai của bóng đá Việt Nam. Sau nhiều năm bị thờ ơ, thậm chí lãng quên, màn trình diễn của lứa U19 của Công Phượng (và cả các cầu thủ HAGL) đã kéo khán giả Việt Nam trở lại, hào hứng hơn.

Có hiếu với gia đình

Trong giới cầu thủ nói riêng và giới thể thao nói chung, hiếm ngôi sao nào được người hâm mộ cảm phục về lòng hiếu thảo với gia đình như Công Vinh. Khi vươn lên tầm ngôi sao và có được nguồn thu nhập đáng mơ ước, Vinh đã chu đáo lo cho cả gia đình. 


Công Vinh nổi tiếng có hiếu với bố mẹ và gia đình

Chân sút xứ Nghệ mua nhà cho bố mẹ, các chị gái và nuôi em gái Khánh Chi ăn học. Ngay cả với chị Ngọc, chị cả trong gia đình hiện đi bán vé số ở Bình Phước, trước đó Vinh cũng đã mua tặng một căn nhà 400 triệu đồng. Hiện tại, Công Vinh cũng vẫn chu cấp tiền để lo cho con của chị Ngọc được ăn học tử tế.

Khi cái tên Công Phượng nổi lên, người hâm mộ đã không khỏi xót xa trước ngôi nhà lá vách đất và khoảng hiên đất mà Công Phượng và người anh trai Công Khoa (đã mất) thường đá bóng bằng những trái bòng hay giấy cuộc chặt. 


Nhờ những khoản tiền Công Phượng kiếm được, bố mẹ chân sút xứ Nghệ đã được ở trong ngôi nhà kiên cố, khang trang

Nhưng những ngày đầu năm 2015, ông Bảy và bà Hoa đã được ở trong ngôi nhà kiên cố, khang trang xây trên nền cũ. Ngôi nhà có phần đóng góp rất lớn của Công Phượng bởi tất cả số tiền chân sút của HAGL kiếm được anh đều để dành gửi về cho bố mẹ.

Bén duyên sao showbiz

Công Vinh nổi tiếng nên dĩ nhiên chuyện tình ái của tiền đạo xứ Nghệ cũng luôn là đề tài thu hút sự chú ý. Sau những mối tình với Thùy Dung rồi ca sỹ Pha Lê, khi Công Vinh công khai tình yêu với cô ca sỹ xinh đẹp, bốc lửa Thủy Tiên thì đó mới là lúc chuyện tình cảm của tiền đạo xứ Nghệ được đẩy lên đỉnh điểm. 


Đám cưới viên mãn của Công Vinh và Thủy Tiên hồi cuối tháng 12 vừa qua

Vấp phải rất nhiều trắc trở, có lúc tưởng buông tay, rốt cuộc Công Vinh và Thủy Tiên cũng đã vượt qua để khép lại bằng một đám cưới ngọt ngào trong những ngày cuối năm 2014. Không ít người hâm mộ đã ví Công Vinh – Thủy Tiên giống như một cặp Becks – Vic của Việt Nam.

Ngay trước vòng đấu thứ 2 của V-League 2015, bức hình Công Phượng hôn say đắm hotgirl Hòa Minzy cũng đã khiến cộng đồng mạng nổi sóng. Nhưng nếu cặp đôi này có yêu nhau trong đời thực thì câu chuyện cũng chẳng có gì ầm ĩ khi cả Công Phượng và Hòa Minzy đã đủ tuổi trưởng thành và hoàn toàn tự quyết định chuyện tình cảm. 


Bức ảnh gây bão của Công Phượng và Hòa Minzy

Vài năm nữa, có thể người hâm mộ lại được chứng kiến một cặp “Công Vinh – Thủy Tiên” thứ hai, một sự kết hợp hoàn hảo giữa sao showbiz và sao bóng đá?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)