Chuyện lạ 2020-04-11 10:19:28

Những nghề quái đản nhất quả đất


Nghề ngửi mùi xì hơi 

Một số người Trung Quốc theo “y học thay thế” hay còn gọi là “y học không tập quán” cho rằng, có thể dựa vào mùi xì hơi để phát hiện bệnh. Nếu mùi xì hơi bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh chảy máu ruột hoặc có khối u.


Ảnh minh họa: Develop

Với niềm tin trên, nhiều nhà tuyển dụng Trung Quốc đã đưa ra mức lương vô cùng hấp dẫn, có thể lên tới 1.2 tỉ đồng/năm để chiêu mộ những chiếc mũi thính nhất ngửi mùi xì hơi.

Ngửi mùi hôi nách

Các công ty mỹ phẩm luôn cần những nhân viên thính mũi để ngửi thử các sản phẩm của họ với mục đích kiểm tra chất lượng chất khử mùi.


Ảnh: Nguồn Pixelatedplanet

Một nhân viên làm công việc này, một giờ phải ngửi 60 cái nách, mỗi cái 3 lần. Ngoài ra, họ thường tách biệt nam nữ khi làm việc, nhân viên nam ngửi nách khách hàng nữ và ngược lại.

Nếm thử thức ăn thú cưng

Những nhân viên nếm thức ăn chuyên nghiệp đều được đào tạo để nhận biết mùi vị mà loài chó yêu thích hay ghét bỏ. Việc nếm thử thức ăn cho vật nuôi cũng nhằm đảm bảo chất lượng, hương vị của đồ ăn.

Mức thu nhập cho nghề này dao động từ 700 triệu đến 1.7 tỉ đồng/năm tùy vào kinh nghiệm từng người


Ảnh: Nguồn Pictures-of-cats

Nghề “nhồi” khách lên tàu

Vốn là quốc gia vô cùng coi trọng tính kỷ luật, nghiêm khắc về giờ giấc trong công việc, người Nhật luôn phải chen lấn, xô đẩy nhau để vào tàu điện ngầm tới kịp chỗ làm.

Vào giờ cao điểm, khoang hành khách thường sẽ bị quá tải công suất 200%, các cánh cửa rất khó đóng lại. Lúc này, cần phải có người đẩy khách vào trong khoang và đóng cửa tàu điện. Đó là lý do mà nghề “nhồi” khách lên tàu điện ngầm chuyên nghiệp ra đời.


 Ảnh: Nguồn Austinluxuryrealty

Những nhân viên này làm việc từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối với thu nhập trung bình khoảng 230 ngàn đồng/giờ. Nhiệm vụ họ là nhồi nhét hành khách sao cho không gian trong toa tàu được sử dụng một cách triệt để.


Ảnh: Nguồn Besttextmarketing

Giả làm "mỹ nhân ngư"

Nàng tiên cá không chỉ còn là nhân vật trong truyện cổ tích, nó đang trở thành một nghề.

Hóa trang giống một nàng tiên cá thực sự, các nữ nhân viên phải buộc hai chân lại với nhau rồi xỏ trong chiếc đuôi cá nặng hơn 20kg. Sau đó, họ bơi trong các bể kính cho khách tham quan chiêm ngưỡng. 


Ảnh: Nguồn Wsi

Theo một ước tính của công ty Fast, ở Mỹ hiện có khoảng 1.000 người đang kiếm sống bằng nghề này. Những “nàng tiên cá” chuyên nghiệp có thể kiếm được 7 triệu đồng/giờ cho các buổi biểu diễn. 


Ảnh: Nguồn Awesomeocean

Ngửi mùi nước hoa

Những chuyên gia ngửi mùi nước hoa được gọi là "bậc thầy mũi". Đây là những thiên tài cực kỳ mẫn cảm với mùi hương.


Ảnh: Nguồn Backstage

Trên thế giới hiện này có khoang 500 chuyên gia ngửi mùi nước hoa thì Pháp và Thụy Sĩ đã có đến 200 chuyên gia. Nghề ngửi mùi nước hoa này có lịch sử lâu đời, xuất hiện từ thế kỷ 13, họ là những nghệ nhân rất được tôn trọng.

Ngày nay, chuyên gia ngửi mùi nước hoa cần phải học tập chuyên môn từ 3 - 6 năm mới có thể ra nghề.

Đăng ký kết hôn cho động vật

Dù không có hiệu lực pháp lý nhưng đăng ký hết hôn cho động vật đã giúp rất nhiều con vật nên đôi. Một nhân viên đăng ký kết hôn cho động vật tại Anh cho biết, chi phí cho mỗi vụ đăng ký kết hôn trung bình hơn 4 triệu đồng.

Cũng có khi chủ vật nuôi chi một khoản tiền khổng lồ để làm đám cưới sang chảnh cho thú cưng của mình, gồm xe hoa, tiệc cưới, nhiếp ảnh gia … lên đến 600 triệu đồng. 


Ảnh: Nguồn Anmimalfair

Lấy nọc độc rắn

Hàng năm, nọc rắn đã cướp đi tính mạng của chục nghìn người trên thế giới. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng liều lượng thì nọc rắn trở thành phương thuốc chữa bệnh hiệu quả. 


Ảnh: Nguồn Venomtrustmedicines

Công việc lấy nọc rắn vô cùng nguy hiểm và ẩn chứa nhiều rủi ro. Những người làm công việc này phải dùng tay mở miệng rắn, cắm răng chúng vào chiếc lọ có màng và lấy nọc. Những nhân viên này chủ yếu ở châu Á, họ có thể kiếm hơn 700 triệu đồng trong một năm.

Nghề “khóc thuê”

 Khóc thuê nghề là phổ biến và nghiêm túc ở Trung Quốc, châu Phi hay nhiều nước Trung Đông từ rất lâu.

Trong đám tang của những người xa lạ, những người khóc thuê sẽ kêu gào khóc vô cùng thảm thiết, vật vã tạo ra bầu không khí thê lương, nuối tiếc cho tang gia. Họ sẽ được gia chủ chi trả khoảng 8 triệu đồng cho một lần làm công việc này.


Ảnh: Nguồn Nairaland

Ôm thuê chuyên nghiệp 

Ôm thuê chuyên nghiệp là nghề không lạ ở Nhật Bản và cũng dần phổ biến ở nhiều quốc gia khác.

Nếu bạn đang cô đơn, thiếu thốn tình cảm hoặc đơn giản là có nhu cầu ôm ấp, sẽ sẵn sàng có người thực hiện yêu cầu này của bạn. Đó chính là những người ôm ấp chuyên nghiệp. 


Ảnh: Nguồn Foxnews

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn chỉ được ôm theo đúng nghĩa đen chứ không được làm gì “vượt quá giới hạn”. Nghề này được cấp phép và có những quy định riêng. Nếu phá luật, bạn có thể bị đi tù.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)