Chuyện lạ 2012-05-31 07:15:45

Những ngôi sao mất EURO vì bị 'hắt hủi'


AI KHÔNG ĐỌC HẾT THÌ BỊ CON NÀY QUẤN 3crisp3

[size=2]Đây là những "ngôi sao" mà nếu ở những đội bóng khác họ đã được trải thảm đỏ, trao cho một suất đá chính, nhưng ở quê hương của mình họ chỉ là người thừa.

[/size]Tất cả 16 đội bóng đã gút danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dự EURO 2012 gửi lên UEFA. HLV các đội bóng buộc phải đưa ra những quyết định “đau đớn” về việc chọn ai, bỏ ai. Dưới đây là những ngôi sao lớn nhất bị HLV của họ “hắt hủi” vì lý do kỹ thuật, không phải vì chấn thương dù thường xuyên được thi đấu cho ĐTQG 2 năm qua.

Ricardo Carvalho (Bồ Đào Nha)

Trung vệ xuất sắc này đã đột ngột chia tay ĐTQG vào tháng 9/2011 khi không có tên trong danh sách đá chính gặp đảo Síp tại vòng loại EURO 2012 vì mâu thuẫn với HLV Paulo Bento. Carvalho sau đó còn bị Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha cấm thi đấu 1 năm (nhưng có thể rút ngắn) vì tự ý rời trại tập trung mà không báo trước. HLV Bento đã tuyên bố vĩnh viễn không gọi Carvalho trở lại khi ông còn tại vị. Ở độ tuổi 34, Carvalho vẫn còn đầy đủ những phẩm chất của 1 trung vệ hàng đầu.

[justify]Carvalho là trung vệ đẳng cấp nhất của Bồ Đào Nha gần 10 năm qua với 75 trận khoác áo ĐTQG từ năm 2003-2011[/justify]

Domenico Criscito (Italia)

Hậu vệ của CLB Stuttgart chắc chắn sẽ được HLV Prandelli đưa đến Ba Lan và Ukraine dự EURO nếu anh như không bất ngờ bị cảnh sát thẩm vấn vì có liên quan đến bê bối bán độ các trận đấu tại Italia chỉ 1 ngày trước khi gút danh sách. Prandelli cho biết việc loại Criscito là việc nằm ngoài ý muốn bởi cho rằng sẽ "không chịu nổi áp lực cũng như có thể bị công tố viên triệu tập bất cứ lúc nào".

[justify]Chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra xem liệu Criscito có dính đến tiêu cực nhưng anh vẫn bị Pradelli loại[/justify]

Yoan Gourcuff (Pháp)

Anh từng được xem là Zidane mới của bóng đá Pháp nhưng việc xuất ngoại quá sớm sang AC Milan đã khiến cho tài năng của anh không thể phát triển đến tầm mức ngôi sao như anh có thể. Dù được Laurent Blanc rất ưu ái cũng như đã thi đấu 3 trận tại vòng loại, ghi được 2 bàn, kiến tạo 1 bàn nhưng nửa sau mùa giải anh ít khi thi đấu do chấn thương. Laurent Blanc sau đó đã trao cơ hội cuối cho Yourcuff bằng việc để anh đá 75 phút trong trận gặp Iceland nhưng tiền vệ này thể hiện không tốt nên buộc phải ở nhà xem EURO.

[justify]Gourcuff đã không thể vươn lên như đẳng cấp của Zidane dù có bước đệm tuyệt vời[/justify]

Rio Ferdinand (Anh)

Mùa giải qua trung vệ này đã đá chính 30 trận tại Premier League, nhiều nhất từ năm 2008. HLV Roy Hogdson đã khen lấy khen để phong dộ của Ferdinand dù anh đã 33 tuổi. Tuy nhiên, đến cuối cùng ông đã loại Ferdinand và chọn John Terry khi chốt danh sách mà không đưa ra lời giải thích cụ thể. Lý do thì tất thảy điều biết, Roy Hogdson không muốn phá vỡ sự hài hòa trong phòng thay đồ khi Ferdinand có mâu thuẫn với John Terry về việc ngôi sao của Chelsea có hành vi phân biệt chủng tộc đối với cậu em Anton Ferdinand của mình.

[justify]Cho đến giờ thật đáng ngạc nhiên khi Rio Ferdinand chưa tham dự bất cứ một kỳ EURO nào[/justify]

Roberto Soldado (Tây Ban Nha)

Soldado là tiền đạo Tây Ban Nha ghi được nhiều bàn thắng nhất mùa qua với 17 pha lập công tại La Liga trong màu áo Valencia (27 bàn thắng trên khắp các mặt trận). Anh cũng lập được 1 cú hat-trick cho Tây Ban Nha trong trận thắng Venezuela vào tháng 2. Nhưng những điều đó không đủ để thuyết phục Del Bosque mang anh đến EURO mà thay vào đó là 2 chân sút có phong độ khá phập phù Alvaro Negredo và Pedro.Có thể xem Soldado là 1 trường hợp tiêu biểu của việc “tài không gặp thời”.

[justify]Phong độ và số bàn thắng của Soldado thậm chí còn nhiều hơn cả Fernando Torres và Llorente[/justify]

Mamadou Sakho (Pháp)

Hậu vệ 22 tuổi này thi đấu cực hay ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ biên trong màu áo PSG ở giai đoạn đầu mùa giải. Anh thậm chí còn được trao tấm băng đội trưởng và thường xuyên được gọi vào ĐT Pháp. Tuy nhiên, khi Carlo Ancelotti đến thay cho Antoine Komboure, anh đã bị mất vị trí và chỉ thi đấu 2 trận từ tháng 4. Từ đó, cánh cửa đối với ĐT Pháp đã đóng với Shakho.

Sakho mất chỗ tại ĐT Pháp là vì Carlo Ancelotti khi ông đày ải anh trên băng ghế dự bị ở nửa sau mùa giải

Marko Marin (Đức)

Trước khi Mesut Ozil, Thomas Muller, Mario Goteze, Toni Kroos xuất hiện, Marko Marin được xem là Messi của bóng đá Đức, nhưng màn trình diễn xuất sắc của 4 cầu thủ trên trong màu áo ĐT Đức và CLB đã khiến Marin bị lu mờ, một phần do anh thi đấu ở CLB không mấy tên tuổi Werder Bremen. Việc đến Chelsea với giá 7,5 triệu euro có thể xem là cứu cánh cho tiền vệ trẻ này để tìm lại chỗ đứng tại ĐT Đức của Joachim Loew.

[justify]Marko Marin vẫn còn cơ hội đểl lấy lại vị thế của Messi nước Đức nhưng phải sau EURO 2012 này[/justify]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)