Ảnh - truyện vui 2011-08-31 12:11:12

Những người che giấu nghi phạm thảm sát ở Bắc Giang


Biết con trai vừa gây ra vụ giết người, cướp vàng ở tiệm Ngọc Bích, ông Miên vẫn cất giấu tang vật; người mẹ mang chiếc áo dính đầy máu đi giặt. Thông tin về nghi phạm được gia đình giấu kín nhiều ngày.> Nghi phạm thảm sát tiệm vàng bị truy nã đặc biệt / Chân dung nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bắc Giang / Lời kể của người phát hiện vụ thảm sát ở tiệm vàng

Sau 5 ngày điều tra vụ thảm sát ở tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn (huyện Lục Nam, Bắc Giang), Giám đốc Công an tỉnh Phạm Văn Minh thông báo đã xác định một trong những hung thủ trực tiếp gây án là Lê Văn Luyện (18 tuổi, xã Thanh Lâm).

Liên quan vụ việc, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp cha mẹ của Luyện là Lê Văn Miên và Trương Thị Thơm cùng Trương Thanh Hồng (anh họ Luyện) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm. Ông Trương Văn Hợp (cha của Hồng) bị tạm giữ do tình nghi không tố giác tội phạm.

Cảnh sát xác định, lúc xảy ra vụ án tại tiệm vàng Ngọc Bích, Luyện gọi điện thoại cho Hồng đến đón ở địa điểm cách tiệm này không xa để đi băng bó vết thương ở tay. Lúc này, Luyện đang tạm cầm máu bằng một ít lá cây và giấy ăn. Khi được sơ cứu khâu 5 mũi ở 2 ngón tay, anh ta từ chối trả lời các nhân viên y tế về nguyên nhân thương tích.

Hồng khai, ngay sau đó Luyện đã bắt xe khách rời khỏi địa phương. Trước khi đi, anh ta đưa cho Hồng 2 dây chuyền và biên nhận cầm cố xe máy của ông chú. Luyện dặn anh họ bán vàng lấy tiền chuộc xe giúp mình. Tuy nhiên, Hồng không làm theo mà đưa hết số vàng trên cho bố của Luyện.

Nhà chức trách cho rằng, thời điểm đó, Hồng đã biết Luyện liên quan vụ cướp tiệm vàng nhưng không trình báo công an. Hành vi này của anh ta có dấu hiệu của tội không tố giác tội phạm.

Hai người nữa bị cảnh sát cho rằng cũng có hành vi che giấu tội phạm là cha mẹ của Luyện. Khi cảnh sát tìm thấy túi nilon to đựng chiếc vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng (chừng 50 cây vàng) chôn phía sau nhà, ông Trương Văn Miên (bố của Luyện) mới thừa nhận, đã nghe con trai thú nhận là thủ phạm gây án. Luyện gọi điện thoại về cho bố nói đang ở Lạng Sơn, nhờ ông đem số vàng giấu trong tủ trên tầng 2 mang cất giấu. Ông Miên đã đào hố, chôn túi vàng ở cạnh chuồng gà. Ngày hôm sau, ông Miên lên Lạng Sơn tìm con nhưng không gặp.

Còn mẹ của Luyện được xác định, sau khi con trai bỏ trốn đã mang chiếc áo dính máu của con để lại ở nhà giặt sạch phi tang. Hiện, chiếc áo sơmi nền trắng chấm đen này đã bị cảnh sát thu giữ.

Chiều 30/8, nhiều người dân thôn Sơn Đình 2 đi qua nhà của Luyện vẫn bàn tán xôn xao. Họ cho rằng, bố mẹ anh ta từ xưa đến nay không có điều tiếng, bán thịt lợn ở đầu thôn và chỉn chu làm ăn. "Họ thương con mù quáng và thiếu hiểu biết pháp luật", một bà lão đi làm đồng qua đó chép miệng.

Hôm nay, hàng trăm cảnh sát của Bộ Công an cùng Công an Bắc Giang vẫn đang truy tìm Luyện. Cơ quan điều tra gửi thông báo tới công an các tỉnh và các cửa khẩu đường bộ, đường hàng không, đường biển phối hợp bắt giữ nghi phạm này.

Cơ quan cảnh sát điều tra kêu gọi quần chúng nhân dân nếu phát hiện hoặc có thông tin về Lê Văn Luyện yêu cầu báo ngay cho cơ quan công an tỉnh Bắc Giang theo số điện thoại: 0240.3854666.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)