Khoa học - Lịch sử 2015-02-08 03:57:57

Những người sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc được quan hệ tình dục nhiều hơn


ICTnews – Khảo sát của trang web kết bạn Match.com cho thấy: Những người độc thân sử dụng biểu tượng cảm xúc động (emoji) được quan hệ tình dục thường xuyên hơn so với những người thích dùng từ ngữ.

Theo cuộc khảo sát của trang web cho người độc thân Match.com của Mỹ, 54% số người sử dụng emoji được quan hệ tình dục trong năm 2014, so với 31% số người độc thân không sử dụng những biểu tượng này. 64% nam giới và 46% nữ giới sử dụng emoji đều đặn thường quan hệ ít nhất là hàng tháng.

Cuộc khảo sát được coi là một nghiên cứu lớn nhất, toàn diện nhất về những người độc thân nam và nữ đã đưa ra những câu hỏi lựa chọn dạng poll cho 5.675 người độc thân tại Mỹ.

Không có gì ngạc nhiên, những biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất là những biểu tượng liên quan đến việc tán tỉnh. Vì nhắn tin thiếu yếu tố ngôn ngữ cơ thể và thường không thể hiện được tính cách cũng như giọng điệu của cá nhân nên nhiều người sử dụng thích dùng các emoji để thay thế. Các biểu tượng như hôn, nháy mắt có thể thể hiện cảm xúc dễ dàng hơn.


Những biểu tượng được dùng nhiều nhất


Trái lại, biểu tượng “cô gái thông tin” (information girl) có thể là lựa chọn hoàn hảo khi nhắn tin cho bạn bè nhưng lại không được lựa chọn để nhắn tin cho đối tượng hẹn hò. Biểu tượng môi hôn truyền thống cũng không được người dùng yêu thích và không ai muốn dùng biểu tượng mặt tội ác cho những buổi hẹn hò trực tuyến.


Những biểu tượng được dùng ít nhất


Giáo sư Helen Fisher, người đứng đầu nghiên cứu này trả lời phỏng vấn tạp chí Time cho biết, những người sử biểu tượng cảm xúc thông thường nhận được nhiều lợi ích hơn, “họ hẹn hò nhiều hơn và có một đến hai lần họ đã mong muốn lập gia đình”. Nghiên cứu cho thấy, 62% những người thích sử dụng biểu tượng cảm xúc muốn lập gia đình, con số này ở những người không bao giờ sử dụng là 30%. Trong khi biểu tượng cảm xúc có thể chỉ là một chút gia vị cho cuộc trò chuyện cá nhân, sexting (nhắn tin có nội dung tình dục) và selfie (chụp ảnh tự sướng) lại có kết quả hoàn toàn khác. 77% phụ nữ không muốn nhận được một tin nhắn dạng sext từ một người hẹn hò và 48% không thấy hứng thú với những bức ảnh tự sướng của các chàng trai.

Lee Nga (Theo Mashable)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)