Games 2014-09-07 03:31:48

Những "ông hoàng" một thời của quán nét


Gợi lại một chút về một tựa game đã từng làm gamer 8x thậm chí cả những gamer đầu 9x phải “say đắm”.
 
Nền công nghiệp đang phát triển một cách vượt bậc và không hề có dấu hiệu chậm lại. Hình ảnh sắc nét, đồ họa chân thực,… đang là những gì mà các hãng game đang mong muốn vượt qua “giới hạn”. Dù là công nghệ đang vẫn tiến bộ và sáng tạo không ngừng, nhưng gamer đặc biệt là thế hệ 8x liệu có còn nhớ những gì ở thế hệ của mình, khoảng thời gian mà lúc đó quán nét và video game mới có được định nghĩa.
 


Vào những năm 2000, lúc đó thế hệ 8x vẫn còn ở độ tuổi “trẻ trâu” và các quán nét mới có điều kiện phát triển khi ngành công nghiệp game tại Việt Nam bắt đầu thịnh hành. Vào khoảng thời gian đó, để có tiền tự sắm một dàn máy và một đường truyền mạng riêng là một điều rất xa xỉ nên đó là thời điểm mà các quán nét mọc lên như nấm với những trò chơi đã lớn lên cùng thế hệ này.
 

Hành động quen thuộc của thế hệ 8x mỗi khi ra quán nét thời “trẻ trâu”.

 

Liệu các gamer 8x  còn nhớ những câu nói quá đỗi quen thuộc như: “Ê, chúng mày, tan học vào quán nét làm ván Đế Chế không?” hay những hành động hết sức nhỏ nhoi nhưng đem lại niềm vui sướng đến tột cùng là góp được vài ngàn để có thể ra ngồi quán nét. “Cô/Chú cho cháu hai máy mỗi máy hai ngàn”. Hình ảnh quán nét ngày xưa như ùa về, kỉ niệm đi học về tranh thủ vào “làm ván”. Đối với nhiều người sẽ có những “ván game cuối cùng” kéo dài bất tận trong kí ức của mình.

[size=large]Lạc vào cuộc chiến giữa La Mã và Ai Cập trong Đế Chế…[/size]
 
Tựa game Age of Empires hay còn gọi là Đế Chế có lẽ đã rất quen thuộc với tất cả gamer nhất là ở thế hệ 8x. Đây là một trong những tựa game được đánh giá hay nhất mọi thời đại, là tượng đài của dòng game chiến thuật.
 


Được hãng Microsoft phát triển và sản xuất vào năm 1992 và đã phổ biến ở Việt Nam từ rất lâu. Và dù cho đến tận bây giờ, có nhiều phiên bản khác với lối chơi và đồ họa cải tiến nhưng AoE 1 hay Đế Chế 1 vẫn là sự lựa chọn số một khi mất mạng bên cạnh Half-Life bởi lối chơi và đồ họa đơn giản. Một tựa game có thể nói là đã lớn lên cùng rất nhiều gamer.

[size=large]…Quẩy tung thành phố Vice City…[/size]
 
Không còn xa lạ gì với Vice City và câu chuyện của Tommy, nhưng tôi chắc chắn rằng những gamer 8x hồi mới phát triển quán nét, khi chơi tựa game này sẽ chẳng bao giờ để ý đến cốt truyện hay những đoạn Cutscene. Nút skip được sử dụng một cách triệt để đẻ có thể nhận nhiệm vụ một cách nhanh hơn.
 

 
Còn không có nhiều gamer chơi theo nhiệm vụ, vì cứ vào game là sử dụng mã cheat lấy súng và giáp, máu, đi cướp xe trêu ngươi người dân và cảnh sát. Tất cả tạo nên sự náo loạn tại thành phố Vice City khiến game luôn để lại một ấn tượng sâu đậm nào đó trong lòng những gamer dù đã có gia đình. “nuttertools”, “aspirine”, “seaway”,… Những dòng code cheat mà có lẽ người chơi thuộc làu còn hơn cả bài học trên lớp.

[size=large]…Tham gia vào cuộc chiến ở Nhật Bản thời Trung cổ trong Battle Realms…[/size]
 
Hẳn các gamer 8x còn nhớ đến Battle Realms tựa game chiến thuật thời gian thực tuy không phải là hay nhất nhưng là tựa game đã làm biết bao người “say đắm” vì nó, là tựa game tiên phong trong thể loại này. Lấy bối cảnh phương Đông huyền bí, game miêu tả sự giao tranh của nhiều thế lực và các bộ tộc khác nhau.


 
Xuất hiện trong khoảng thời gian mà định nghĩa về thể loại RTS vẫn còn hỗn mang, Battle Realms như một ngôi sao vụt sáng rồi bỗng chốc vụt tắt để lại bao nuối tiếc trong lòng người hâm mộ. Thậm chí ấn tượng về tựa game này để lại trong lòng người chơi lớn tới mức khi xuất hiện thông tin về bản mới sẽ quay trở lại, rất nhiều người đã “đứng ngồi không yên”. Có gamer còn cho rằng sự biến mất của Battle Realms cũng giống như tuổi trẻ của mình bị biến mất vậy.

[size=large]…Hay trở về với chiến tranh giữa Đồng Minh và Xô Viết cùng Red Alert 2[/size]
 
Ra mắt vào năm 2000, Red Alert 2 thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực với nền đồ họa 2,5D. Game lấy bối cảnh chiến tranh giữa hai phe Xô Viết và Đồng Minh. Những binh chủng, công trình, phương tiện trong game được thiết kế rất hiện đại, khiến gamer có cảm giác như đang ở tương lai.

 
Red Alert 2 sẽ đưa người chơi đến những địa điểm có thật như Tháp Effel, Khải Hoàn Môn hay Trung tâm thương mại thế giới. Dù rằng vẫn còn những nhận định cho rằng game vẫn còn thiếu tính sáng tạo nhưng đây vẫn là một tựa game đi vào một thời để nhớ với quán nét của thế hệ gamer 8x.
 
Còn rất nhiều tựa game gắn liền với quán nét ngày xưa lớn lên cùng gamer thế hệ 8x mà tôi không thể kể hết được. Kết thúc bài viết tôi chỉ muốn nói rằng dù thời gian vẫn trôi, công nghệ vẫn phát triển, đồ họa ngày càng đẹp nhưng những tựa game đã là tượng đài trong lòng gamer thì vẫn sẽ mãi là tượng đài không hề xê dịch. Vậy tựa game nào là tượng đài trong lòng của bạn vào cái thời mà gamer gắn liền với quán nét?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)