Phim ảnh 2010-07-23 05:41:12

Những phim hoạt hình Disney suýt đính mác "18+"


Những bộ phim hoạt hình dựa theo truyện cổ tích của Disney luôn biết cách đi vào lòng người và trở thành những huyền thoại điện ảnh. Chúng không chỉ là những bộ phim hoạt hình giải trí hấp dẫn mà còn là những kiệt tác nghệ thuật với chiều sâu tư tưởng và ý nghĩa nhân văn, từ đó làm khán giả ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng cảm động.






Tuy vậy, có một thực tế rằng rất nhiều bộ phim cổ tích của Disney đã có những sửa chữa nhất định đối với bản truyện gốc để phiên bản hoạt hình có kết thúc có hậu và phù hợp với đối tượng khán giả nhỏ tuổi hơn. Nếu đi sâu tìm hiểu bản gốc của những câu chuyện mà Disney đã sử dụng để làm phim, chắc hẳn nhiều người sẽ rất ngỡ ngàng, choáng váng bởi kết cục "kinh hoàng" của chúng. Sau đây chúng ta cùng điểm mặt 1 số câu chuyện như vậy:

1. The Jungle Book:





Kết thúc phim của Disney: Câu chuyện kể về Mowgli, một đứa bé bị bỏ rơi trong một khu rừng rậm, được nuôi lớn và kết bạn với những loài động vật biết nói. Sau nhiều năm sống cách biệt với thế giới con người, Mowgli bỗng nhiên gặp một khu làng của loài người và ngay lập tức nảy sinh tình cảm với một cô bé ở đó. Kết thúc bộ phim, Mowgli đến sống với ngôi làng của loài người và hạnh phúc trọn đời, bỏ lại những người bạn hoang dã thuở ấu thơ là gấu Baloo và báo Bagheera.

Kết thúc trong truyện: Bản gốc của Jungle Book là một câu chuyện ngắn được viết bởi tác giả Rudyard Kipling. Trong phiên bản của Kipling, khi Mowgli quyết định ở lại với xã hội văn minh, thì xã hội đó lại không thực sự đón chào cậu bé. Ngôi làng sau đó đã đuổi cậu bé quay trở lại với cuộc sống hoang dã, và gia đình tốt bụng từng nhận nuôi cậu bé bị tra tấn dã man vì kết tội là "phù thủy".

Để phản ứng lại điều đó, Mowgli viện tới sự giúp đỡ của chú voi Hathi. Chỉ có điều, Hathi trong bản gốc không phải là vị chỉ huy già hay quên ngộ nghĩnh như trong phim. Đó hóa ra lại là một con voi già đáng sợ và không mong muốn gì hơn một cuộc trả thù đối với loài người. Và "sự giúp đỡ" mà Mowgli có được từ người bạn cũ của cậu chính là hủy diệt toàn bộ ngôi làng đó. Tất cả nhà cửa bị dẫm nát thành bụi, thực phẩm bị phá phách, đàn sói đuổi hết gia súc và báo già tốt bụng Bagheera giết hết đàn ngựa.

2. The Little Mermaid





Kết thúc của Disney: Sau cả một chặng đường dài cố gắng biến từ tiên cá thành người để có thể cưới chàng hoàng tử, mọi thứ có vẻ khó khăn với Ariel. Nhờ một bản giao kèo xảo trá, mụ phù thủy độc ác Ursula đã bắt cóc Ariel, chiếm được cây đinh ba và vương miện thần kỳ của Long Vương Triton.

Và trong một pha hành động hiếm hoi suốt từ đầu bộ phim, hoàng tử Eric lao thẳng mũi nhọn con tàu của mình vào bụng mụ, cứu được tất cả mọi người. Vương miện và đinh ba được trả lại cho chủ cũ, Ariel cưới Eric dưới một cầu vồng hạnh phúc.

Kết thúc của truyện: Liều thuốc thần của mụ phù thủy đã xé toạc đuôi cá của Ariel ra làm hai, và khiến cô xuất hiện trên bờ biển trong vũng máu lênh láng. Trong khi đó, vị hoàng tử kia lại cho rằng đây là một cảnh tượng "buồn cười" và ra lệnh cho nàng phải nhảy múa cho hắn xem trong cơn đau đớn tột cùng.

Sau đó, nàng tiên cá mới nhận ra hoàng tử chuẩn bị cưới một người phụ nữ khác, và nếu điều đó xảy ra, nàng sẽ tan ra thành bọt biển. Tuy nhiên, nàng vẫn có thể cứu vãn tình thế nếu thuyết phục được mình chính là người đã cứu sống hoàng tử khỏi chết đuối. Nhưng nàng đã không làm thế, và hoàng tử vẫn cưới người phụ nữ kia. Mụ phù thủy chỉ cho nàng cách duy nhất để sống sót là phải giết chết hoàng tử. Nhưng nàng lại lựa chọn tin tưởng vào sức mạnh của tình yêu.

Không may thay, nếu theo đúng như Hans Christian Andersen (tác giả của truyện Nàng Tiên Cá), tiên cá không có linh hồn, và do đó cái giá phải trả cho tình yêu của nàng tiên cá trong truyện là 300 năm làm điều tốt để tự giành cho mình một linh hồn. Chỉ có điều, mỗi khi một đứa trẻ khóc, cô sẽ phải làm thêm một ngày cho mỗi giọt nước mắt của chúng.

3. Pinocchio





Kết thúc của Disney: Đó là một câu chuyện về nhân cách của một cậu bé người gỗ, khi cậu phải vượt qua biết bao chông gai thử thách để trở thành một người trưởng thành. Và nhờ nó, cậu đã học được rất nhiều điều về loài người.




Con cá voi đã nuốt cha của Pinochio


Sau khi bị một con cá voi khổng lồ nuốt, cậu đã cứu được cha đẻ của mình ra khỏi dạ dày của con quái vật, và phải trả giá bằng mạng sống của mình. Tuy nhiên, nhờ có phép lạ của cô tiên xanh, cậu đã hồi sinh và trở lại thành một cậu bé con người bằng da bằng thịt. Đó là một phần thưởng cho nhân phẩm và lòng dũng cảm của cậu qua cuộc phiêu lưu đầy thử thách.

Câu chuyện ban đầu của bản gốc: Sau khi bị biến thành con lừa, một tay trống đã mua Pinocchio để lấy da lừa trên người cậu làm mặt trống mới, và hắn ném cậu xuống biển để dìm chết. Sau đó, một đàn cá đã cứu cậu bằng cách cắn xé hết da thịt, chỉ để lại bộ khung bằng gỗ. Không chỉ vậy, cha của Pinocchio, Gepetto, không phải được cứu khỏi bụng con cá voi chỉ trong tích tắc như phim kể, mà đã sống mất 2 năm trong dạ dày của con quái vật biển khổng lồ đó trước khi Pinocchio tới cứu.

4. The Fox and the Hound





Kết thúc của Disney: Bất chấp câu chuyện về một tình bạn bất thường và những trở ngại tưởng như không thể vượt qua được, Disney vẫn bằng cách này hay cách khác vẫn tìm được một kết thúc có hậu cho The Fox and the Hound. Câu chuyện kết thúc khi chú chó săn Copper bảo vệ người bạn ấu thơ của mình, cáo Todd, khỏi chính người chủ của mình. Todd sau đó sống hạnh phúc cùng một cô cáo còn Copper tiếp tục với cuộc sống của một chú chó săn bình thường.

Kết thúc thực sự: Daniel P. Mannix, tác giả của câu chuyện gốc, có lẽ chưa từng được gặp bất cứ một đứa trẻ nào trước khi viết The Fox and the Hound. Trong phiên bản này, Copper trở thành một con chó săn khát máu săn lùng cáo Todd để trả thù cho một chú chó săn khác đã chết trong cuộc đi săn trước đó. Khi nó tìm thấy hang ổ của con cáo, ông chủ nó đã phun khí độc vào hang, giết chết cả con cáo cái lẫn đàn con của nó. Dường như tới đây tác giả vẫn chưa thấy câu chuyện đủ bi kịch và nặng nề nên ông đã khiến cho một đứa trẻ phải chết vì bệnh dại gây ra từ một vết cắn.

Câu chuyện đạt đến đỉnh điểm với một cuộc rượt đuổi dài mà sau đó cáo Todd đã chết vì kiệt sức. Con chó săn sau đó bị chính ông chủ của mình giết bằng một phát súng!

5. Hercules:





Kết thúc của Disney: Trong phiên bản của Disney, người hùng Hercules của chúng đã phải chiến đấu với Hades, kẻ đã cố loại bỏ Hercules bằng cách đưa Meg, một người phụ nữ quyến rũ có nhiệm vụ lừa phỉnh và tìm ra điểm yếu của Hercules. Tuy nhiên, sau đó nàng đã phải lòng người anh hùng và phản bội lại ông chủ địa ngục của mình. Hades sau đó quá tức giận vì kế hoạch thất bại, đã khiến Hercules đổi toàn bộ sức mạnh thần linh lấy mạng sống của Meg, mà tất nhiên ta đều biết các kẻ phản diện thì chẳng bao giờ giữ lời.

Trong khi Hercules phải chiến đấu với một người khổng lồ một mắt và suýt bị một cột đá đè chết, chính Meg đã hi sinh thân mình để cứu người mình yêu, và ngay sau đó giúp Hercules lấy lại toàn bộ sức mạnh của mình, cứu thế giới và cứu luôn cả người đẹp.






Kết thúc thực sự: Theo như thần thoại Hy Lạp ghi chép, Hercules là một kẻ khá lăng nhăng, anh ta ân ái với bất cứ người phụ nữ nào anh ta thích trước khi gặp một cuộc khủng hoảng tuổi trung niên và bị bắt buộc phải lập gia đình. Anh cưới Megara giống như trong phim, nhưng chuyện này hoàn toàn chẳng liên quan gì đến Hades hay gã khổng lồ một mắt. Họ sống thực sự hạnh phúc cho đến khi Hercules bị thần Hera làm cho phát điên và giết sạch vợ con.

Đến khi tỉnh ngộ ra, Hercules phải nhận hình phạt là phải vượt qua 12 thử thách khiếp với rất nhiều quái vật. Một thời gian sau, anh ta bị giết bởi một mảnh vải tẩm độc.

6. Tarzan:





Kết thúc của Disney: TarzanJane bị Clayton nhốt vào con tàu ngoài khơi và vào rừng tìm cách săn được loài gorilla hiếm. Nhưng họ đã được cứu thoát bởi chú voi Elephant và sau đó Tarzan đã cứu được đàn gorilla và đánh bại Clayton, khẳng định giá trị của mình giữa bầy khỉ. Cuối cùng, cô gái người Anh tới từ thế giới văn minh Jane đã lựa chọn cuộc sống hoang dã bên người mình yêu trong rừng ngay khi cô đang trên đường trở về đất nước của nữ hoàng.

Kết cục thực sự: Jane là một cô gái có rất nhiều chàng trai theo đuổi và cầu hôn (tất nhiên Clayton nằm trong số đó), nhưng cô vẫn đem lòng yêu Tarzan. Trước khi cô kịp thừa nhận với chính mình điều đó, cô đã quyết định trở lại nước Mỹ, cưới Clayton để giúp người cha mình trả hết nợ nần.






Trong khi đó, Tarzan tập tành mặc quần áo và theo chân cô qua năm châu bốn bể và cứu người đẹp khỏi một vụ cháy rừng khủng khiếp. Và ở đây, Tarzan đã thổ lộ tình cảm của mình với Jane, và cô cũng thừa nhận tình yêu đó đối với anh. Nhưng phải nhớ rằng đây là thế giới ở thế kỷ 19, nơi mà cô không thể làm bất cứ điều gì khác để thay đổi hôn ước với Clayton.

Trước khi rời khỏi đó một mình, Tarzan nhận được tin rằng anh chính là người thừa kế hợp pháp đối với tất cả đất đai và của cải mà Clayton đang có (trong đó có cả Jane, vì ở thời đó, phụ nữ cũng chỉ là "của cải" mà thôi). Nhưng thay vì công bố sự thật này để giành lấy người mình yêu và đuổi cổ kẻ tình địch ra khỏi đất nhà mình, Tarzan đã lựa chọn sự im lặng, cho rằng sẽ giúp Jane hạnh phúc cùng Clayton. Và… thế là hết! Tarzan đơn giản chỉ là hy sinh hạnh phúc của mình còn cái mà Jane nhận được là sự đau khổ.

7. The Hunchback of Notre Dame





Kết thúc của Disney: Sau khi Quasimodo cứu sống Esmeralda còn Frollo độc ác phải nhận cái chết tàn khốc trong ngọn lửa giận dữ, chàng gù đã chấp nhận để người mình yêu đến với Phoebus - người anh hùng được tôn vinh bởi dân chúng, thể hiện sự khiêm nhường và đưa ra bài học rằng tình yêu thể hiện tốt nhất khi bạn để người mình yêu được hạnh phúc.





Kết thúc thực sự: Trong phiên bản của Victor Hugo, Esmeralda được những 3 người đàn ông tử tế cầu hôn, trong khi Quasimodo chỉ là một gã xấu xí, bị điếc và kém trí tuệ, thầm thương trộm nhớ nàng từ trên tháp chuông nhà thờ. Tuy vậy, nàng sau đó vẫn giúp cho Quasimodo hiểu rằng dù anh xấu xí nhưng có một tấm lòng chân thành. Một trong số những người cầu hôn nàng, Phoebus, đã lọt vào mắt xanh của người đẹp, nhưng sau đó lại bỏ mạng dưới nhát dao oan nghiệt của Frollo.

Thay vì dự định hỏa thiêu nàng như trong hoạt hình, Frollo sắp xếp để nàng bị treo cổ cho đến chết ở giữa quảng trường. Ngay lúc đó, nàng đã được cứu thoát bởi… không ai cả. Nàng qua đời trên giá treo cổ. Sau cái chết của Esmeralda, Quasimodo ném Frollo từ trên đỉnh của nhà thờ đức bà trước khi lén đào mộ phần của người mình yêu lên và cuộn người nằm cạnh thi thể nàng. Quasimodo nằm ở đó cho tới khi chết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)