Bóng đá 2013-05-16 03:55:37

<><><>Những phương án thay thế Terry trong dài hạn<><><>


[justify]Các CĐV Chelsea đều hiểu rõ ngày họ phải chia tay đội trưởng John Terry đang đến gần. Cựu tuyển thủ Anh sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 12 tới và thay thế anh sẽ là một nhiệm vụ đầy khó khăn cho bất cứ ai đảm nhiệm cương vị HLV ở Stamford Bridge trong tương lai.[/justify]


[justify]
David Luiz
David Luiz là một bài toán đố với các phóng viên và bình luận viên, vì họ không thể nào tìm ra một từ thích hợp để mô tả anh. Một mặt, Luiz có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời giúp anh có những pha can thiệp xuất sắc trong vai trò trung vệ. Mặt khác, anh lại phạm sai lầm, những sai lầm chết người, quá thường xuyên đến mức rốt cuộc Rafael Benitez đã thấy hài lòng hơn khi đẩy cầu thủ 26 tuổi này lên đá tiền vệ trụ.

Tuyển thủ Brazil gia nhập Chelsea từ Benfica theo một thỏa thuận 21 triệu bảng 2 năm về trước, đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp ở Stamford Bridge, bao gồm trận chung kết Champions League 2012. Những tố chất thủ lĩnh của anh là không thể nghi ngờ, điều khiến HLV tuyển Brazil Mano Menezes đã trao cho Luiz chiếc băng đội trưởng cho trận giao hữu gặp Nam Phi năm ngoái. Luiz thực sự là một ứng viên xứng đáng thay thế Terry, nếu không phải là ở vai trò trung vệ thì là cho chiếc băng đội trưởng.

Hector Moreno (Espanyol)



Một tài năng còn ít được biết đến ở châu Âu, nhưng Hector Moreno đã gây ấn tượng đủ mạnh sau khi chuyển sang từ thị trấn Mexico Culiacan. Khởi nghiệp ở UNAM Pumas, anh tới AZ Alkmaar năm 2008 sau khi tỏa sáng ở World Cup U20 cho Mexico. Kể từ đó đến nay, trung vệ cao to này càng chơi càng tiến bộ. Moreno có 87 trận cho đội bóng Hà Lan trong 3 mùa giải, giành chức vô địch quốc gia năm 2008.

Cầu thủ 25 tuổi này cũng khoác áo Mexico ở World Cup 2010 tại Nam Phi, bao gồm chiến thắng 2-0 trước Pháp. Anh đã có tất cả 41 trận cho ĐT Mexico. Hiện đang chơi cho đội gặp nhiều khó khăn ở La Liga, Espanyol, Moreno được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu chú ý. Không chiến giỏi, khôn ngoan và rất máu lửa, giá của trung vệ này còn khá mềm, vào khoảng dưới 10 triệu bảng. Barcelona cũng đang để mắt tới anh, để thay thế Carles Puyol.

Nathaniel Chalobah
Chelsea cho Watford, đội bóng do cựu huyền thoại của The Blues Gianfranco Zola dẫn dắt, mượn Nathaniel Chalobah với rất nhiều hy vọng gửi gắm ở anh. Tính tới nay, chỉ 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của họ là trụ lại được đội một, John Terry và Ryan Bertrand. Những người khác như Jack Cork hay Michael Mancienne đều đã ra đi để có cơ hội ra sân. Hy vọng đặt vào Chalobah, 18 tuổi, là rất lớn, sau khi anh chơi 33 trận, ghi 4 bàn cho Watford mùa này, cả ở vị trí trung vệ và tiền vệ trụ.

Marquinhos (Roma)



Khó tin là Marquinhos mới 18 tuổi khi bạn xem anh chơi bóng. Ngôi sao của Roma được HLV Zdenek Zeman đưa về từ Corinthians mùa Hè năm ngoái sau khi mới đá 6 trận cho CLB Brazil, nhưng anh đã trưởng thành vượt bậc kể từ khi ra mắt châu Âu ở trận gặp Bologna hồi tháng 9. Tạo thành bộ đôi trung vệ ăn ý với Leandro Castan, Marquinhos có 22 trận khoác áo Giallorossi và hiện đang là mục tiêu của Chelsea, Barcelona, Real Madrid và Manchester City, với mức phí chuyển nhượng ước tính lên tới 25 triệu bảng.

Stefano Denswil (Ajax)
Một cái tên ngạc nhiên trong danh sách này, bởi lẽ bạn sẽ không biết đến Stefano Denswil trừ khi có theo dõi giải “Champions League trẻ” NextGeneration Series. Denswil đeo băng đội trưởng Ajax trong trận chung kết giải đó gặp Inter mùa trước, dù đội bóng Ý thắng trận 2-1. Sau giải, HLV Frank de Boer đã đưa Denswil lên ngay đội một, ra mắt ở cúp quốc gia Hà Lan và ghi bàn trong trận đầu tiên. Mới 19 tuổi, Denswil vẫn còn nhiều điều phải học hỏi, nhưng cách anh chơi bóng sẽ khiến nhiều người nghĩ tới Vincent Kompany.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)