Ăn chơi 2014-05-31 14:38:55

những quán "ăn ngon giá rẻ"... khó tin ở HN.


Quán xá vỉa hè được nhiều người ưa chuộng phần vì không gian thoáng đáng, phần vì món ăn gần gũi và giá cả phải chăng. Hà Nội phồn hoa vốn nổi tiếng đắt đỏ, nhưng vẫn có những quán ăn có mức giá rất mềm, mà chất lượng đồ ăn cũng không hề tệ.
 
[justify]1. Nem lụi, bánh xèo Đội Cấn


Bánh xèo 10.000 đồng, nem lụi 5.000 đồng, ăn no nê 2 người cũng chỉ tốn khoảng 100.000 đồng.


Quán bán bánh xèo, nem lụi ở Hà Nội có rất nhiều, dù bước chân vào một quán đồ ăn Huế, đồ ăn Sài Gòn hay Đà Nẵng… bạn cũng có thể dễ dàng gọi thưởng thức hai món ngon miệng lại dễ ăn này. Tuy nhiên mỗi quán có một công thức “chiều lòng” khách riêng, có quán bánh xèo, nem lụi đều rất lớn, ăn đã miệng; có quán lại kì công đem nguyên liệu, nước lèo từ miền trong ra gây ấn tượng đầy thiện cảm về chất lượng, riêng với hàng nem lụi và bánh xèo mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn dưới đây lại nổi tiếng vì…rẻ.



Bánh xèo 10.000 đồng, nem lụi 5.000 đồng, ăn no nê 2 người cũng chỉ tốn khoảng 100.000 đồng. Tuy rẻ nhưng nem lụi làm từ thịt ướp rất mềm và thơm, bánh xèo nhân hơi "hẻo" một chút, nhưng cũng đủ thịt, giá, tôm cùng vỏ bánh rất giòn. Nước chấm ở đây là nước chấm chua ngọt, pha rất đều tay và lạ vị.




Địa chỉ: Đầu ngõ 135 Đội Cấn

2. Bánh mì, bánh bao xá xíu Bách Khoa

Bách Khoa vốn là thiên đường của đồ ăn giá rẻ. Tại đây có nhiều hàng quán rất nhỏ, nhưng lại có “tiếng tăm” truyền qua bao thế hệ sinh viên, và hàng bánh mỳ Ông già Bách Khoa là một trong số đó.


Bánh mì sốt vang siêu rẻ, chỉ 15.000 đồng/suất.


Quán Ông già không biết đã có mặt bao lâu tại góc phố nhỏ ngay trước cổng bể bơi Bách Khoa, chỉ biết nếu muốn ăn bánh mỳ, mà đang ở quanh khu vực này, các bạn trẻ đều rủ nhau đến với Ông già. Và cái tên quán gần gụi đó lâu dần thành một phần không thể thiếu trong kí ức sinh viên bao thế hệ ở các trường quanh khu vực.


Bánh mì đĩa cũng chưa tới 15.000 đồng.


“Đặc sản” ở đây là bánh mỳ sốt vang, với giá siêu rẻ, chỉ 15.000 một suất là bạn đã có thể có một bát bò sốt vang sánh ngậy, nóng hổi, thơm lừng cùng một bánh mỳ giòn. Tuy rẻ nhưng sốt vang ở đây không bị ít thịt nhiều nước, cũng không hoàn toàn chỉ toàn phẩm pha đỏ lòm như nhiều người nghĩ. Thịt bò thái miếng lớn, ninh nhừ, đủ cả nạc cả gân, một bát sốt vang nhỏ phải có tầm 6-8 miếng thịt cùng hành tây, vị sốt vang beo béo quyện cùng hạt tiêu cay thơm thoang thoảng, rắc chút rau mùi xanh mỡn nom hấp dẫn vô cùng. 


Bánh bao xá xíu ngon lạ.


Quán còn có bánh mì đĩa, các nguyên liệu thông thường làm bánh mì thập cẩm đều được xếp ra đĩa, giá khoảng 13.000 đồng và bánh bao nhân thịt xá xíu rất thơm mà giá cũng chưa tới 10.000 đồng.

Địa chỉ: Quán bánh mỳ Ông Già Bách Khoa, cổng bể bơi Bách Khoa - ngõ 40,Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

3. Cổ gà, nộm phố Hàng Buồm

Món gốc của quán ăn phố cổ là nộm, giá rất rẻ, chỉ 20.000 đồng/đĩacũng đủ cả thịt bò, dạ dày, gan… Dạ dày trong nộm rất giòn và ngọt, nhưng tổng thể đĩa nộm vị khá cứng, các nguyên liệu còn lại cũng không xuất sắc, không để lại nhiều ấn tượng. Khách tới quán đông vì một món nghe rất lạ tai: Cổ gà chiên.


Món gốc của quán là nộm bò khô, giá 20.000 đồng/đĩa


Cổ gà mập mạp, một chiếc cũng đủ chặt ra làm 3, 4 miếng, cứ thế cầm tay chấm nước mắm rồi đưa lên miệng nhẩn nha. Phần da quay vàng rộm, dày nhưng giòn, trông còn béo ngấy mà ăn vào chỉ thấy vị thơm tho. "Lách" qua lớp da là tới phần thịt bám chắc vào xương. Phần cổ gà không lấy đâu nhiều thịt, ấy vậy mà miếng cổ gà quay cũng đủ để khách ăn cảm nhận rõ vị ngọt mềm đặc trưng, thêm gia vị tẩm ướp vừa vặn nên càng đậm đà "ăn đứt" thứ thịt quay dày cả tảng thông thường.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Đặc biệt nhất, cổ gà cũng rất rẻ,  chỉ 6.000 đồng một chiếc, tuy bán ở phố cổ mà nhiều năm rồi chủ quán vẫn giữ giá bán ấy. Một người đến tầm đói cũng chỉ ăn hết được khoảng 2-3 chiếc cổ gà.


Cổ gà cũng rất rẻ,  chỉ 6.000 đồng một chiếc. Một người đến tầm đói cũng chỉ ăn hết được khoảng 2-3 chiếc cổ gà.



Địa chỉ: 43 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Thạch "bao cấp" Phương Mai


Quán có nhiều đồ ăn vặt.



Phố Phương Mai không phải khu vực nhiều trường học, cũng chẳng có mấy quán xá cầu kỳ nhưng trong một ngõ nhỏ lại có hàng ăn vặt rất hấp dẫn, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ở đó có thứ thạch rau câu mát lịm cùng thịt nướng béo thơm với những mức giá rẻ đến bất ngờ.


Thạch rau câu - món "tủ" của quán có giá 5.000 đồng/cốc.


Thạch rau câu được đựng trong cốc thủy tinh mang dáng dấp xưa cũ, phía dưới là phần thạch màu nâu cánh gián phủ bên trên lớp cốt dừa trắng sánh mịn ăn giải nhiệt mùa hè rất thú vị.  Không những vậy, mức giá chỉ 5.000 đồng/cốc thạch từ bao năm nay đã trở thành "thương hiệu" của quán, khiến nhiều người mong mỏi tới ăn thử, và… nghiện.


Thịt xiên nướng 6.000 đồng/chiếc.



Nem chua 3.000 đồng/chiếc.


Quán còn có món thịt xiên nướng rất mềm và ngon miệng giá 6.000 đồng/xiên; nem chua không quá xuất sắc nhưng cũng rẻ tới giật mình, chỉ 3.000 đồng/chiếc.

Địa chỉ: Ngõ 135 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.

5. Bánh tráng trộn Tôn Thất Tùng


Quầy hàng nhỏ xíu.



Ở khu A8 còn có một quầy báng tráng trộn cực kỳ đông khách mà gần như không bạn trẻ nào không biết, đó là một quầy hàng ngỏ phía gần đầu đường. Nếu đi từ phía đường Tôn Thất Tùng vào, quán nằm phía bên phải, cách đầu ngõ chỉ khoảng 20m.[/justify]
[justify] [/justify]
 
[justify] [/justify]
[justify][justify]Nói quán có phần quá “sang”, bởi đây chỉ là một quầy hàng nhỏ xíu, tựa nhờ trên vỉa hè một hàng đồ lưu niệm. Quầy nhỏ ấy bán khá nhiều món, ngoài bánh tráng trộn còn có xúc xích, các món viên, xiên, trà chanh… nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là bánh tráng trộn.[/justify]


Khách mua chủ yếu để mang về, một suất bánh tráng trộn giá 12.000 đồng.



[justify]Món ăn đáp ứng đủ cả 3 yêu cầu sắc-hương-vị, màu vàng óng đậm đà hút hồn, hương quất thơm nồng, vị chua ngọt quyến luyến đầu lưỡi. Bánh tráng được trộn rất vừa vặn, nhào kĩ nên sợi bánh kết chặt với nhau và quyện chặt gia giảm. Vị quất rất rõ, vừa chua dịu, vừa thơm xực. Thêm nữa khô bò khá nhiều, không hề kém bánh tráng trộn các hàng quán tên tuổi mà giá chỉ 12.000 đồng/ suất.[/justify]

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)