Tin tức - pháp luật 2013-01-20 10:06:08

Những Quốc GIA Hạnh Phúc Nhất Và Những Quốc GIA Buồn Chán Nhất


Nguồn FORBES 
 
forbes.com/sites/christopherhelman/2011/12/07/the-worlds-happiest-and-saddest-countries/
vnsharing.net/forum/showthread.php?t=565255

Những Quốc Gia Hạnh Phúc Nhất Thế Giới Và Buồn Bã Nhất Thế Giới
 
Hạnh Phúc là cái Chi Chi ? 
 
Charles Schulz cha đẻ của phim hoạt hình Peanuts 
 
Ông ta viết rằng , Hạnh Phúc là Con Chó Con Ấm Áp

 

 
 
John Lennon thì cho rằng , Hạnh Phúc là một Khẩu Súng Ấm Áp

 
Sao cũng được , tùy vào định nghĩa hạnh phúc của bạn
Có một số điều kiện hoàn cảnh cuộc sống rất là sung sướng
 
Bạn chỉ cần đủ tiền để mua một con Chó con , hoặc một khẩu súng . Và có đủ thời gian để đề cao trong sự ấm áp của nó
 
Bạn cần sự thanh thản trong tâm trí , để không bị mấy anh Đại lấy khẩu súng , hoặc lấy mất con chó con của bạn
 
Những niềm vui sướng sẽ vui sướng hơn nếu bạn chia sẻ niềm vui của bạn với những người khác
 
Bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu gia đình bạn khuyến khích và ủng hộ niềm đam mê của bạn 
 
Hoặc ít nhất là tham gia các hoạt động đia phương hay tham gia 1 câu lạc bộ
 
Một vài năm trước, Giám đốc của Viện Legatum (một phần của Tập đoàn Legatum Dubai dựa trên tỷ phú Christopher Chandler) đã suy nghĩ về sự giàu có của quốc gia. "Chúng tôi tìm thấy chính mình hỏi hai câu hỏi," phát ngôn viên Julian Knapp. "Đầu tiên, tại sao có một số quốc gia cho một sự khởi đầu tương tự trở nên thành công hơn và giàu có hơn những người khác? Và đã công nhận rằng cuộc sống là về nhiều hơn so với sự hài lòng của các tài liệu đơn giản, câu hỏi thứ hai:? Lý do tại sao có một số quốc gia hạnh phúc hơn và nhiều hơn hài lòng hơn so với những người khác "Thật vậy lý do tại sao đã Ghana và Hàn Quốc, đã chia sẻ của tương tự như GDP trong những năm 1950, đi hướng đó khác nhau , hiện nay là $ 39.000 bình quân đầu người của Hàn Quốc và Ghana chỉ là $ 3.000.
 
Sau khi nghiên cứu 40 năm của các dữ liệu và kết quả, họ định cư trên tám lĩnh vực - các thành phần của sự thịnh vượng: kinh tế, kinh doanh, quản trị, giáo dục, y tế, an toàn, tự do cá nhân và vốn xã hội. Sau đó, họ tìm kiếm những dữ liệu đáng tin cậy từ thích của tổ chức bỏ phiếu Gallup mà sẽ cho phép họ xếp hạng các quốc gia trên hiệu suất của họ trong các lĩnh vực này. Thêm điểm số và bạn sẽ có được Legatum Prosperity Index.
 
Trong chỉ số của nó 2011 gần đây đã phát hành, lập hoá đơn như là một "cuộc điều tra vào cải toàn cầu và cũng là" Legatum xếp hạng 110 quốc gia về mức độ tổng thể của sự thịnh vượng. Các nước này chiếm 93% dân số toàn cầu và 97% GDP.
 
 
Ở vị trí thứ 1 cho năm thứ ba trong một hàng: Na Uy. Đó là những gì mà phần còn lại của thế giới không? Đối với một điều, bình quân đầu người GDP tuyệt đẹp của $ 54.000 một năm. Na Uy có mức cao thứ hai của sự hài lòng với các tiêu chuẩn sống của họ: 95% nói rằng họ hài lòng với sự tự do để chọn hướng của cuộc sống của họ, một tuyệt vời 74% nói rằng người khác có thể được tin cậy.
 
Những người hoài nghi nói rằng xếp hạng của Na Uy là sự may mắn, rằng đó là, nhàm chán vô thần (chỉ có 13% người đi lễ nhà thờ), đồng nhất nơi để sinh sống, với một nhà nước phúc lợi lớn tài trợ cho thuế cao. Nếu không có dự trữ lớn dầu và khí đốt mà nó xuất khẩu sang thế giới thông qua nhà nước kiểm soát Statoil, GDP của Na Uy sẽ là xa nhỏ hơn ra nước ngoài.
 
Tài nguyên thiên nhiên giúp đỡ: Australia, đứng thứ ba, được hưởng lợi rất nhiều từ việc bán than đá, sắt và khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc. Và một số các quốc gia tài nguyên phụ thuộc, như Kuwait và United Arab Emirates, xa xuống danh sách. Có rõ ràng hơn để nó hơn dầu mỏ và quặng. Tham gia Na Uy và Úc trong top 10 là các nước láng giềng Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển và New Zealand. Tương tự nhỏ và văn minh Thụy Sĩ và Hà Lan cũng lên ở đó. Nằm trong top 10 là Hoa Kỳ thứ 10 và Canada (thứ sáu).
 
Các quốc gia này có đặc điểm gì chung? Họ là những nền dân chủ bầu cử, cho một. Mọi người tự nhiên hạnh phúc hơn khi họ cảm thấy như họ có một tiếng nói trong quốc gia của họ như thế nào đang vận hành. Họ cũng có quyền tự do dân sự phong phú (xem xét hợp pháp hóa ma túy và mại dâm ở Hà Lan), mặc dù nếu hạnh phúc của bạn là một khẩu súng ấm bạn sẽ được hạnh phúc ở Mỹ hơn ở châu Âu. Có vài hạn chế dòng chảy của vốn hoặc lao động. Legatum của các học giả chỉ ra rằng Đan Mạch (số 2), ví dụ, có bảo vệ công việc nhỏ, nhưng trợ cấp thất nghiệp rộng rãi. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp có thể giữ số quyền của người lao động, trong khi người lao động có thể có một mạng lưới an toàn trong khi họ muck xung quanh tìm kiếm cho rằng công việc hoàn thành.
 
Legatum của nhà nghiên cứu lưu ý rằng sự trỗi dậy của Úc từ thứ năm trong năm 2009 vị trí thứ ba minh họa những đặc điểm tích cực. Người Úc đã bãi bỏ các biện pháp bảo vệ thương mại, thị trường lao động được giải phóng, cải cách luật nhập cư chặt chẽ và trở thành một trong những nền kinh tế linh hoạt nhất thế giới.
 
Vô cùng quan trọng có lẽ, gần như tất cả các quốc gia nằm trong top 10 thành thạo trong việc thúc đẩy kinh doanh và cơ hội. Legatum của nhà nghiên cứu kết luận rằng bảng xếp hạng của một quốc gia trong lĩnh vực này là các proxy rõ ràng nhất của bảng xếp hạng tổng thể của nó trong chỉ mục. Điều này có nghĩa là chi phí kinh doanh khởi động thấp, rất nhiều điện thoại di động, rất nhiều máy chủ Internet an toàn, lịch sử chi tiêu R & D cao và nhận thức rằng làm việc chăm chỉ được bạn phía trước. Mỹ đứng ra với một cấp thứ năm diễn ra tại entrepreneurism và địa điểm đầu tiên trong y tế, nhờ vào mức cao nhất của thế giới chi tiêu y tế, mức độ tiêm chủng lớn, nước sạch, thức ăn dồi dào và cảnh quan đẹp.
Đối với ít nhất là hạnh phúc, ít nhất là thịnh vượng, các nước buồn nhất? Sub-Saharan Châu Phi vẫn là một phần khốn khổ nhất trên thế giới, với tám dưới 10. Năm nay, Cộng hòa Trung Phi vượt ra Zimbabwe ở phía dưới. CAR đứng chết cuối cùng, doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục và y tế. 4,4 triệu người ở Texas có kích thước trong đất liền, nước fly-ridden Glossina không có nhiều hy vọng. Bất kỳ sự giàu có được tạo ra bởi việc xuất khẩu kim cương và tài nguyên đi vào túi của một vài tầng lớp thượng lưu. Chương trình của Chính phủ hầu như không tồn tại. Một nửa số người không biết chữ. Hơn 10% trẻ sơ sinh chết trong năm đầu tiên của họ. Đó là chút tốt hơn trong kleptocracy Zimbabwe Robert Mugabe.
 
Hai nước châu Phi không dưới 10 là Pakistan (số 107) và Yemen (số 106). Xét rằng các dữ liệu cho năm 2011 đã được thu thập trước khi Yemen cách mạng và bạo lực ngày càng tồi tệ của Việt Nam, hãy tìm một trong số họ rơi xuống dưới Ethiopia (số 108) vào năm tới.
 
Nó có giá trị lưu ý rằng có một số nước cản bởi những kẻ chuyên quyền hoặc các thảm họa tự nhiên mà không hiển thị trên danh sách. Miến Điện, Cuba và Bắc Triều Tiên không cho phép thăm dò dư luận cho công dân điều tra. Các quốc gia khác bất ổn đủ dữ liệu là không có Libya, Iraq, Afghanistan, Somalia và Haiti.
 
 
Có lẽ sự thất vọng lớn nhất trong ba năm của chỉ số Legatum là Ấn Độ. Từ năm 2009, nó đã giảm 13 bậc để đứng ở vị trí thứ 91 diễn ra. GDP bình quân đầu là 3.600 USD. Chăm sóc sức khỏe còn rất yếu kém với suy dinh dưỡng cao và tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và tỷ lệ tiêm phòng thấp. Nó thua trong giáo dục với tỷ lệ biết chữ là 64%. Vốn xã hội, Ấn Độ xếp thứ 104, chỉ có 60% nói rằng họ có thể dựa vào gia đình hoặc bạn bè trong một thời gian cần thiết. Chỉ có 21% tìm thấy những người khác đáng tin cậy. Bất bình đẳng xã hội được duy trì bởi một hệ thống đẳng cấp có nghĩa là các mức thấp của tinh thần kinh doanh và cơ hội.
 
 
So sánh với Trung Quốc (số 52), năm nay thông qua Mỹ trong bảng xếp hạng subindex kinh tế Legatum cho lần đầu tiên. GDP bình quân đầu người là 8.300 USD. Tỷ lệ tiêm phòng và tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh được tốt hơn. Bậc tiểu học là phổ biến rộng rãi với một tỷ lệ biết chữ là 93%. Vốn xã hội mạnh mẽ hơn, sự bất bình đẳng ít hơn, 60% tìm thấy những người khác là đáng tin cậy. Nhược điểm là Trung Quốc không phải là miễn phí, tỷ lệ sinh được kiểm soát và các cơ quan có thẩm quyền giới hạn luận công khai (mặc dù Ấn Độ ngày càng kiểm duyệt Internet cũng được). Các khu vực duy nhất mà Ấn Độ đánh bại Trung Quốc trong các quyền tự do cá nhân và quản trị, mặc dù liêu legendarily dày của Ấn Độ là một nhức đầu cho các doanh nghiệp.
 
Cải thiện đầu tư vào chăm sóc sức khỏe và giáo dục sẽ rất quan trọng trong việc thúc đẩy xếp hạng của Ấn Độ trong thời gian dài. Cho đến lúc đó, các con số xuất hiện để cho thấy rằng Ấn Độ là không phù hợp cho Trung Quốc về hạnh phúc bảo lãnh phát hành cho công dân trung bình.
 
Ấn Độ cũng có thể muốn nó có vấn đề của châu Âu. Tuy nhiên, mặc dù châu Âu nắm giữ 14 trong số 20 vị trí hàng đầu trong chỉ mục, không phải tất cả là peachy. Ireland và Bỉ đã cong võng hai điểm trong bảng xếp hạng kể từ năm 2009, Ý và Hy Lạp là bốn điểm. Công dân ở một số nước châu Âu bày tỏ sự tin tưởng suy giảm trong chính phủ của họ như quốc hội quyền lực đối với các quyết định kinh tế đã được nhượng lại cho Brussels. Legatum của các nhà nghiên cứu cũng lưu ý bất ngờ giảm trong bảng xếp hạng tự do cá nhân ở Phần Lan và Thụy Điển, cho thấy thấp hơn một chút khoan dung cho người nhập cư và dân tộc thiểu số. Mong đợi kết quả tồi tệ hơn trong năm tới châu Âu.
 
Điều quan trọng cần lưu ý là sự thịnh vượng / hạnh phúc không phải là một trò chơi có tổng bằng không, mỗi nước có thể cải thiện đồng thời. Legatum lưu ý rằng trong suốt ba năm qua điểm số đã tăng đối với 87 trong tổng số 110 quốc gia ngay cả khi xếp hạng tổng thể của họ không tăng ở tất cả. Ví dụ, điện thoại di động và Internet kết nối một đất nước có nhiều cơ hội hơn họ phải tạo ra các mạng. Theo báo cáo Legatum, tất cả chúng ta đều nhận được nhiều hơn trong của Facebook và Twitter hơn chúng ta nhận ra: "Mạng xã hội là một tài sản tạo ra lợi nhuận kinh tế và phúc lợi."
 
Đối với hầu hết các nước bị bao vây, mỗi vấn đề chút. Thêm một ngàn đô la một năm thu nhập có thể không có nghĩa là rất nhiều để một người Na Uy, nhưng ở Cộng hòa Trung Phi, nơi mà những người trung bình được $ 2 một ngày, đó là rất lớn. Hạnh phúc không phải là có một con chó con hoặc một khẩu súng ấm áp, nó không phải chôn trẻ sơ sinh trước ngày sinh nhật đầu tiên của mình.
 
[SIZE="7"]Hạnh Phúc[/SIZE]
 
1 NORWAY NA UY

Đối với năm thứ ba, Na Uy xếp hạng 1. Với GDP bình quân đầu người $ 54.000 là một trong những nước giàu nhất trên thế giới và đứng đầu về vốn xã hội và đứng thứ hai về an toàn và an ninh.
 
2 DENMARK Đan Mạch

Đan Mạch là hạng thứ 2. cho năm thứ ba. Các quốc gia nhỏ bé đứng đầu trong kinh doanh và cơ hội, dựa trên mức độ cao bình đẳng xã hội, kết nối cao và thấp nhất thế giới về bắt đầu tăng giá cả
 
3 Australia

Úc đã vươn lên từ vị trí thứ năm trong năm 2009, kết quả của giáo dục tuyệt vời, một bộ máy quan liêu của chính phủ hiệu quả và thương mại đang bùng nổ ở các nguồn tài nguyên thiên nhiên.
 
4  New Zealand Tân Tây LAN

New Zealand xếp hạng  2 trong quản trị, giáo dục và tự do cá nhân. Không một quốc gia nào đứng cao hơn so với Tân Tây LAN trong việc khoan dung nhân từ đạo đức đối với người nhập cư. (Hình ảnh của nghệ sĩ Grand Hughes, Napier, N.Z.).
 
5 SWEDEN Thụy Điển

Mức độ tham gia chính trị và công bằng xã hội kết hợp với bảo vệ môi trường và 123 điện thoại di động trên 100 người để tạo ra một thiên đường xã hội chủ nghĩa, am hiểu công nghệ.
 
6 CANADA 

Các quốc gia thịnh vượng nhất ở châu Mỹ, Canada đứng đầu về tự do cá nhân. Là một vùng đất rộng Phù hợp khổng lồ với chỉ có 30 triệu người, Canada là rất khoan dung và chào đón mọi người
 
7 FINLAND Phần LAN

Với chị em Scandinavian của nó, tôn giáo là một suy nghĩ lại ở Phần Lan, với chỉ 13% ngươi đi lễ nhà thờ; nhưng nó đứng thứ 3 trong lĩnh vực giáo dục và kinh doanh.
 
8  Switzerland Thụy Sĩ

Số 1 trong quản trị, thứ 2 về sức khỏe và kinh tế. Euro gắn bó với các Franc thay vì đi đã giúp Thụy Sĩ một pháo đài của sự ổn định trong châu Âu run rẩy ngay bây giờ.
 
9 Netherlands Hà LAN

Một nền dân chủ mạnh mẽ với rộng quyền tự do dân sự và rất nhiều sự gắn kết xã hội, 90% của báo cáo Hà Lan bắt nguồn hưởng thụ hàng ngày từ môi trường xung quanh tự nhiên của họ.
 
10 Hoa Kỳ UNITED STATES Mỹ 

Một nơi tuyệt vời để bắt đầu một công việc kinh doanh, Hoa Kỳ cũng đứng thứ 1 trong lĩnh vực y tế, một chức năng miễn dịch cao, nước sạch và các cấp cao nhất của chi tiêu chính phủ về y tế.
 
11 Ireland 

Ireland đứng thứ 35 trong nền kinh tế, với các công dân bày tỏ không có đức tin vào các tổ chức tài chính và bi quan về việc làm. Đó là sự cân bằng do không có hạng 3 trong an toàn và an ninh.
 
12 Iceland Vùng Đất Băng Giá

Iceland  đầu tiên trong an toàn, an ninh và thứ ba trong lĩnh vực y tế. Nền kinh tế của nó đã sụp đổ đến còn hạng thứ 71.
 
 
13 United Kingdom Nước ANH Quốc

Trì trệ nền kinh tế và sự tự tin trong lĩnh vực tài chính, nhưng Anh là tương đối tốt về quản lý và một nơi phong nhã cho một doanh nhân.
 
14 Austria

Hơn 90% người Áo hài lòng với khả năng của mình để lựa chọn khóa học của cuộc sống của họ, nhưng chỉ có 62% nghĩ rằng đó là một quốc gia để đáp ứng nhu cầu cho người nhập cư.
 
15 GERMANY Nước Đức

Với 81 triệu người, Đức là quốc gia lớn nhất châu Âu. GDP bình quân đầu người là 37.000 USD.
 
16 SINGAPORE 

Singapore xếp hạng 1 trong các biện pháp kinh tế, với GDP bình quân đầu người hàng đầu $ 59.000. Các đường phố của thế giới an toàn nhất.
 
17 BELGIUM

Ngạc nhiên rằng hàng ngũ Bỉ cao nhất là 17 cho rằng nó chỉ mất nửa của đất nước đối thủ nói tiếng Pháp và Hà Lan 541 ngày để hình thành một chính phủ mới.
 
18 FRANCE Pháp

Pháp đứng thứ 7 trong chăm sóc sức khỏe, nhưng lần thứ 36 tại vốn xã hội, với mức rất thấp của hôn nhân và chấp nhận tôn giáo.
 
19 Hong Kong

Nền kinh tế đang đứng thứ 4, tỷ lệ tiết kiệm gần 30%.
 
20 Taiwan Đài LOAN

Xếp thứ 9 trong giáo dục, 12 trong lĩnh vực kinh tế. Đài Loan chỉ thế chỗ Nhật Bản trong bảng xếp hạng.
 
 
[SIZE="7"]Buồn Bã[/SIZE]
 
90 MALI

Bây giờ 20 tồi tệ nhất. Mail có gần như hệ thống giáo dục tồi tệ nhất trên thế giới, tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh cao, doanh nghiệp không tồn tại. Và vẫn còn có 19 quốc gia nghèo đi.
 
91 Ấn Độ

Ồn  Ào Y tế, xung đột Sắc tộc và chỉ có 21% người Ấn Độ cảm thấy họ có thể tin tưởng người khác.
 
92 Senegal

Tỷ lệ biết chữ ở mức 50%, GDP bình quân đầu là $ 1.900. Chỉ có 55% có điện thoại di động.
 
93 NEPAL

Không có cơ sở cho sự tăng trưởng kinh tế, rất ít kết nối internet, 96% cảm thấy công việc khó khăn sẽ trả hết.
 
94 CAMBODIA Campuchia

Chỉ có 9% người Campuchia tin rằng họ có thể tin tưởng người khác. Chính trị đàn áp đã thúc đẩy di cư.
 
95 Bangladesh

Mặc dù vấn đề khó giải quyết, kinh tế và xã hội, Bangladesh là lạc quan, tôn giáo và tận hưởng một mức độ cao của cuộc hôn nhân.
 
96 Tanzania 

Tuổi thọ trung bình là 45. GDP bình quân đầu người $ 1.500. Các lớp học trung bình 54 học sinh cho mỗi giáo viên.
 
97 IRAN Ba Tư

Thần quyền cai trị với quyền hoặc vài cơ hội. Chuyên gia chạy trốn khỏi đất nước.
 
98 Rwanda

Lạm phát cao, tuổi thọ 43-năm, chỉ có 56% nói rằng họ có một người nào đó để dựa vào trong lúc cần thiết.
 
99 CAMEROON

Không hiệu quả, dân chủ của chính phủ, 20% bị suy dinh dưỡng; GDP bình quân đầu người $ 2.200.
 
100 Uganda

Chăm sóc sức khỏe đặc biệt xấu, chỉ có 66% trẻ em được chủng ngừa. Chảy máu chất xám.
 
101 Zambia

Tuổi thọ 40 năm, tỷ lệ mắc bệnh lao cao, ít hơn 40% có một điện thoại di động.
 
 
102 Kenya

Phổ biến rộng rãi tham nhũng, nhiều người không thể đủ khả năng thực phẩm và nơi trú ẩn, chỉ có 15% tin tưởng vào tiến trình bầu cử.
 
103 Mozambique

Chỉ có 17% có thiết bị vệ sinh đầy đủ, không hiệu quả giáo dục với trung bình 61 học sinh trên một giáo viên.
 
104 Nigeria

Sự giàu có dầu lãng phí do tham nhũng phát âm và bất bình đẳng xã hội. Tiêm chủng tỷ lệ chỉ có 42%.
 
105 SUDAN

Biến động chính trị đã chia đất nước vào cuộc nội chiến, tỷ lệ thất nghiệp rộng lớn.
 
106 YEMEN

Tình trạng bất ổn dân sự, tự do ít, ít giáo dục cho trẻ em gái. Chỉ có một báo cáo thứ ba bất kỳ hình thức làm việc.
 
107 PAKISTAN

Không hiệu quả, không ổn định của chính phủ. Rất nguy hiểm, không dung nạp của người ngoài.
 
108 Ethiopia

Biết chữ chỉ là 30%, suy dinh dưỡng 40%, tỷ lệ thất nghiệp 20%.
 
109 ZIMBABWE

tham nhũng, . Không có quyền công dân. Phổ biến bạo lực chính trị.
 
110 Cộng hòa trung phi

Điều tồi tệ nhất. Hơn 10% trẻ em chết trong năm đầu tiên của họ. Các lớp học trung bình 91 học sinh cho mỗi giáo viên. Không có nền tảng cho sự tăng trưởng trong tương lai
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)