Chuyện shock 2010-12-16 04:40:19

nhung quy dinh nhan viec..bua nhat' cua Chau A'


Những quy định ‘oái oăm’ nhất của các công ty

Có công ty yêu cầu nhân viên khỏa thân, mặc nội y và đồ ngủ đi làm, hay bắt nhân viên phải uống nước trong bồn cầu mới vượt qua được nội quy tuyển dụng.

Nữ nhân viên phải khỏa thân làm việc

Tháng 6/2010, một công ty tại Nhật Bản muốn tăng cường dịch vụ và lôi kéo khách hàng nên đã yêu cầu các nữ nhân viên phải khỏa thân làm việc. Quy định kỳ lạ này từng trở thành một chủ đề được bàn tán xôn xao ở Nhật Bản lúc đó.




Yêu cầu nhân viên mặc đồ ngủ đi làm

Ngày 17/2/2006, môt công ty đồ nội y tại Seoul, Hàn Quốc đã đề ra quy định yêu cầu tất cả nhân viên phải mặc đồ ngủ đi làm mỗi tháng một lần. Cứ đến ngày này, nhân viên phải tự giác thay đồ ngủ khi bước chân vào công ty. Họ này cho rằng quy định kỳ lạ này sẽ góp phần phát huy khả năng sáng tạo của nhân viên trong công việc.




Yêu cầu nhân viên mặc nội y đi làm

Tháng 11/2007, môt công ty nội y ở Đài Loan ra quy định về “ngày áo lót” và yêu cầu 400 nhân viên phải mặc đồ này đi làm. Điều này khiến cho các nam đồng nghiệp mặc dù đã cố tập trung vào công việc nhưng mắt vẫn không ngừng liếc ngang liếc dọc. Tuy nhiên, cũng có những nữ nhân viên thẹn thùng mặc thêm một chiếc áo mỏng che bên ngoài.




Bắt ăn 5 cân hạt dưa vì tội ăn vặt trong giờ làm việc

Tháng 12/2009, ông chủ một công ty ở Trùng Khánh, Trung Quốc, sau khi phát hiện 3 nữ nhân viên lén lút cắn hạt dưa trong phòng làm việc, đã tức giận và bắt những người này mua 5 cân hạt dưa, yêu cầu ăn xong mới cho chọ nghỉ làm.




Lắp đặt hệ thống định vị cho nhân viên

Tháng 3/2010, một công ty thực phẩm ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, ra thông báo sẽ gắn hệ thống định vị vào máy điện thoại của tất cả nhân viên. Do vậy họ có thể kiểm soát được hành tung của nhân viên bất kỳ ở đâu như ăn trưa chỗ nào, đi vệ sinh ở đâu…




Lau chùi và uống nước trong bồn cầu

Ông chủ của một công ty trang sức ở Nam Kinh (Trung Quốc) ra quy định với các nhân viên mới rằng, người này sẽ đích thân dạy cách chùi rửa và yêu cầu họ uống một cốc nước lấy từ trong bồn cầu. Khi những nhân viên mới hoàn thành nghĩa vụ trên thì họ mới được xem là đủ tư cách làm việc tại công ty này.




Tuyển nhân viên có vòng ngực 85cm

Tháng 2/ 2010, một công ty Hàng Châu (TQ) đưa ra thông báo tuyển dụng nữ nhân viên ở vị trí trợ lý bộ phận nhân sự với yêu cầu về vòng 1: 85cm, vòng 2: 67cm, vòng 3: 90cm. Công ty này nhất quyết yêu cầu các nữ ứng viên phải đáp ứng đầy đủ 3 yếu tố trên, nếu thiếu một thì nhất định không tuyển dụng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)