Sao Việt 2013-04-18 11:20:02

Những sao Việt tự hào với nguồn gốc nông dân


[justify]Họ đã từng “một nắng hai sương” với ruộng đồng trước khi trở nên nổi tiếng.[/justify]
[justify]Vốn là một đất nước có truyền thống làm nghề trồng lúa nước, nhiều người Việt Nam mang trong mình chất nông dân: Chăm chỉ, thật thà và giản dị… Trong showbiz xa hoa và nhiều thị phi, vẫn có những nghệ sĩ không quên cái gốc nông dân ấy. Dù đã nổi tiếng trong showbiz, họ vẫn tự hào, thậm chí vui thú với công việc của một người dân quê.
MC, diễn viên Quyền Linh
Luôn được khán giả yêu mến với tên gọi “anh nông dân”, Quyền Linh từng khẳng định “chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao” và “muốn trở về với ruộng đồng”.
Nam diễn viên Quyền Linh là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo đông con. Năm 2 tuổi, sau khi cha mẹ ly dị, anh và các em được sống chung với mẹ và bà ngoại. Sau đó một thời gian, cả gia đình anh chuyển vào vùng kinh tế mới ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang sinh sống. Đến năm 1976, cha dượng anh qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống của gia đình anh đã khó khăn càng trở nên vô cùng cực khổ.

Quyền Linh bên vợ và hai con gái

Nhờ đam mê cải lương, Quyền Linh đã có dịp tham gia một khóa đào tạo ca múa nhạc, diễn kịch cấp tốc do Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 tổ chức. Đây chính là cơ hội thay đổi cuộc đời anh và giúp Quyền Linh đến với điện ảnh. Hiện tại, anh đã trở thành một MC, diễn viên điện ảnh được đông đảo khán giả hâm mộ.
Không bao giờ quên nguồn gốc nông dân của mình, Quyền Linh từng khẳng định: “Tôi đang dự định tìm mua một miếng đất ở khu ngoại ô Sài Gòn, rộng rộng một tý, đủ để làm cái ao, mảnh ruộng, xây chuồng heo, chuồng gà… Tôi sẽ kêu ba mẹ, anh chị em về sống quây quần với nhau cho vui”.
Anh cũng tránh xa những scandal của giới showbiz mà luôn sống yên bình, vui vẻ. Cách ăn mặc giản dị và phong thái nói chuyện gần gũi cũng là một trong những biểu hiện của chất nông dân đậm đặc trong con người Quyền Linh, mà nhờ thế khán giả yêu mến và trân trọng anh hơn.
Diễn viên Quách Ngọc Ngoan
Anh chàng lãng tử Quách Ngọc Ngoan cũng sinh ra trong một gia đình nông dân miền Tây gốc và không có ai theo con đường nghệ thuật. Tuy vậy, tình yêu ca hát của cha mẹ đã truyền tới anh, và khiến anh ấp ủ mơ ước theo con đường nghệ thuật.
Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Quách Ngọc Ngoan “khăn gói quả mướp” từ Cà Mau lên Sài Gòn để thi vào trường Sân khấu – Điện ảnh mà không được sự đồng ý của gia đình. Trong túi lúc đó chỉ có 500.000 đồng nên những ngày đầu ở Sài Gòn, anh phải ở ghép, ăn mì gói, làm bồi bàn cho quán cà phê.

Quách Ngọc Ngoan trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo

Với lợi thế về chiều cao và khuôn mặt đẹp, nam tính, Quách Ngọc Ngoan đã giành giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008. Tuy vậy, Ngọc Ngoan đam mê điện ảnh nên rất ít khi đi diễn. Anh kiên trì casting và đã trở thành một “hiện tượng” khi bất ngờ ra mắt công chúng với 2 vai diễn nặng ký trong “Long thành cẩm giả ca” và “Khát vọng Thăng Long”.
Trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, Quách Ngọc Ngoan lại ăn điểm bởi khả năng ca hát và cả sự thật thà, không chiêu trò. Cặp đôi Ngọc Ngoan - Ngọc Anh đã về vị trí thứ ba chung cuộc nhưng quan trọng hơn, hình ảnh Ngọc Ngoan càng đến gần hơn với công chúng và được nhiều người yêu mến.
Dù vụt sáng như thế nhưng Quách Ngọc Ngoan vẫn không quên cái gốc của mình, thậm chí tự hào về điều đó. “Bây giờ về quê, Ngoan vẫn lao xuống ruộng làm các công việc đồng áng bình thường. Ngoan nghĩ, tính thật thà, chất phác cũng như sở thích hát các bài dân ca của Ngoan chính là được thừa hưởng từ “gia đình miền Tây” của mình. Ngoan rất tự hào và trân trọng”, Ngọc Ngoan chia sẻ.
Quán quân Vietnam Idol 2012 Ya Suy
Chàng trai người dân tộc Chu Ru có lẽ là điều bất ngờ nhất trong làng giải trí Việt năm 2012. Không học qua trường lớp nào, anh chàng ca hát trong nhà, trên nương rẫy của một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Lâm Đồng đã chạm đỉnh vinh quang trong cuộc thi Vietnam Idol bằng tất cả bản năng của mình.

Yasuy trên sân khấu Vietnam Idol

Trước khi đến với Vietnam Idol, Ya Suy theo học ngành Quản lý Văn hóa của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật du lịch Nha Trang. Anh chàng chỉ được làm quen với âm nhạc trong vỏn vẹn 30 tiết.
Sự chân thật, hồn nhiên tuyệt đối của Ya Suy đã ăn điểm trong cuộc thi Vietnam Idol, khi khán giả đã mệt mỏi bởi quá nhiều giả dối trong showbiz. Đêm đăng quang, khác với tất cả những bài phát biểu thường nhật, anh chia sẻ: “Sẽ dùng tiền thưởng để mua cho mình một đàn lợn”.
Sau cuộc thi, Ya Suy vẫn về nhà giúp gia đình thu hoạch café như những chàng thanh niên Chu Ru khác. Sự giản dị, mộc mạc trong chàng trai trẻ Ya Suy đã trở thành của hiếm trong sự xa hoa của showbiz Việt.
Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan

Năm 2010, cô gái Nguyễn Thị Loan đăng quang ngôi vị Người đẹp biển cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với thể hình tuyệt đẹp. Khi đó, ít ai biết cô sinh trưởng trong một gia đình làm nông ở Thái Bình. Loan phụ giúp cha mẹ làm ruộng từ nhỏ tới năm lớp 8 thì lên Hà Nội để làm vận động viên bóng chuyền. Sau đó, Nguyễn Thị Loan thi đỗ Đại học Thương mại và quyết tâm bỏ sự nghiệp thể thao để trở thành một sinh viên bình thường như bao bạn bè khác.


Không giống như nhiều người đẹp khác trong showbiz, Nguyễn Thị Loan rất tự hào vì gốc tích nhà nông của mình. Cô cũng từng thú nhận: “Cách sống của tôi rất mộc mạc, tôi không bao giờ nghĩ mình hơn người khác. Dù có lẽ tôi xuất thân từ quê lúa không khéo léo như những người con gái thành phố”.
Nguyễn Thị Loan cũng thường xuyên tham gia những hoạt động tình nguyện như nhặt rác, làm việc đồng áng, ở đâu cô cũng tích cực nhiệt tình chứ không chỉ làm cho vui.

Hiện tại, Nguyễn Thị Loan mở quán Ốc Bông Hậu và tự tay xào nấu, chế biến đồ ăn cho khách. Đây có lẽ cũng là điểm đặc biệt của một người đẹp xuất thân từ một gia đình nhà nông chân chất.





[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)