Chuyện lạ 2014-10-20 18:19:37

Những siêu nhân ngoài đời thật : chạy ko biết mệt, nhìn xuyên thấu cơ thể :|


Một người đàn ông Mỹ chạy liên tục không mệt mỏi do cơ thể không sản sinh lactate, còn một cô gái ở Nga có khả năng nhìn thấu cơ thể người.

Người đàn ông không bao giờ mệt mỏi

Cơ thể của Dean Karnazes không sản sinh ra lactate nên ông không cảm thấy mệt. Ảnh:The Guardian

Trong quá trình chạy bền, các vận động viên phải tạm dừng tại một số điểm để sức khỏe phục hồi một phần. Dean Karnazes, một người đàn ông sinh năm 1962 ở Mỹ, là một trường hợp đặc biệt. Cơ bắp của Karnazes cho phép ông chạy liên tục.

Thông thường, glucose cung cấp năng lượng cho cơ thể người, đồng thời sản sinh lactate. Khi lượng lactate tăng cao, cơ thể sẽ sản sinh ra axit lactic khiến nó tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, cơ thể của Dean Karnazes không sinh ra lactate. Vì thế, ông không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Ông bắt đầu chạy khi tham gia đội bóng ở trường trung học. Trong khi các thành viên khác trong đội chỉ chạy 15 vòng sân, Karnazes chạy 105 vòng trước khi huấn luyện viên bảo ông ngừng lại. Từ đó ông bỏ việc chạy cho đến khi bước sang tuổi 30, The Guardian đưa tin.

Các nhà khoa học ở bang Colorado, Mỹ, đã thử sức chịu đựng của Dean Karnazes. Họ chỉ muốn thử nghiệm trong 15 phút nhưng ông chạy trên máy chạy bộ trong hơn một giờ. Nhờ khả năng độc đáo ấy, Karnazes từng thực hiện 50 cuộc đua marathon trong 50 ngày.

Nhà sư Tây Tạng tiết kiệm năng lượng hơn người bình thường

Thiền định giúp các nhà sư Tây Tạng tiết kiệm năng lượng. Ảnh: The Jakarta Post

Ở khu vực Nam Á, đặc biệt là ở Tây Tạng, các nhà sư tuyên bố họ có khả năng kiểm soát thân nhiệt nhờ phương pháp thiền cổ Tum-mo. Theo Phật giáo, một thế giới khác tồn tại song song với thế giới chúng ta đang sống. Khi ngồi thiền theo phương pháp Tum-mo, các nhà sư lạc sang thế giới khác. Nhờ đó, họ tạo ra một lượng nhiệt đáng kể. Khi nghiên cứu hoạt động thiền Tum-mo, các nhà khoa học ngạc nhiên khi thấy nhiệt độ ở ngón tay và ngón chân của nhà sư tăng thêm 8 độ.

Tum-mo không phải là hình thức thiền duy nhất ở Tây Tạng. Thiền định cho phép các nhà sư giảm tốc độ trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất kiểm soát tốc độ cơ thể đốt cháy calo. Những người trao đổi chất chậm dễ tăng cân vì cơ thể không kịp phân hủy calo. Thông qua thiền định, các nhà sư khiến quá trình trao đổi chất chậm lại khoảng 64%. Nhờ đó, họ tiết kiệm năng lượng hơn so với người khác. Trong khi đó, người bình thường chỉ giảm 15% tốc độ trao đổi chất khi ngủ, theo Mayoclinic.

Người đàn ông có khả năng tiên đoán qua những giấc mơ

Chris Robinson tin ông có khả năng tiên đoán qua những giấc mơ. Ảnh: Spiritoday

Một hôm Chris Robinson, một người ở thành phố Edinburgh, Scotland thức dậy sau giấc mơ kỳ lạ. Ông mơ thấy hai máy bay va vào nhau. Từ đó, ông tin rằng ông có khả năng đoán trước tương lai qua những giấc mơ. Robinson cũng có thể thức dậy đúng lúc ông muốn và ghi lại những sự kiện trong mơ.

Stan Lee, người dẫn chương trình Những siêu nhân của Stan Lee (Stan Lee’s Superhumans), cùng Daniel Browning Smith, một cộng sự, đã tiến hành một thí nghiệm đối với Chris Robinson. Hai người nói với ông rằng họ sẽ đưa ông đến 10 địa điểm. Ngày hôm sau, Robinson viết tên 10 địa điểm và bỏ chúng và phong bì. Khi đến từng địa điểm, họ mở từng phong bì và nhận ra ông đoán đúng cả 10 nơi, History cho hay.

Tuy nhiên, kết quả trong thử nghiệm có thể là sự trùng hợp. Để chắc chắn, Stan Lee thử nghiệm lần thứ hai. Lần này, Robinson phải đoán tên 12 vật trong hộp. Sau 12 ngày, ông chỉ đoán đúng hai vật. Kết quả đó không thể giúp các nhà khoa học chứng minh sự tồn tại của sức mạnh tâm linh.

Người thực hiện những trò mạo hiểm

Màn biển diễn với xe đạp trên dây của Eskil Ronningsbakken. Ảnh: Mymodernmet

Eskil Ronningsbakken, sinh năm 1980 ở Na Uy, bắt đầu hứng thú với nghệ thuật thăng bằng khi mới 5 tuổi. Năm 18 tuổi, anh gia nhập một gánh xiếc và biểu diễn ở đó trong 11 năm.

Hiện nay, Ronningsbakken thường trình diễn những màn mạo hiểm như cưỡi xe đạp nhào lộn trên một sợi dây bắt qua hẻm núi, trồng cây chuối trên thanh sắt treo dưới khinh khí cầu. Eskil Ronningsbakken thừa nhận rằng anh hơi lo lắng trước một số pha mạo hiểm. Tuy nhiên, theo anh, sợ hãi là một phần của con người và nếu mất cảm giác đó, anh sẽ từ bỏ sự nghiệp biểu diễn ngay lập tức. Anh muốn bản thân là một con người trọn vẹn, theo Independent.

Cô gái có khả năng nhìn thấu cơ thể người

Cô Natalya Demkina có thể nhìn thấu cơ thể người. Ảnh: Screencast-O-Matic

Natalya Demkina, sinh năm 1987 ở Nga, có thể nhìn thấu cơ thể người. Từ nhỏ, cô sử dụng khả năng đặc biệt để giúp người khác phát hiện bệnh tật. Vì thế, người ta gọi Demkina là “cô gái X-quang”.

Tiến sĩ Ray Hyman, giáo sư của trường Đại học Oregon, Mỹ, quyết định mời Natalya Demkina đến thành phố New York và tiến hành một số thí nghiệm. Ông yêu cầu cô kiểm tra 6 bệnh nhân từng cắt ruột thừa hoặc phải gắn kim loại vào hộp sọ vì u não.  Sau đó, Demkina gắn thẻ ghi tình trạng sức khỏe lên từng người, Livescience đưa tin.

Tuy nhiên, việc cô nhầm lẫn giữ người từ cắt ruột thừa với người gắn kim loại trong sọ khiến các nhà khoa học nghi ngờ khả năng nhìn thấu cơ thể người khác của “cô gái X-quang”.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)