Teen 24h 2009-01-31 02:29:34

Những 'sự cố' tình yêu ngày Tết ! :( hjX


Chắc mẩm Linh đã "tình trong như đã, mặt ngoài còn e" với mình, Quang mạnh dạn tỏ tình vào đêm giao thừa, nhưng kết quả lại ngoài dự kiến của cậu.
Ảnh minh họa

“Ê mặt” đúng… đêm giao thừa



Tưởng tượng về một đêm giao thừa thật đặc biệt, “ngọt ngào như vòng tay âu yếm” khiến cho Quang ở trên “chín tầng mây” tận mấy ngày. Thế nhưng, đúng vào “giờ phút quyết định”, thì kết quả lại làm cho cậu bạn rơi uỵch xuống mặt đất và chỉ còn nước… “mặt mếu”.

Vốn “cảm” Linh từ lâu, và trước những nụ cười đẹp chết người mà Quang cho rằng: “Cô ấy… dành riêng cho mình”, Quang chắc mẩm “người ta” cũng “đổ” mình rồi. Chuyện hai người rồi sẽ thành một cặp là điều “tất lẽ dĩ ngẫu”, vấn đề chỉ là ở chỗ, Quang chọn thời điểm nào để đưa ra lời “tỉnh tò” mà thôi.



Suy đi tính lại, Quang quyết định chọn một thời khắc đặc biệt để làm “việc quan trọng” ấy là đêm giao thừa, để: “Vừa vui tết, vừa vui… tình yêu luôn, cả năm chắc "dông", tha hồ vui còn gì”. Đúng như kịch bản, có nến lung linh, có hoa, có quà, chỉ có điều là Quang vừa dứt câu: “Anh yêu em”, thì cũng là lúc Linh… hoảng, lắc đầu lia lịa, còn tưởng Quang… đùa. Kết quả là Quang nhận ra lâu nay mình toàn ăn… dưa bở, Linh từ chối vì chỉ lâu coi Quang là bạn, không hơn.

Chuyện từ năm trước, nhưng đến giờ nhắc lại Quang vẫn ỉu xìu “Vừa bước sang năm mới đã buồn xo, ăn tết mất cả ngon”, còn đúc rút ra “kinh nghiệm” cho những lần sau, nhất quyết không tỏ tình vào đêm giao thừa, vì… nguy hiểm lắm.



Trót dại “thử yêu”

Ảnh minh họa

So với Quang thì sự cố của Hùng còn “đáng mếu” hơn nhiều.



Hiền lành, đẹp trai, lại dân Hà Nội, nên Hùng lọt vào “mắt xanh” của nhiều cô nàng, trong đó có Dung. Dung không ngại ngần “tấn công” Hùng mãnh liệt. Vì không thích Dung, nên Hùng tìm mọi cách để lảng tránh. Thế nhưng, Tết đến, bạn bè toàn “đánh quả lẻ” đi chơi với người yêu, Hùng cứ thui thủi ở nhà mãi. Trong khi đó, Dung không về quê ăn Tết, ở lại Hà Nội vì: “Em muốn được ở bên cạnh anh”, thế là Hùng tặc lưỡi: “Thì cứ… thử yêu vài hôm cho đỡ buồn, mình con trai mất gì”.

Hai người quấn quýt như hình với bóng, Dung còn ngỏ ý rủ Hùng đi du lịch xa vài ngày, để: “Chỉ có hai đứa mình bên nhau”. Hùng cũng lại gật đầu với cái suy nghĩ: “Người ta nhiệt tình, mình… tội gì không hưởng”. Với sự “nhiệt tình hết mình” của Dung, tất nhiên chuyện gì đến cũng sẽ đến.

Sau tết, Hùng lại dần giãn ra vì thực ra, Hùng đâu có tình cảm với Dung. Thế nhưng đùng một cái, Dung tuyên bố: "Em có bầu rồi", rồi đến tận nhà Hùng “trình bày”. Vậy là, Hùng phải lấy vợ khi còn là sinh viên năm thứ ba, lại cũng không hề có tình yêu. Hùng cứ mãi xót xa vì một lần “trót dại”, đúng là “sai một li, đi một dặm”.

Tết = Valentine + 8/3 và… vân vân

Trong khi những người khác thì mong Tết bao nhiêu, thì Dũng lại… sợ bấy nhiêu. Nguyên nhân là bởi: “Mỗi khi Tết đến, chắc mình phải “phân thân” thành… hai, ba mới “đủ dùng”.

Chuyện là, Dũng đi học xa, cả năm chỉ về nhà đúng một dịp duy nhất là Tết, nên muốn “bù đắp” cho người yêu ở nhà. Trong năm, những dịp như Valentine, 8/3, 20/10, sinh nhật… thường chỉ có những cuộc điện thoại, những sms, thế nên “nàng” cứ than thở và dỗi, lại còn đòi… yêu người khác khiến Dũng cuống cuồng. Để “xoa dịu” nàng, ngày hôm nay Dũng dẫn nàng đi ăn, đi xem phim, coi đó là Valentine, hôm sau lại nghĩ ra một bữa cơm lãng mạn với hoa và nến để “bù” 8/3, rồi đưa nàng đi chơi xa “bù” sinh nhật… Khổ nỗi, nàng thấy vậy lại còn nghĩ ra đủ “các loại ngày”, nào là kỉ niệm lần đầu tiên gặp nhau, ngày tỏ tình… Túm lại là cả Tết, Dũng chỉ ở bên cạnh duy nhất nàng, xoay như chong chóng với việc nghĩ ra đủ cách để làm vui lòng người yêu…

Thời gian dành cho gia đình hầu như không có, cho bạn bè lại càng không. Mà ai cũng đều chỉ gặp Dũng một năm một lần, vậy là bố mẹ giận, Tết mà không khí gia đình nặng nề, bạn bè cũng “mặt lạnh” luôn, nhưng cứ dời người yêu một tẹo là lại bị… dỗi, lại: “Anh không yêu em gì cả”, lại khóc lóc đòi… chia tay, Dũng không “quay cuồng” mới là lạ…

Hải Yến
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)