Sức khoẻ 2014-10-28 22:02:06

Những Tác Hại Của Tập Tạ


Ngoài những lợi ích của môn tạ (Body Building, Strength, Fitness,…) như thể hình đẹp, tăng sức mạnh,…thì chúng ta cũng nên biết về những tác hại của việc tập tạ.
1. Dễ xảy ra chấn thương.

Dù bạn tập đúng phương pháp, đúng form thì chấn thương vẫn có thể xảy ra. Đặc biệt là việc tập với khối lượng lớn trong một thời gian dài.
Một số chấn thương thường xảy ra: nặng thì có thoát vị đĩa đệm phần lưng, nhẹ thì trật khớp, sưng cơ,…
Các chấn thương này có thể xuất hiện ngay khi bạn sơ suất trong lúc tập luyện hoặc sau một thời gian dài luyện tập.
Phương pháp phòng tránh: không nên chạy theo thành tích mà quên đi hậu quả lâu dài, luôn cảm nhận những biểu hiện của cơ thể, mang dụng cụ bảo hộ khi tập với khối lượng lớn.
2. Làm cơ thể mất tính linh hoạt.

Tập tạ có thể làm cho bạn có cơ thể đầy cơ bắp, nở nang hay tăng sức mạnh nhưng nó cũng lấy đi của bạn sự linh hoạt. Nếu bạn chăm chỉ tập tạ một thời gian thì sẽ cảm thấy khó khăn khi thực hiện các động tác đòi hỏi tính linh hoạt hay độ mềm dẻo của cơ thể, như: nắm thẳng hai tay sau lưng, duỗi thẳng chân, xoay người ra sau.
Phương pháp phòng tránh: ngoài việc khởi động làm nóng cơ thể trước mỗi buổi tập, bạn nên tập thêm một số động tác kéo dãn cơ bắp vào những buổi nghỉ ngơi hoặc khi có thời gian rảnh rỗi trong ngày.
3. Ăn uống mất cân bằng.

Khi tập tạ bạn sẽ cần lượng đạm nhiều hơn bình thường để xây dựng cơ bắp. Và nguồn đạm này là thường từ động vật hoặc các sản phẩm hỗ trợ. Do đó sẽ làm bạn mất đi chế độ ăn uống cân bằng và cũng làm ảnh hưởng một số bộ phận của cơ thể như thận và gan.
Có một câu ngãn ngữ: “bạn là những gì bạn ăn”. Theo triết lý của Yoga thì nếu bạn ăn nhiều thức ăn từ nguồn gốc động vật sẽ làm cho tâm trí của bạn không sáng suốt và tính tình cũng trở nên nóng nảy hơn. Thức ăn nguồn gốc động vật thường cho bạn sức mạnh tức thời nhưng không có được sức bền bỉ và dẻo dai.
Trong thiên nhiên các động vật ăn “chay” như voi, tê giác, bò, trâu,…có cơ bắp và sức mạnh đáng kể nhưng tính tình thường hiền lành hơn các động vật ăn thịt như hổ, báo, chó sói,…
Phương pháp phòng tránh: Nếu bạn không tập để trở thành vđv chuyên nghiệp thì bạn nên ăn uống cân bằng, dùng thêm nguồn đạm từ thực vật.
4. Khả năng thẩm mỹ bị thiên lệch

Nhiều bạn sau khi yêu thích và tập tạ thường có thẩm mỹ bị thiên lệch về nét đẹp cơ thể con người. Bạn nên biết rằng nét đẹp của môn thể hình không phải là chuẩn mực nét đẹp cơ thể của loài người. Chính sự cân đối, hài hòa đặc biệt là tài năng sử dụng các cơ bắp này đã làm nên nét đẹp của các vận động viên trong nhiều môn thể thao khác nhau. Vẻ đẹp cơ bắp chỉ là tác dụng kèm theo của các môn thể thao đòi hỏi sức mạnh.
Phương pháp phòng tránh: mở rộng tư duy và không nên giới hạn kiến thức chỉ trong môn tạ.
5. Nữ tính hóa nam giới và nam tính hóa nữ giới.

(Một số) bạn nam khi tập tạ, đặc biệt là thể hình thường có xu hướng soi giương để tự nhìn ngắm bản thân mình nhiều hơn. Và cũng thường hay để ý xem tay, chân, ngực hay mông mình có “teo” khi nghỉ tập một thời gian không. Và thường “than thở” về vấn đề này. Ngoài ra cũng có xu hướng điệu đà hơn.
Các bạn nữ thì lại có xu hướng “mạnh mẽ” hơn như thích tranh luận, thích đấu tranh và đả kích tư tưởng nữ giới chỉ nên tập các môn nhẹ nhàng.
Theo y học phương Đông, cơ thể nữ giới mang tính âm nhiều nên nữ giới có xu hướng mềm mỏng và dịu dàng. Nhưng khi làm quen với tạ và có xu hướng ăn nhiều đạm thì sẽ có những chuyển biến về mặt tâm sinh lý, tạo ra nhiều tính dương hơn.
Phương pháp phòng tránh: nên cân bằng giữa nét đẹp thể chất và nét đẹp tâm hồn. Vẻ nam tính và nữ tính của bạn 90% nằm ở cách bạn xử sự hàng ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

vãi cả hóa nữ giới 3crisp3còn cái linh hoạt thì ta ko lo, có tập thêm võ 

3ahhyes3 gay hóa ……………………. les hóa

TAO LẠI THẤY CÓ HIỆU QUẢ NÈ,BÓP BƯỞI DAY NÚM GẤU NHIỀU TAY TO HƠN NÈ 3curse33crisp3

Lúc trc tập 3 tháng đẩy mỗi bên 24kg , lên đc 11kg . Xong , bị đau lưng bỏ mẹ , 3 năm rồi vẫn vậy , ây da , đau lưng nửa rồi . Nãn vkl .

Thiệt k vậy bác.em cũng tập đc nửa năm nhưng làm biếng nên bỏ hơn một năm.từ hồi bỏ đến nay lâu lâu cứ đau ê ẩm ở mấy đốt sống lưng dưới.thiệt là khổ quá.k biết có phải cái bài kéo tạ ngang tập cơ xô hông nữa.tại vì thấy bài đó dễ.thấy hlv tập 100kg nên cũng máu đề ba 40kg cho đến 70kg.hối hận quá T_T

@prince_cold nói thật đó , bây giờ mình ngồi , khom , cong lưng 1 tý là coj như xong , nằm ngủ cũng không được nằm nghiên . Bác sĩ éo biết bị gì hết . Giờ mình chỉ đợi thôi . . !

@tr1nhth4ngb1nh bác thử đi chụp X-quang cột sống xem nào.em nghĩ là bị thoát vị đĩa đệm.vì tập gym dễ bị thoát vị đĩa đệm lắm.em nghĩ em cũng đang bị nhưng làm biếng đến bệnh viện vì cũng chả đau nhiều lắm.với lại em sợ phiền phức lắm.lỡ bị thật lại buồn.thà k biết cứ lạc quang mà sống còn hơn biết mà sống trong đau khổ và hối hận.

@prince_cold nó đau trong xương ở ngoài không bị gì hết , thà cứ thế mà sống những ngày không âu lo . Chuyện gì đến rồi nó cũng đến thôi .

Hiệu quả nhìu hơn tác lại bạn à3congratz3

Cố gắng lúc tập phải thẳng lưng là sẽ ko bi đau, ngồi sai tư thế mới bị đau

#5298891 0
Bác Không Tập Thì để Người Khác Tập

Ta tap chu? Tap nhieu lam nen moi rut ra dc nhung mat trai cua no cho cac nguoi doc day3bathing3


ngon……..

Có phóng viên nên ai cũng hào hứng 3crisp3

mình công nhận là có thoát vị đĩa điệm or trật khớp …. Mình tập cơ vai sau mỗi bên 15kg tập xong nó nhức kinh khủng mặc dù có mang nịch lưng 

#5299210 0
Bác Tập Mà Bác Bảo Tập Tạ Là Hại.

Các bác tập vai hay xô kiêu khom người giật xô với tạ đòn hay các bài tập chân kiểu vác tạ đứng lên ngồi xuông là dễ bị tổn thương nhất. Vì có thể sai tư thế, đặc biệt lúc nặng , quá sức có xu hướng ưỡn lưng lấy thế đẩy lên. Lam vậy riết hư cột sống lun. Đẩy lên mà thấy hơi quá sức phải gồng lưng là nên dừng

Mình chỉ đẩy nằm lấy sức khoẻ thôi, ko dám gánh như mấy ông nhìn ghê quá, chủ yếu bắp tay với ngực to là oke, gánh đứng thấy hại cột sống quá

quan trọng là biết cách tập đều độ vừa phải với sức mình.

tap thang em  ca nam nay nghe rat dau ku qua jo tinh sao day 3bathing3

Chủ đề cùng mục


cơ thể, nét đẹp, thời gian, Một số, Phương pháp phòng tránh, động vật, xu hướng, cơ bắp, thể hình, chấn thương,
https://linkvaobong88ag.club Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)