Ảnh - truyện vui 2011-03-11 08:27:32

Những tác phẩm chỉ xem được qua kính hiển vi >"<





[justify]Bạn khó có thể tin được rằng những tác phẩm điêu khắc lại có thể được tạo ra trên một diện tích chỉ bằng nửa hạt gạo hoặc một hạt nho.

Tác giả của những sản phẩm này là anh Vladimir Aniskin - vốn là một nhà khoa học, làm việc tại Viện Khoa học Nga, tại Tuymen. Aniskin đã “tập tành” nghệ thuật điêu khắc siêu nhỏ từ năm 1998 và đã mất rất nhiều tháng mới hoàn thiện một tác phẩm. Qua bàn tay của anh, những bức tranh ngộ nghĩnh được tái hiện trên những bề mặt siêu nhỏ, như hạt gạo, hạt nho, một sợi lông ngựa, hạt cây anh túc hay lỗ kim khâu.

Điêu khắc trên hạt nho.

Để tạo nên một tác phẩm siêu nhỏ, nghệ sỹ Vladimir Aniskin phải làm việc với một chiếc kính hiển vi và những dụng cụ tinh xảo mà anh tự tạo ra. "Nhìn dưới kính hiển vi, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển động của vật thể ngay với nhịp tim của bạn. Sau nhiều năm, tôi đã học được cách điêu khắc theo nhịp đập của chính tim mình, tức là tôi sẽ có khoảng nửa giây để kết thúc một chuyển động tay", Vladimir Aniskin cho biết.

Hàng nghìn con chữ được khắc trên một nửa hạt gạo.

Ngay cả khi các tác phẩm hoàn thành, người xem cũng phải sử dụng những chiếc kính hiển vi để thưởng thức các tác phẩm của anh. Những tác phẩm tinh xảo này đang được trưng bày tại Bảo tàng các tác phẩm siêu nhỏ của Nga tại thành phố St. Petersburg.

NN


Theo CCTV


[/justify]

Những tác phẩm 'siêu nhỏ'















Ly rượu trên 1 nửa hạt nho

[size=3]Hồ cá nhỏ nhất thế giới[/size]

















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)