Chuyện shock 2010-09-21 01:40:55

Những thứ làm từ ... phân


Nhiều người cho rằng những đồ vật, món ăn làm từ phân này thật kinh khủng và bốc mùi, tuy nhiên, điều đó lại hoàn toàn ngược lại.

[justify]Đồng hồ được làm từ hóa thạch phân khủng long



Ông Yang Arpa nhà thiết kế đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ vừa cho biết s cho ra đời một chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị được làm từ hóa thạch phân khủng long.

Theo nhà thiết kế Yang Arpa, vỏ đồng hồ này được chế tác từ hóa thạch phân của loài khủng long ăn cỏ sống cách ngày nay khoảng 100 triệu năm, và dây đồng hồ sẽ được làm từ loài cóc Bufo marinus sống ở Mỹ. Thiết kế này sẽ gây sốc không chỉ cho những người tiêu dùng thông thường mà còn gây sốc cho giới sành điệu đồng hồ.

Xây nhà bằng… phân bò



Ở Kenya và Tanzania, đàn ông Masai (vùng sông Nile) có thể lấy nhiều vợ, còn phụ nữ Masai thì có nhiệm vụ xây nhà bằng cành cây và cỏ, sau đó phủ lên mái bằng một lớp vật liệu làm từ phân bò trộn với bùn.

Đôi giày làm từ phân voi









Nhiều người đã gọi tác phẩm nghệ thuật này là đôi giày 'bốc mùi' bởi nó được làm từ phân của những con voi. Đôi giày có chiều cao khoảng 25,4 cm, đây là tác phẩm 'điên rồ' của nhà thiết kế Chris Ofili đến từ London. Nhiều người đã gọi tác phẩm của ông là đôi giày 'bốc mùi' bởi nó được làm từ phân của những con voi.

Chris Ofili đã sử dụng các 'chất thải' dư thừa từ một gia đình nhà voi. Sau đó ông trộn chúng với một số vật liệu khác để khử mùi hôi thối. Và biến hợp chất thành một chiếc đế giày chắc nịch. Khâu cuối cùng là trang trí cho đôi giày thật long lanh và tuyệt đẹp.

Cà phê phân chồn



Loài chồn hay còn gọi là cầy hương là một loài động vật có vú nhỏ ở Đông Nam Á. Chúng thường trèo lên các cây cà phê và chúng chỉ ăn những trái cà phê đỏ nhất, chín nhất. Trên thực tế, loài động vật này là loài động vật ăn thịt (chúng ăn rất nhiều chuột), không thể tiêu hoá hạt cà phê, vì vậy mà chúng sẽ thải hạt cà phê ra cùng với phân. Những người dân ở đây sẽ đi thu lượm phân có lẫn hạt cà phê của loài cầy hương này. Loài động vật này vốn được coi là loài có đặc tính chữa bệnh ở châu Á.

Khi được sử dụng, loại hạt cà phê này có mùi đặc trưng và đem lại vị rất lạ so với các loại cà phê thông thường. Chính enzyme tiết ra từ dạ dày loài động vật này đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê trong quá trình lên men. Những người ưa thích cà phê ở các quốc gia phát triển đang 'điên rồ' vì loại cà phê đặc biệt này. Những hạt cà phê tươi được bán với giá 110 USD, cà phê rang là 175 USD cho 1/4 pound. Một tách cà phê loại này sẽ khiến bạn mất khoảng 50 USD.

Làm giấy từ … phân voi







Một doanh nhân chuyên kinh doanh loại giấy nghệ thuật tái chế ở Srilanka đã 'nhắm mối' khu nuôi dưỡng những chú voi hoang dã lạc đàn. Ban đầu, họ thu mua những cành cây, bã mía để sử dụng làm dây khô phục vụ cho việc gói bọc đồ dễ vỡ. Khi nhìn thấy hàng 'núi' phân voi lãng phí, ông đã nảy ra ý định thực hiện ý tưởng: biến phân voi thành giấy sử dụng.

Phân voi được sàng lọc và rửa sạch nhiều lần, đánh tan, chắt lọc và sau cùng là ép thành từng khuôn giấy. Mầu sắc tươi bóng bất ngờ xuất hiện khiến những người thực hiện vô cùng mừng rỡ. Họ nhanh chóng đăng kí bản quyền lập nên 'Công ty sản xuất tái chế giấy từ phân voi'. Sau một thời gian nghiên cứu và thực hiện chuyên nghiệp, họ còn phát hiện ra rằng: thực phẩm mà các cho voi ăn hàng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và mầu sắc của giấy. Họ tiến hành các phân loại cho những chú voi để 'sản xuất' ra chất lượng 'nguyên liệu' như ý.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)