Chuyện lạ 2013-04-15 09:19:12

Những thủy quái nước ngọt to lớn nhất thế giới


[justify]
Loài cá Arapaima là một trong những loài cá khổng lồ sinh sống ở Brazil và Peru, có độ dài tới hơn 10m và cân nặng lên tới 180kg. Loài cá này đang một ít đi và được bảo tồn trong một số dự án ở Nam Mỹ.

[/justify]
[justify]
Cá tầm Trung Quốc có thể phát triển lên tới nửa tấn và dài tới 5m. Đây là một trong những loài cá tầm lớn nhất trên thế giới. Vậy nhưng, những con đập xây trên sông tại Trung Quốc đang khiến chúng lâm vào tình trạng nguy hiểm.

[/justify]
[justify]
Loài cá Hô là một loài cá khổng lồ sống tại Biển Hồ gần thủ đo Phnom Penh, Campuchia. Chúng là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất tại sông Mê Kông với chiều dài lên tới gần 3m và cân nặng có thể đạt tới 300kg nhưng hiện nay rất khó để bắt gặp chúng.

[/justify]
[justify]
Sự khó nhọc của một người đàn ông Campuchia khi vật lộn với một con cá hô khổng lồ trên Biển Hồ.

[/justify]
[justify]
Cá đuối khổng lồ tiếp là một loài đặc biệt của sông Mê Kông nói chung và Biển Hồ nói riêng. Nó được coi là loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới với chiều dài lên tới 4m.

[/justify]
[justify]
Cá tầm hồ Great Lakes, Bắc Mỹ và thượng nguồn sông Mississippi là một trong những quái vật nước ngọt và là loài cá nước ngọt lớn nhất châu Mỹ. Kỉ lục của loài cá này từng được ghi nhận vào năm 1953 với một con cá dài 2m và có tuổi thọ tới 152 năm.

[/justify]
[justify]
Cá da trơn khổng lồ là mộ trong những loài cá lớn nhất thế giới với chiều dài lên tới 3m và cân nặng lên đến 300kg. Tuy nhiên, loài cá này đang đứng trước nguy cơ cực kỳ nguy hiểm khi bị đánh bắt quá mức, xây dựng đập và phá hủy môi trường sống.

[/justify]
[justify]
Một người đàn ông Campuchia cùng con cá da trơn khổng lồ mình đánh bắt được. Con cá nặng tới 230kg.

[/justify]
[justify]
Hai con cá da trơn khổng lồ được hai thanh niên người Campuchia mang về. Số lượng cá trưởng thành đã giảm tới 90% trong vòng 20 năm qua.

[/justify]
[justify]
Loài cá hồi khổng lồ Á âu này được biết đến với sự tham ăn đáng kinh ngạc. Chúng ăn mọi thứ từ cá vịt cho tới chuột. Một con cá hồi dài 1,5m và con mồi của nó dài tới 1m như trong hình.

[/justify]
[justify]
Cá hồi Taimen là loài cá hồi lớn nhất thế giới. Một số con có thể dài tới 2m và nặng hơn 220kg. Chúng được tìm thấy trên một số dòng sông ở Nga, Mông Cổ và Trung Quốc. Tuy nhiên loài này đang bị nguy hiểm vì môi trường sống bị phá hủy.

[/justify]
[justify]
Trứng của loài cá hồi này.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)