Internet 2009-01-29 17:02:00

Những tính năng tuyệt nhất của IE8 RC1


Rất nhiều lý do để teens sắm sửa IE8 RC1 cho máy tính của mình.
Ngay sau khi rũ bỏ mác Beta đã khoác trên mình suốt mấy tháng trời, dân công nghệ đã “vọc” ngay ra những nét hay ho nhất từ phiên bản IE8 RC1 này.

1. Smart Address Bar (Thanh địa chỉ thông minh)

Smart Address Bar cho phép các ấy tìm kiếm nội dung, tiêu đề, địa chỉ của các trang web được lưu trong history hay bookmarks của trình duyệt bằng cách gõ trực tiếp vào thanh địa chỉ một vài ký tự. Kết quả sẽ được sắp xếp và cụm từ tìm kiếm sẽ được hiển thị nổi bật so với các vùng khác. Điều này rất tiện lợi khi teens muốn ghé thăm một trang web nào đó mà chỉ nhớ mang máng tên tuổi người ta thui nà.



2. Enhanced find (Tìm kiếm nâng cao)

IE8 RC1 cung cấp một loạt các cải tiến và nâng cao chất lượng công cụ tìm kiếm để đem tới những thông tin cần thiết thật nhanh chóng, nội dung tìm kiếm sẽ được bôi màu phân biệt. Seek and You Shall Find (Tìm kiếm ngay trên trang) giúp teens có thể tìm kiếm trên trang bằng thanh tìm kiếm ngay trên ToolBar. Và Search Bar sẽ cung cấp 1 vài kết quả gợi ý cho người dùng khi nhập nội dung tìm kiếm trong Search Bar.

3. Tabs Group (Nhóm các tab)

Khi xem một trang web, teens mở thêm nhiều link trên trang này dưới dạng các tab mới, các tab này sẽ được nhóm lại và chúng có cùng màu tab để dễ dàng phân biệt và đọc được các nội dung liên quan khi mà teens mở rất nhiều tab trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt. Đây là một cách rất hay để theo dõi và phân biệt thông tin. Nếu đóng 1 tab trong nhóm, IE8 sẽ mở tab kế tiếp ở cùng nhóm đó cho teens.



4. InPrivate (Duyệt web riêng tư)

Cùng với việc theo dõi các thông tin mà sau này bạn có thể cần tới, IE8 RC1 cũng đi kèm một công cụ mạnh mẽ cho phép trình duyệt tạm thời “quên” các nội dung liên quan tới trang web đang truy cập bằng cách tạm thời không lưu thông tin vào bộ nhớ cache và history.



5. Crash recovery

Tính năng này cho phép người dùng recover lại session đang làm việc khi có 1 sự cố như máy khởi động lại hay 1 lỗi không tương thích nào đó. Crash recovery khôi phục lại nguyên trạng phần thẻ (tab) website mà không để mất địa chỉ và các hoạt động trên đó của người dùng (kể cả các thông tin mà teens đã gõ vào form nào đó).



6. SmartScreen Filter

Chức năng của công cụ này là cảnh báo người dùng khi họ truy cập vào bất kỳ website nào đã được nhận diện là độc hại đồng thời chặn mọi yêu cầu tải tệp tin xuống PC người dùng từ những website như thế này.

7. Selective deletion of history (Xóa history có lựa chọn)

Tính năng này cho phép xóa một số file không cần thiết mà vẫn giữ lại những cái khác trên hard disk.

8. Cross-site scripting (XSS) protection (Chống tấn công XSS)

Tấn công XSS ngày càng phổ biến nên Microsoft quyết định cài cắm thêm khả năng phát hiện tấn công XSS mặc định cho IE8. Tính năng này sẽ chặn các đoạn mã trên máy chủ giúp chặn không cho vụ tấn công được xảy ra trên trình duyệt.

9. Click-jacking protection (Chống Click-jacking)

Với tính năng bảo vệ theo dạng Click-jacking thì độ an toàn của IE8 được nâng lên đáng kể.

Click-jacking diễn ra qua việc lừa đảo mọi người click vào một liên kết với vẻ ngoài “trong sạch” trong một trình duyệt. Một cuộc tấn công Click-jacking có thể dựa trên một thiết kế cơ bản trong HTML cho phép các website nhúng nội dung từ các trang web khác. Nội dung nhúng có thể được ẩn và người dùng web hoàn toàn không biết dang tương tác với nó. Một dạng thức khác của Click-jacking lại nhằm vào những plug-in phổ biến hiện nay là Adobe Flash Player hay Microsoft Silverlight.

10. Domain highlighting (Tên miền nổi bật)

Domain Highlighting cho phép các ấy dễ dàng thấy được các địa chỉ web (URL), mục đích nhằm giúp teens tránh được các site giả mạo nhằm đánh lừa bạn bằng một địa chỉ khác. Thực hiện bằng cách tô đậm tên miền trong thanh địa chỉ bằng màu đen so với phần còn lại của chuỗi URL, từ đó khiến người dùng dễ dàng nhận ra các site xác thực.


11. Per-sit and per-user ActiveX

Công cụ kiểm soát ActiveX tốt hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)