1.Rộ mốt làm rănh nanh giả
Ở nhiều nơi trên thế giới, người ta quan niệm rằng có hàng răng thẳng tắp, trắng, đều mới là đẹp. Tuy nhiên, tại một số nơi như Nhật Bản, sở hữu hàng răng có 2 chiếc răng nhọn như "ma cà rồng" mới là tiêu chuẩn của cái đẹp.
Với tên gọi là "yaeba", cơn sốt răng nhọn trở thành xu hướng mới nổi tại Nhật Bản. Hàng trăm thiếu nữ đã tới đây để yêu cầu nha sĩ biến 2 chiếc răng nanh bình thường của mình thành 2 chiếc răng nhọn hoắt.
Chính vì thế, thời gian gần đây, không chỉ các thiếu nữ mà khá nhiều phụ nữ ở độ tuổi khác nhau cũng đua nhau tới các phòng khám Nha khoa tậu cho mình những chiếc răng này. Một số người chỉ chọn những chiếc răng nanh tạm thời những một số khác lại quyết định chọn vĩnh viễn.
Chi phí cho một cuộc "lắp răng" này khoảng 390 USD, tương đương hơn 8 triệu VNĐ.
2. Đua nhau cạo trọc đầu, quay clip
Thời gian gần đây, một số phụ nữ Nhật Bản có một trào lưu kỳ quái: cạo trọc đầu và quay clip. Với tên gọi chung là Tonsure Market (Chợ trọc đầu), hơn 50 video ghi lại cảnh trước và sau khi các phụ nữ Nhật cạo trọc đầu đã được bán rộng rãi trên mạng xã hội. Trong đó bao gồm những cô gái mặc đồ hầu gái, đồng phục cảnh sát…
Tất cả video được bán trực tuyến tại trang web teihatsu.com, với mức giá thấp nhất là 72 đô la (khoảng 1.500.000 đồng) cho đến 242 đô la (gần 5.100.000 đồng), video đắt nhất có tựa đề “Tonsure Festival” (Lễ hội cạo đầu) có giá 400 đô la (khoảng 8,4 triệu đồng). Ngoài ra, khách hàng có thể mua một video khác dài khoảng 20-30 phút, ghi lại khoảng khắc của các cô gái sau khi cạo trọc đầu.
Hiện tại vẫn chưa biết được trong những clip này có nội dung khiêu dâm hay không nhưng một số cô gái khẳng định chuyện cạo trọc đầu là nghiêm túc.
3.Mốt …đóng bỉm quái đản
Ngày càng nhiều phụ nữ Nhật Bản mặc tã lót để không phải mất thời gian đi vệ sinh, giúp tiết kiệm thời gian. Điều này đã trở thành một xu hướng mới tại đất nước mặt trời mọc.
Số liệu thống kê cho thấy khá nhiều phụ nữ Nhật thường không dọn dẹp phòng của họ, để đồ lót mọi nơi, thậm chí là mặc tã lót để không phải đi vệ sinh. Tạp chí SPA phỏng vấn cô Kaori Adachi, 25 tuổi, làm việc tại một văn phòng bất động sản tại Tokyo. Adachi cho biết trong 6 tháng qua cô đã sử dụng tã lót suốt ngày thay vì đi vệ sinh, giúp cô tiết kiệm thời gian và tránh được những rắc rối trong nhà vệ sinh.
Đoán được thị hiếu, các tiệm bán hàng đã nhanh chân tiếp thị loại bỉm người lớn này trên các sạp dành cho phụ nữ. Ngoài ra còn có trang web Bebigyaru, nơi đàn ông có thể tìm kiếm hình ảnh những phụ nữ mặc tã lót.
Các cô gái trẻ thậm chí không ngần ngại chụp ảnh 'khoe' mốt mới này.
4. Cơn sốt chụp ảnh "liếm nắm cửa"
Thời gian gần đây, các cô gái ở đất nước Nhật Bản rộ lên một phong trào chụp ảnh vô cùng kỳ quặc. Đó là kiểu chụp ảnh… liếm tay nắm cửa. Không hiểu vì lí do nào mà xu hướng này trở nên cực phổ biến nhưng rất nhiều người cảm thấy phản cảm trước kiểu pose hình “chẳng giống ai” này.
Rất nhiều cô gái cố gắng phải tạo những bức ảnh cực độc với tay nắm cửa.
Nhiều người cho rằng đây là 1 hành động rất mất vệ sinh vì bản thân nắm cửa là một nơi chưa rất nhiều vi khuẩn.
5. Rộ mốt đội quần chíp lên đầu
Cách đây không lâu, 1 cuốn sách về trào lưu kì quái “đội quần lót lên đầu” tại Nhật Bản đã được xuất bản với tên gọi "kaopan" (là sự kết hợp của từ “kao”, có nghĩa là khuôn mặt và pantsu, có nghĩa là quần lót trong tiếng Nhật).
Được biết, cuốn sách này được thực hiện từ nhân vật "siêu nhân biến thái" trong bộ manga Hentai Kamen nối tiếng.
Nhưng những bức ảnh này lại quá nhạy cảm khi những nhân vật làm người mẫu cho bộ sách đều là những cô gái trẻ ở độ tuổi học sinh trung học.