Tin tức - pháp luật 2013-10-07 02:00:14

Những trào lưu trong giới trẻ 2013


[size=6]Cùng điểm qua những trào lưu hài hước và phổ biến trong giới trẻ nửa đầu năm 2013.[/size]
Trào lưu thanh niên nghiêm túc tạo cơn sốt trong cộng đồng mạng


“Nhẹ”, người ngoài hành tinh, thanh niên nghiêm túc và “Keep Calm and…” là những trào lưu mới nổi nhưng thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
Trao lưu “Nhẹ”
Trào lưu “Có một sự… nhẹ” xuất hiện sau clip gây sốt “Có một sự thích nhẹ”. Dạo quanh một lượt các trang mạng xã hội, các diễn đàn người trẻ đều dễ dàng bắt gặp motip “Có một sự… nhẹ”. Ví dụ như: “Có một sự chán nản nhẹ”, “Có một sự trăn trở nhẹ”, “Có một sự mệt nhẹ”…


Trào lưu “nhẹ” bùng nổ trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình facebook)

Điều khiến trào lưu này trở nên rầm rộ và được lòng cư dân mạng chính là yếu tố hài hước được tạo ra dù người nói có chán nản hay trăn trở thật sự. Một điều nữa là motip này có thể sử dụng trong bất kì hoàn cảnh nào.
Không chỉ là trào lưu được yêu mến trên mạng xã hội, “Có một sự… nhẹ” còn được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày như những câu nói bông đùa, hóm hỉnh.
Trào lưu “người ngoài hành tinh”
Những câu nói “cửa miệng” của trào lưu này thường là: “Anh là người của hành tinh nào?”, “Tại sao anh lại đến hành tinh này?”, hay “Anh đến hành tinh này với mục đích gì?”.
Sau khi công bố điểm thi Đại học 2013 vừa qua, trào lưu này bỗng nổi đình đám và lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng mạng. Một số thủ khoa, á khoa với số điểm cao chót vót được dân mạng tung hô như “người ngoài hành tinh”.

Comment “người ngoài hành tinh” bằng hình ảnh (Ảnh: Chụp màn hình facebook)

Sự xuất hiện của những comment “người ngoài hành tinh” bên dưới những status ám chỉ thành tích của một ai đó khiến không người phì cười. Có thể cho rằng đó chính là sự ngưỡng mộ, có xen lẫn một chút ghen tị mà cư dân mạng dành cho người có thành tích.
Ngoài những người có thành tích đáng ngưỡng mộ, có tài năng, những câu nói của trào lưu này cũng được sử dụng khi muốn châm biếm những con người lập dị, có hành động lố bịch.

“Người ngoài hành tinh” còn ám chỉ những người lập dị, lố bịch (Ảnh: Chụp màn hình facebook)

Trào lưu “thanh niên nghiêm túc”
Rất dễ dàng để nhận ra những biểu hiện của trào lưu này trên mạng xã hội, đó là hình ảnh của một thanh niên có gương mặt nghiêm nghị, quần áo chỉnh chu với những phát ngôn “đứng đắn” như: “dạ”… Và trong mọi hoàn cảnh, “thanh niên nghiêm túc” luôn chau mày, nhíu mặt và tỏ ra nghiêm chỉnh đến không ngờ.

Ảnh chế “thanh niên nghiêm túc” 2013 được chuyền tay trên mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Để ủng hộ cho trào lưu này, rất nhiều fan page mang tên “thanh niên nghiêm túc” được lập ra với sự theo dõi của hàng ngàn bạn trẻ. Sự nghiêm túc quá lố và cách nhìn nhận vấn đề nghiêm trọng là yếu tố khiến trào lưu này tạo được tiếng cười và rầm rộ cho đến tận bây giờ.

Nhiều bạn trẻ “cuồng” trào lưu “thanh niên nghiêm túc” (Ảnh: Internet)

Dù khá được ưa thích nhưng vì quá lạm dụng những ngôn từ mà không ít bạn trẻ đã gặp rắc rối đồng thời gây cảm giác khó chịu cho những người xung quanh.
Trào lưu “Keep Calm and…”
Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện trên mạng xã hội, trào lưu này nhanh chóng ghi điểm và trở thành biểu tượng trên nhiều vật dụng của con người, thậm chí là trên các show truyền hình lớn của nước ngoài.

Rất nhiều dụng cụ ghi thông điệp “Keep Calm and…” (Ảnh: Internet)

“Keep Calm and…” (tạm dịch là “Hãy bình tĩnh và làm điều gì đó) khiến nhiều người thích thú bởi thông điệp chuyển tải vừa mang sự nghiêm túc nhất định, vừa thể hiện được sự lạc quan đồng thời vẫn tạo được tiếng cười dí dỏm.

“Hãy bình tĩnh và nhảy điệu Gangnam Style” (Ảnh: Internet)

Sự phổ biến của trào lưu này khiến cho việc sở hữu một hay vô số những hình ảnh “Keep Calm and…” là điều vô vùng dễ dàng. Chỉ cần một cú click hay một phần mềm viết chữ đơn giản, bạn đã có thể tự biến tấu thật nhiều “Keep Calm and…” cho mình.
Tạm kết
Mạng xã hội đang từng ngày khẳng định được vai trò và vị trí của mình trong đời sống của con người. Những trào lưu mới độc đáo và thú vị chắc chắn sẽ được “trình làng” trong thời gian tới. Việc tiếp nhận những trào lưu này không quan trọng bằng việc “vận dụng”, đặt chúng vào đúng vị trí, sử dụng đúng lúc, đúng chỗ để luôn phát huy được sự thân thiện và hài hước thay vì những rắc rối và cảm giác khó chịu cho người khác.
Nguồn Tiin.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)