Games 2015-03-09 15:10:13

Những tựa game kinh dị có thể khiến bạn... bật cười khi chơi


Thanh Hải | PC - Console | 05-03-2015 16:35

Đây là những tựa game kinh dị có thể đem lại tiếng cười tới cho mọi người hoặc là một cảm giác chán nản khi chơi.


Những tựa game thuộc thể loại kinh dị luôn có gì đó khiến cho những người trải nghiệm nó cảm thấy sợ sệt, ám ảnh và căng thẳng. Điều đó được thể hiện qua từng bước đi của người chơi trong game, và chỉ với 1s thôi, tim bạn đã muốn nhảy ra ngoài.

Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó, bên cạnh những tựa game kinh điển thì cũng có những sản phẩm có thể sẽ khiến bạn cảm thấy muốn đập máy. Dưới đây là top những tựa game kinh dị, theo ý kiến cá nhân của người viết, có thể sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản thậm chí là buồn cười khi trải nghiệm.

Five Nights at Freddy’s

Có thể với nhiều người, đây là một dòng game kinh dị hấp dẫn và đáng sợ, nhưng với tôi, nó là một thảm họa. Nghe những lời giới thiệu hấp dẫn cùng hình ảnh gấu Freddy được tạo hình ghê rợn, tôi đã chơi thử với kì vọng sẽ được sống trong sợ hãi. Khi vào game, một cảm giác hoàn toàn đối nghịch trỗi dậy.


Yêu mình không???

Không đi lại quanh những ngõ ngách âm u, không ra vào những căn phòng sởn gai ốc,… Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là trong vai một nhân viên, giám sát camera ngồi rung đùi và chờ Freddy xuất hiện. Tôi đã phải cố ấn thật nhanh để có thể gặp được những chú gấu “được giới thiệu là kinh dị”.

“Đến đoạn kinh dị chưa nhỉ???”…..Hù….”À, gấu xuất hiện rồi, xóa game thôi”

The Evil Within

“Mình phải làm cái gì trong trò chơi này nhỉ?” – Đó là câu hỏi luôn đã xuất hiện từ khi bắt đầu game cho đến khoảng 2/3 game. Và cho đến khi không chịu được nữa, tôi lên Youtube để xem thì câu hỏi đó vẫn chưa có lời giải đáp. Việc phải đối đầu và cách chơi stealth với những con quái tạo hình máu me đã khiến đầu óc căng thẳng, giờ thêm việc cốt truyện được sắp xếp một cách cực kì lộn xộn càng khiến người chơi vẫn không hiểu nhân vật chính có vai trò gì ngoài việc làm theo những gì trò chơi chỉ dẫn.


Bên cạnh đó, nếu bạn là người dùng PC thì có lẽ khoản đồ họa sẽ khiến bạn ngán ngẩm khi không hề tương xứng với mức cấu hình khá khó nhằn của trò chơi.

Tóm lại, khi chưa thể hiểu được chuyện gì đã, đang và sẽ xảy ra thì trò chơi bắt người hâm mộ phải đối đầu với một con quái vật to đùng. Chạy, chạy và chạy…..Bùm!!! Ta đã ở một bối cảnh khác với một…cốt truyện khác không hề liền mạch với khoảng thời gian 3 phút trước đó.

Escape Dead Island

Khi bắt đầu vào game, tôi đã có chút nghi ngờ về sản phẩm này sẽ không mang lại cho tôi một sự hấp dẫn từ một game thuộc dòng zombie. Nhưng khi chơi được khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, tôi đã phải bật cười vì mình đã nghĩ sai, game cho tôi một thất vọng tràn trề, Escape Dead Island đúng hơn chỉ là một mớ tạp nham nhằm kiếm một chút tiền của nhà phát hành.


Cố gắng ngồi đến khi hoàn thành 7 tiếng đồng hồ của tựa game, tôi đã bật cười một cách ngán ngẩm, không hiểu tại sao thể loại này lại có thể được bán ra và tại sao mình lại có thể chịu được 7 tiếng đồng hồ với nó.

“Thực sự thì mình đang chơi một tựa game gì đây nhỉ?”

Homesick

Không có một cốt truyện ám ảnh, nhưng cái cách mà nhà phát triển độc lập tạo ra tựa game này lại vô cùng đơn giản và hiệu nghiệm để…khiến người hâm mộ phải bật cười khi chơi. Một gameplay màn hình ngang và bạn chỉ có nhiệm vụ đi từ bên này qua bên khác trong một bóng tối, soi chiếc đèn pin khắp màn hình để rồi khi cúi xuống thì không hiểu tên sát nhân ở đâu nhảy ra và đâm bạn.


Nếu bạn chạy thoát được ư? Đừng lo, vẫn còn rất nhiều chỗ trốn để bạn có thể bẻ tay nếu mỏi quá, và khi thoát ra khỏi chỗ ẩn nấp thì lại tiếp tục đi soi đèn và gặp lại hắn. Một lối chơi lặp lại nhàm chán nhưng âm nhạc của trò chơi đã khiến cho người chơi phải giật mình và ngẫm lại, ngồi cười: “Chơi trò này vui vãi!!!”. Nhưng…chơi đến bao giờ thì kết thúc nhỉ? Căn bản là tôi chưa bao giờ có thể thoát khỏi tên sát nhân.

Soi đèn pin…Hù…chạy trốn…Hù….Trốn trong tủ, chờ một lúc mở cửa tủ thì….lại tiếp tục Hù….

Left 4 Dead

Một trò chơi kinh dị nhưng để giải trí một cách đúng nghĩa. Cùng với 3 người bạn co-op của mình, gamer sẽ làm náo loạn hết tất cả các map có trong cả 2 phần L4D1 và L4D2. Gamer sẽ phải bật cười ở đây không phải ám chỉ vì game quá dở hay không có tính kinh dị, mà nó thực sự là một dòng game chơi rất vui. Cái yếu tố kinh dị sẽ hoàn toàn mất đi khi bạn chơi cùng bạn bè mình, yếu tố giải trí được sẽ được đề cao.


Gamer sẽ có thể nghĩ được ra hàng chục cách giết Witch khác nhau hay khi Tank xuất hiện, việc làm sao để có thể toàn máu, hay đôi khi chính việc đồng đội “chơi đểu” lại có thể đem lại được tiếng cười. Một tiếng cười thực sự khi chơi game kinh dị.

“Tank!!! Tank!!! Anh em, thân ai nấy lo, 36 kế chạy là thượng sách!!!”, dù trước đó chúng tôi cover cho nhau cực ăn ý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)