Tin tức - pháp luật 2013-03-18 01:16:48

Những vụ mẹ giết con mới đẻ gây phẫn nộ


Người mẹ này giết con chỉ vì ấm ức với câu nói của chồng, người kia giết con vì nghi chồng có bồ, thậm chí cô sinh viên còn bóp mũi con vứt vào thùng rác trong lúc luống cuống vì sợ xấu hổ với bạn bè…

Bóp mũi, vứt con mới sinh vào thùng rác

Đây là vụ việc xảy ra gần đây nhất, ngày 3/3 vừa qua, khi khoa bệnh lý sơ sinh bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM tiếp nhận một bé trai sơ sinh 36 tuần tuổi trong tình trạng không thở được, hai cánh mũi bầm dập, trầy xước do bị bóp mũi. Rất may bé đã được cứu sống dù di chứng về sau rất khó tiên lượng bởi não bé thiếu oxy quá lâu.


Cháu bé bị mẹ lấy tay che miệng vì sợ bé khóc, các bạn cùng quê biết sẽ rất xấu hổ


Bé nhanh chóng được xác định là con của sản phụ Nguyễn Thị Uyên T. (SN 1994, quê ở Ninh Thuận, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 ĐH Kỹ thuật công nghệ Hutech - TP.HCM). Một lần trót dại, T. cũng không biết mình mang thai.

Theo lý giải của cô gái, thấy trong người khó chịu, đau bụng nhưng cứ nghĩ "đến tháng". Khi đứa trẻ bất ngờ ra đời trong nhà vệ sinh, T thực sự hoang mang. Người mẹ trẻ hoảng quá một tay ôm con, tay còn lại che miệng cho bé không khóc vì sợ các bạn cùng quê biết sẽ rất xấu hổ.

Hành động dại dột này dù là trong cơn hoảng sợ và không cố ý nhưng rất có thể, T. sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội của mình theo quy định của pháp luật.

Giết con 20 ngày tuổi vì câu nói của chồng

Vụ việc xảy ra tại xã Xà Phiêm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang vào giữa năm 2011 làm người ta nghẹn lòng thương đứa trẻ tội nghiệp.

Đêm một ngày đầu tháng 4/2011, khi mọi người trong gia đình Nguyễn Thị Đậm (SN 1988) đang say giấc chợt bừng tỉnh vì tiếng la thất thanh của bà mẹ mới sinh con chưa đầy 3 tuần vì không thấy con bên cạnh.


Bực tức với câu nói của chồng, người mẹ đã nhẫn tâm vứt con xuống kênh cho chết


Mọi người đổ xô đi tìm và phát hiện một thi thể trẻ em nổi lềnh bềnh trên mặt sông giáp ranh giữa xã Xà Phiên và xã Thuận Hòa. Không khó để nhận ra đó chính là đứa con mới đẻ chưa kịp đặt tên của nhà chị Đậm.

Cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc và xác định đối tượng tình nghi số một chính là mẹ ruột của bé. Khi bị triệu tập đến cơ quan điều tra để thẩm vấn, chưa đầy 12 tiếng đồng hồ sau, Đậm đã khai nhận mình chính là hung thủ đã sát hại đứa con mà mình mới vừa “dứt ruột đẻ ra còn chưa khô rốn”.

Nguyên nhân khiến Đậm có hành động dại dột này là do bực tức với câu nói của chồng "Đứa con sinh ra sao không giống anh? Em ngủ với thằng khác phải không?". Mặt khác, người chồng nhiều lần đòi vợ con về nhà mình sinh sống, không ở nhà cha mẹ vợ nữa nhưng Đậm không chấp nhận. Người chồng đòi bỏ hai mẹ con khiến Đậm chán nản, buồn rầu và sinh ra ý nghĩ đem vứt con xuống kênh cho chết. Và ý định đó thành hiện thực khi mọi người trong nhà đã ngủ say.

Giết con 5 tháng tuổi rồi tự tử

Vụ việc xảy ra vào ngày 16/3/2012 tại Yên Thịnh, xã Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội. Người mẹ Chu Thị Huệ (SN 1978) đã giết đứa con trai 5 tháng tuổi Chu Đình Hoàng rồi tự tử.

Cụ thể, từ lúc sinh ra, cháu Hoàng đã mắc bệnh viêm phổi, thường xuyên ốm đau bệnh tật, phải đi viện chữa trị rất tốn kém. Huệ thương con nên thành ra hay suy nghĩ vẩn vơ và được chẩn đoán mắc chứng trẩm cảm sau sinh. Tuy nhiên, gia đình chồng lại mê tín, tin vào việc mời thầy bói đến đuổi tà ma hơn là việc đưa Huệ đến viện chữa trị. Chưa kịp làm lễ "đuổi ma" lần hai thì chị Huệ đã gây ra vụ việc thương tâm với chính đứa con trai mới 5 tháng tuổi của mình.

Giết con mới đẻ vì bị chồng lạnh nhạt

Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Nụ (huyện Thạch Thất, Hà Nội) khi vừa sinh cho nhà chồng quý tử nhưng lại chẳng hề được chiều chuộng, nâng niu như người ta thường nói. Thậm chí, suốt thời gian Nụ mang thai, chồng là anh L cũng chỉ đảo về nhà vài lần, đến khi vợ sinh cũng lấy lý do bận công việc không về.


Người mẹ đang tâm vứt thả đứa con 4 tháng tuổi xuống giếng khơi


Sinh con, không được chăm sóc như người ta. Vợ chồng lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã, nhất là khi thấy thái độ thờ ơ, lạnh nhạt của chồng đối với vợ con, Nụ đinh ninh anh L đã có người đàn bà khác.

Trong cơn quẫn bách, Nụ đã bế đứa con trai mới 4 tháng tuổi của mình thả xuống giếng, sau đó lu loa lên rằng cháu bé bị kẻ trộm bắt cóc một cách bí ẩn. Cho đến sáng, người nhà dậy múc nước ở giếng khơi mới kinh hoàng phát hiện cháu bé nổi lập lờ dưới giếng nước trước sân nhà. Nụ  phải chịu mức án 12 năm tù về tội "Giết người" cho việc làm dại dột của mình.

Bảo Nam (Tổng hợp)
Theo Infonet
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)