Dân chơi 2011-09-25 06:47:23

Nikon Coolpix P500: xứng danh anh hùng


Nikon Coolpix P500 l1à một chiếc máy ảnh PnS khá xuất sắc, bạn có biết tại sao không? Hãy theo dõi bài viết này đánh giá 3 yếu tố để tạo nên sự xuất sắc của nó.

Với những tay máy chuyên nghiệp thì dòng PnS thật sự không đáng quan tâm. Nhưng đó là trước đây, còn hiện nay, nhiều mẫu máy PnS thật sự thuyết phục được đa số người sử dụng với những cải tiến về mọi mặt gây bất ngờ. Trong đó phải kể đến Nikon Coolpix P500 ống kính zoom tới 36x và giá cả cạnh tranh, chỉ có 375USD.



Chất lượng hình ảnh

Dù cho ở chế độ tự động thì trong hầu hết mọi điều kiện, Nikon Coolpix P500 cho những hình ảnh rất chất lượng khiến bạn phải ngạc nhiên tất cả là nhờ ống kính siêu zoom. Ống kính tuy có lớn nhưng hiện tượng rung máy rất hiếm khi xảy ra, và bạn có thể hoàn toàn yên tâm tận hưởng những bức ảnh ấn tượng với màu sắc chân thực, ảnh sáng, rõ nét. Thêm nữa, chế độ lấy nét tự động của Coolpix P500 cực nhanh và chính xác trên toàn bộ dải zoom cũng làm cho tác phẩm của bạn hoàn hảo hơn.

Ngay cả những bức ảnh dùng đèn flash cũng không có gì phải phàn nàn. Popup flash lớn hơn flash trong máy giúp bạn có thể nhìn chụp những điểm rất nhỏ. Và tuy flash pop up không hoạt động tự động mà phải nhấn nút để mở trong trường hợp cần thiết nhưng máy sẽ nhắc bạn bằng một tin trên màn hình.

Tính năng

Khi nói đến P500 là nói đến ống kính zoom quang 36x cực kỳ ấn tượng với góc rộng tới 22.5mm – 810mm, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo những bức ảnh tuyệt vời. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm thấu kính ED cũng làm giảm các hiện tượng quang sai cho P500 khi chụp ảnh tại góc rộng 22.5mm hay tele 810mm.

Thời gian đáp ứng của P500 cũng thật xuất sắc, rất ít khi màn trập bị chậm.

Màn hình LCD 3 inch cực kỳ sắc nét và tươi sáng, cung cấp các hình ảnh có độ phân giải cao, hơn nữa có 5 cấp độ sáng để bạn lựa chọn. Màn hình này cũng có thể xoay và gập nhiều hướng.

Máy cũng chuyển từ LCD hay EVF sang frame photo với một nút bấm. Nếu như các nhà sản xuất cho chế độ này thành chế độ tự động thì tốt biết mấy nhỉ.

P500 hoạt động rất tốt ở chế độ tự động hoàn toàn. Nhưng máy cũng cho phép bạn bạn tùy chỉnh vài chức năng (ưu tiên màn trập và khẩu độ) hoặc chuyển sang chế độ điều khiển hoàn toàn bằng tay. Mode dial bao gồm cả thiết lập backlit, chụp chân dung hay phong cảnh ban đêm.

Cuối cùng, phải nhắc đến chế độ quay video xuất sắc của P500, cung cấp quay phim full HD 1080p với âm thanh stereo, tính năng Slow Motion và High Speed Video,… QVGA 240fps.

Thiết kế

Mặc dù hơi “lớn xác” nhưng Coolpix P500 thật ra lại rất nhẹ. Nhìn vẻ ngoài có vẻ rẻ tiền nhưng tính năng vượt trội. Có cả khe cắm USB và HDMI trên thân máy. Có một bất tiện là sạc pin theo máy nếu không bạn phải mua thêm bộ sạc riêng nữa. Ngoài điều đó ra thì P500 có thiết kế thật sự đẹp, nhìn sắc nét, tương đối giống các máy ảnh DSLR với phần gờ lớn bên phải máy giúp cầm dễ dàng hơn, nhờ đó bạn có thể cầm máy bằng một tay (điều hơi khó thực hiện với các máy siêu zoom khác)

Nikon cũng chuyển nút Zoom control sang bên cạnh ống kính thuận tiện hơn cho người dùng. Đặc biệt, nút Power (nằm giữa Mode dial) sẽ phát sáng để người sử dụng dễ dàng tìm Mode dial trong điều kiện thiếu sáng. Và khi bật Mode dial, tất cả các thiết lập sẽ hiện lên trên màn hình LCD, có nghĩa là, thiếu sáng hay bóng tối không ảnh hưởng nhiều đến các thao tác của bạn khi chụp.

Nhìn chung thì Coolpix P500 của Nikon không hổ danh là một trong những máy siêu zoom khủng nhất hiện nay và rất đáng để nghiên cứu, nhất là đối với những người không thích thay đổi ống kính khi chụp ảnh.

Hiện có máy màu đen và đỏ cho bạn lựa chọn.

Thông số kỹ thuật:

Độ phân giải: 12.1 megapixel

Ống kính Nikkor 22.5-810mm f3.4-5.7

Zoom quang học: 36x (22,5-810mm)

ISO 100 – 3200

Màn hình LCD: 3.0 inch, 921.000 điểm ảnh

Hình ảnh kích thước tối đa: 4000 x 3000 điểm ảnh

Pin: Pin sạc Li-Ion

Kích thước: 4,6 x 3,3 x 4,1 inch (116 x 84 x 103mm)

Trọng lượng: 17,5 ounces (với pin và thẻ nhớ) (494g)

Hình ảnh cảm biến: CMOS 1/2.3.

Chế độ quay phim Full HD 1080p (30fps)

Ưu điểm:

Ốnh kính cực rộng, zoom quang đến 36x

Tính năng máy cực cao

Màn hình LCD nét căng, sáng rõ, gập đa hướng

Chất lượng hình ảnh vô địch ngay cả khi zoom

Giá cả cạnh tranh so với các loại máy siêu zoom cùng loại

Nhược điểm:

Thân máy hơi bị lớn

Thân máy khi mới tiếp xúc cảm giác như hàng rẻ tiền nhưng khi dùng thì không có gì đáng phàn nàn

Không tự chuyển từ VF qua LCD

Phải sạc pin trong máy

Hãy cùng ngắm lại thiết kế của P500:



Ống kính siêu zoom 36x.



Màn hình LCD 3 inch 921.000 điểm ảnh.



Rất trẻ trung.



Ống kính siêu zoom 36x.



Màn hình gập đa hướng LCD.





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)