Tâm sự - chia sẻ 2011-07-26 23:22:46

Nỗi Buồn - thank nhiều vào :D


[size=2]Nỗi Buồn[/size]

Buồn. Cảm giác như ta đang có một vật gì đó rất sắc bén len vào cơ thể và chạy với vận tốc một trăm kilometres trên giờ. Bạn sẽ bắt gặp nó trong một chốc lát hay lâu dài thì còn tùy vào “liều lượng buồn” và vận tốc xua đuổi nỗi buồn của bạn đi nữa. Nhưng có lẽ khi nỗi buồn đã xâm nhập vào cơ thể thì cảm giác đau đớn là không thể nào tránh khỏi. Cho dù buồn chỉ ghé thăm trong khoảng của một phần mười giây thôi thì cũng đủ để bạn phải ôm lấy con tim rồi.

Có một ngày tôi bắt gặp: Một đứa trẻ mới buổi đầu tiên bước vào trường mẫu giáo cảm thấy buồn vì trong lớp toàn là người lạ. Một thiếu nữ buồn vì nhan sắc không được xinh đẹp như người ta. Một chàng trai buồn vì cô gái anh yêu đã theo người khác. Một thương gia giàu có buồn vì ông ta rất sợ mất tiền. Bác chạy xe ôm buồn vì từ sáng sớm đến trưa không có khách. Một ông lão buồn vì bà lão – vợ của ông mới qua đời. Và có rất nhiều người, nhiều người buồn vì sự thiếu công bằng trong cuộc sống vẫn hằng ngày cứ liên tiếp diễn ra. Vậy nỗi buồn có phải là kẻ thù của chúng ta? Bạn sẽ phản ứng ngay rằng – đó chính là kẻ thù. Vì nó làm cho chúng ta đau đớn, dù nó chỉ thoáng qua một chốc lát hay tồn tại dài lâu trong tâm trạng của con người. Đứa trẻ phải khóc vì nó chẳng biết lấy một ai. Cô gái phải mặc cảm trước mọi người với nhan sắc không thật sắc sảo. Chàng trai thất tình cảm thấy mình bị lừa dối. Người thương gia giàu có luôn luôn nghi kỵ và thiếu tin tưởng ở mọi người. Bác chạy xe ôm hàng ngày ế khách nên chuyển sang làm công việc khác. Còn ông lão đã mất đi người bạn đời đã bao năm gắn bó để bây giờ sống cô đơn. Rất, rất nhiều sự mất mát khác mà con người phải trải qua khi một nỗi buồn đi qua ký ức của họ. Muôn màu nỗi buồn và hiện diện trong bất kỳ tình huống nào có thể. Buồn cho chúng ta thấy rằng không có gì ngăn cản được tính quy luật của nó. Đó chính là quy luật hỉ, nộ, ái, ố của con người mà tổ tiên ta đã đúc kết từ ngàn xưa để lại. Vậy chúng ta phải làm gì để quy luật ấy vẫn cứ diễn ra nhưng không ảnh hưởng tới tính bi quan của con người?

Theo tôi nỗi buồn không hoàn toàn là kẻ thù của con người mà đúng hơn thì nó là bạn của con người. Bởi vì con người có trước nỗi buồn và luôn là như vậy. Từ mỗi hoàn cảnh khác nhau, mỗi người đều có nỗi buồn khác nhau, cách xử lý và cách đối diện với nó cũng khác nhau nữa. Đứa trẻ sau khi làm quen được với bạn bè và môi trường mới thì nó cảm thấy rất thích. Tình bạn bè, tình thương yêu mà cô giáo giành cho mỗi ngày đã làm cho nó bắt đầu quen với việc học tập, nó không cảm thấy xa nhà và những người thân là nỗi buồn nữa. Cô gái vì thiếu nhan sắc nên cô giành phần lớn thời gian cho công việc, sự cố gắng của cô đã đem lại cho cô trình độ và thăng tiến rõ rệt. Chàng trai thất tình đã chín chắn và xác định rõ hơn trong quan hệ tình cảm hôn nhân. Người thương gia đã tạo ra một tài sản lớn khi giành phần lớn cuộc đời mình cho việc kinh doanh, nhưng khi nhìn nhận lại thì thấy mình ngoài tiền bạc ra thì những thứ khác còn thua người khác rất nhiều.Cuối cùng ông giành tất cả cho việc làm từ thiện. Bác chạy xe ôm chuyển sang làm việc khác đã thấy rằng năng lực của mình đã được đặt đúng chỗ, bác làm tốt công việc của mình và không thấy phải vất vả lo bữa đói bữa no. Ông lão sau một thời gian buồn vì mất bà lão thì nhận ra rằng nếu ông đi trước còn bà lão gánh nỗi buồn như chính ông bây giờ thì điều đó còn đáng sợ hơn là cái chết. Vì cái chết sẽ giành cho tất cả mọi người và duy nhất có một lần. Vì điều đó mà ông đã thấy mình luôn cao thượng trước người phụ nữ mà mình yêu quý. Gánh chịu nỗi buồn lớn nhất lần cuối cùng cho tình yêu nơi dương thế của họ.
Buồn tuy đau thật nhưng chính từ những nỗi buồn nào đó lại đem cho ta niềm vui và hạnh phúc. Những ví dụ nêu trên vẫn đang hiện diện và tồn tại bên cạnh cuộc sống của chúng ta. Ai cũng phải có nỗi buồn và chẳng ai giám khẳng định rằng nổi buồn không phải là rắc rối. Nhưng một điều tôi chắc chắn mọi người sẽ đồng ý rằng sau một nỗi buồn thì ý chí và nghị lực của mỗi người sẽ cứng rắn hơn rất nhiều. Tôi tin vào điều đó và đó là niềm tin để tôi đối diện với những khó khăn của chính bản thân mình./. 3bored3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)