Teen 24h 2011-09-20 01:51:31

Nơi học đặc biệt của 3 cặp học sinh


Căn nhà trọ được làm sơ sài bằng phên, nứa, lá nằm bên bờ suối Nậm Hinh đã vài năm nay là nơi tá túc của 6 học sinh Trường THCS Đồng Văn (xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

[justify]Đều là người Thái ở bản Tục, nhà cách trường học hơn 6 cây số đường rừng, các bạn phải thuê chiếc lán gần trường để tiện việc học hành. Chiếc lán sơ sài lạnh tê tái vào mùa đông, lũ luôn rình rập vào mùa mưa. Các bạn thuê với giá rẻ như không, 100.000 đồng mỗi học kỳ. [/justify]
[justify]
[/justify]


Căn nhà trọ của 6 học sinh nam nữ từ lớp 6 đến lớp 8 nằm gần mép con suối Nậm Hinh nhất, do một người dân bản dựng và cho thuê với giá chỉ 100 ngàn đồng mỗi học kỳ.



Nhà cách trường học khá xa, đường đèo, dốc lại lắm khe, suối nên những học sinh ở bản Tục phải ở trọ cho tiện việc học hành. Một chiếc phản chạy dọc căn nhà là nơi ăn, ngủ của 6 bạn, 3 nam và 3 nữ.



Xa gia đình, Vi Văn Thắng (HS lớp 6C) tự nấu nướng, giặt giũ cũng như các anh, chị cùng lán trọ.



Lớn tuổi nhất là Lường Thị Huyền, học sinh lớp 8A. Huyền thường là người phân công các công việc như kiếm củi, nấu cơm rửa bát cho từng bạn.



Ngày chỉ 2 bữa trưa và chiều nhưng không phải bữa nào cũng có gạo thổi cơm. Đặc biệt, những đợt nước lên không dám về nhà vì nguy hiểm thì mì tôm là món thường trực của cả nhóm.



Dòng suối Nậm Hinh là nơi tắm giặt, rửa chén bát…



Nước dùng nấu nướng xin ở giếng một gia đình trong bản.



Nước uống cũng là nước giếng, không cần đun sôi.



Góc học tập cũng chính là giường ngủ.



Cậu trò nhỏ lớp 7A Hà Văn Dân luôn là người làm những việc như vót đũa ăn, đan lát các vật dụng cho cả nhóm.



Sở hữu góc ngoài cùng sát tấm liếp thưa, Lô Văn Minh (HS lớp 6A) sợ nhất những đêm đông gió rét ngoài nỗi sợ chạy lũ mỗi mùa mưa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)