Tin tức - pháp luật 2013-07-06 01:18:19

Nội thất chuyên cơ giống khách sạn 5 sao


[size=6]Chuyên cơ của các nhân vật siêu giàu trên thế giới được trang bị nội thất hạng sang, với đầy đủ các tiện nghi chẳng khác nào khách sạn 5 sao.[/size]

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Nick Gleis đã chụp ảnh hơn 800 chuyên cơ, từ các máy bay Lear 20 cho đến các phi cơ Boeing 747-400, trong sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm.

 


Bộ bưu tập ảnh khổng lồ của Gleis đã hé lộ cái nhìn hiếm thấy về thế giới riêng tư và sở thích của các chủ nhân giàu có.



Nhiều trong số các máy bay mà Gleis chụp là của các thành viên hoàng gia và nguyên thủ các quốc gia như Nhật Bản, Ả-rập Xê-út, Trung Quốc, Dubai và Kazakhstan.


Gleis đã chia sẻ các bức ảnh về một số trong những chuyên cơ sang trọng nhất mà ông từng chụp.



Gleis bắt đầu chuyên chụp ảnh các chuyên cơ từ năm 1979 khi ông được giao nhiệm vụ chụp một máy bay Boeing 727-200. Ông thường chụp từ 30-40 máy bay mỗi năm và giờ đây chuyên chụp ảnh các chuyên cơ như Boeing Business Jet và các chuyên cơ kích cỡ lớn.

 


Do số lượng các chuyên cơ loại lớn giảm, công việc của Gleis cũng giảm 1/3 so với thời kỳ cao điểm. Khoảng 70% công việc của ông diễn ra tại Mỹ, và 30% còn lại là khắp thế giới.



Gleis thường được ủy quyền chụp ảnh bởi các nhà thiết kế, các trung tâm nội thất và các nhà môi giới liên quan tới việc phát triển và bán máy. Một khi máy bay đã được bán, hiếm khi đội thiết kế được nhìn lại chúng. Các chủ sở hữu cũng thường ủy quyền cho Gleis chụp ảnh chuyên cơ nhưng với điều kiện ông không được phép tiết lộ danh tính của họ.

 


Theo Gleis, mỗi chuyên cơ có nội thất khác nhau và các nhà thiết kế cũng như các trung tâm nội thất phải phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn thành từng yêu cầu tỉ mỉ của chủ sở hữu.



Trong số những thiết kế nội thất ấn tượng nhất mà ông từng gặp trên chuyên cơ là một trần máy bay có khả năng thay đổi màu sắc sao cho phù với ban ngày, lúc hoàng hôn và ban đêm.



Một thiết kế nội thất ấn tượng khác là một phòng họp rộng với một bức tường được làm bằng vật liệu trong suốt.



Thiết kế bồn rửa ấn tượng trong buồng tắm trên một chuyên cơ.



An Bình
Theo Telegraph

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)