Tin tức - pháp luật 2012-07-23 14:14:57

Nữ hành khách xinh đẹp dọa có bom trên máy bay lĩnh án tù treo


Thấy nam tiếp viên đi qua nhắc chuyện để hành lý theo đúng quy định, Tuyền nhờ anh này để lên và bảo "ví dụ trong giỏ xách của em có bom…"





Tuyền bị phạt 15 tháng tù cho hưởng án treo vì “đùa“ một cách nguy hiểm.



Ngày 23/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xẻ xử bị cáo Hồ Thị Thanh Tuyền (SN 1987 ở phường 6, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) về tội cản trở giao thông hàng không.


Cơ quan tố tụng cáo buộc, khoảng 15h50 ngày 9/7/2011, Hồ Thị Thanh Tuyền có mặt trên chuyến bay của hãng Hàng không Việt Nam Airline. Chuyến bay này có 171 hành khách, lộ trình Hà Nội - Đà Lạt và dự định được cất cánh lúc 16h30.


Tuyền được xếp vào ghế 15C nhưng do lên trước nên chị ta ngồi vào ghế 15A. Lúc này, hai tiếp viên là Bùi Tuấn Anh và Lã Thùy Linh hướng dẫn khách thắt dây an toàn, để hành lý xách tay trên hộc để đồ, cách thoát hiểm khi máy hay gặp sự cố… Tiếp viên hướng dẫn hành khách các thủ tục cần thiết xong cũng là lúc máy bay lăn bánh ra đường bay để chuẩn bị cất cánh.


Khi đó, Tuấn Anh đi tới hàng ghế số 15 thì thấy Tuyền vẫn đang để hành lý xách tay trên người nên tiếp viên này nhắc nhở và yêu cầu nữ hành khách để túi lên hộc để tồ. Tuyền nhờ tiếp viên Tuấn Anh để hộ đồng thời nói: “Anh ơi, ví dụ trong giỏ xách của em mà có quả bom, để trên đó nó giồng giồng như vậy thì nó có nổ không?” Thấy Tuyền nói như vậy, tiếp viên Tuấn Anh đã yêu cầu Tuyền nhắc lại và cô gái này nói đó chỉ là nói đùa.


Tuấn Anh đã báo cáo với tiếp viên trưởng. Tiếp viên trưởng của chuyến bay cũng tới và hỏi Tuyền có nói vậy không thì cô gái này trả lời là có nói và đó là nói đùa.


Thấy việc hành khách nói có bom trong hành lý là nghiêm trọng nên tiếp viên trưởng đã báo cáo với cơ trưởng chuyến bay (là một người Ấn Độ). Xét thấy sự việc đã đe dọa tới sự an toàn của chuyến bay nên cơ trưởng quyết định hoãn chuyến bay, cho máy bay quay lại để kiểm tra an ninh.


Chuyến bay đã bị tạm dừng và áp dụng phương án khẩn nguy cứu nạn tại cảng, di chuyển toàn bộ hành khách, hành lý xách tay quay lại phòng chờ để kiểm tra an ninh. Máy bay được di chuyển ra khu biệt lập để kiểm tra. Kết quả kiểm tra không phát hiện thấy dấu hiệu gây mất an ninh trong hành lý và trên người Tuyền.


Sau khi kiểm tra an ninh xong, máy bay được xác định an toàn và tiếp tục được cất cánh, chậm 3h so với dự kiến. Tuyền được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn tiến hành điều tra, xử lý.


Theo Tổng công ty hàng không Việt Nam, việc phải hoãn chuyến bay để kiểm tra an ninh đã ảnh hưởng lớn đến tình trạng khai thác các chuyến bay của công ty này. Ngoài chuyến bay có Tuyền là hành khách bị hoãn, còn có 2 chuyến bay khác cũng bị chậm. Vụ việc trên làm Tổng công ty hàng không Việt Nam phải chịu thêm chi phí phát sinh, thiệt hại phải hoãn chuyến bay là trên 300 triệu đồng.


Tuyền bị truy tố trước tòa vì đã vi phạm cản trở giao thông đường không. Bị cáo được tại ngoại.


Tuyền vốn là nhân viên một công ty xuất nhập khẩu nên thường xuyên đi lại trên truyến bay Hà Nội - Đà Lạt. Tại tòa, cô gái này khai rằng đúng là mình đã gây ra hành vi trên nhưng cho rằng đó chỉ là nói đùa, không có mục đích xấu. \"Bị cáo nhìn nhận được sự vi phạm của mình. Bị cáo sẽ khắc phục hậu quả và không tái phạm trường hợp tương tự như vậy\" - Tuyền khai.


Có mặt tại tòa, đại diện Hàng không Việt Nam không yêu cầu bồi thường tổn thất cho cả 3 chuyến bay phải hoãn, chậm giờ bay mà chỉ đòi bồi thường 1 chuyến Tuyền trực tiếp là hành khách với mức tổn hại hơn 100 triệu đồng. Tuyền chấp nhận bồi thường và xin được trả dần dần vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mức lương đi làm thuê chỉ được khoảng 2 triệu/tháng. Khi vụ án được đưa ra xét xử, Tuyền đã khắc phục được 5 triệu đồng.


Sau khi xem xét hành vi của bị cáo, HĐXX đã tuyên án phạt Tuyền 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cản trở giao thông đường không. Bài học này không chỉ là \"bài học xương máu\" cho Tuyền mà là cho tất cả những ai \"thích đùa\" kiểu \"khủng bố\" khi đi máy bay.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)