Nghệ thuật - blog 2010-06-04 17:43:47

Nữ sinh đưa bố tàn tật đi học cùng


Để tiện chăm sóc người bố bị liệt, nữ sinh Trung Quốc đã đưa bố tới lớp học cùng mình. Cô gái hiếu thảo này luôn dẫn đầu lớp với thành tích học cao nhất.



Cô nữ sinh vừa ngồi học trên giảng đường vừa chăm người bố bị liệt. Ảnh: Quirky.
Xu Dahui, 22 tuổi, đang theo học ngành kỹ sư điện và cơ khí tại Viện Kỹ thuật sinh học Vũ Hán. Mặc dù vừa nghe giảng, vừa chăm sóc bố lại làm việc thêm để kiếm tiền, Dahui vẫn luôn học giỏi nhất lớp.
Cô chia sẻ: "Tôi khuôn nghĩ cuộc sống khắc nghiệt với mình. Tôi là con một trong gia đình. Nếu không làm việc này, ai sẽ chăm sóc bố?".
Bố của Dahui, ông Xu Changru, 68 tuổi, chịu đựng căn bệnh xuất huyết não cấp tính khiến ông liệt nửa cơ thể bên trái vào đầu năm nay. Trong khi đó, mẹ cô cũng không khỏe và chỉ vừa đủ khả năng chăm sóc bản thân. Bởi vậy, Dahui quyết định đưa bố tới trường với mình.
Theo Ananova, trường đại học rất cảm động với câu chuyện của cô nên cho hai bố con thuê một phòng miễn phí. Dahui làm việc trong một căng tin vào giờ nghỉ trưa và sau khi cô kết thúc lớp học buổi chiều, cô bán nước khoáng cùng thẻ điện thoại khoảng 3 tiếng.
Mỗi sáng, nữ sinh này đều dậy từ 5h để đi chợ mua thức ăn, sau đó chở bố đến trường. Vào buổi tối, cô nấu ăn rồi massage cho bố 30 phút để giúp ông ngủ. Chỉ đến lúc đó, cô mới bắt đầu làm bài tập ở nhà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)