Teen 24h 2013-01-10 06:16:20

Nữ sinh Hàn Quốc làm cave vì sợ học hành


Hàn Quốc đang trả giá đắt cho hệ thống giáo dục – một tác nhân chính cho sự thành công kinh tế của nước này – khi một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên dính dáng đến các hoạt động mại dâm sau khi bỏ nhà để trốn thoát sức ép học hành.
Ước tính có khoảng 200.000 thanh niên – chiếm ít nhất 60% là các nữ thiếu niên – đang sống trong tình cảnh “dạt nhà ra phố”. Theo các số liệu mới nhất của chính phủ Hàn Quốc, khoảng một nửa trong số nữ sinh đó đang làm gái mại dâm.

Thực trạng đáng báo động của giáo dục Hàn Quốc 

Ban đầu, các nữ sinh đi theo bạn bè để vui chơi, đàn đúm thay vì chịu khó học hành và sau đó là bán thân để kiếm tiền sống qua ngày: “Ở trường trung học, tôi muốn nói rằng chính sức ép học hành quá mức đã đẩy nhiều đứa trẻ ra đường”, dẫn lời phát biểu của một vị giáo sư giấu tên vì lý do nhạy cảm, đến từ một trường đại học danh tiếng của Hàn Quốc.

Phóng viên của bài điều tra xã hội này đã trải qua vài tuần để bắt chuyện với những cô gái “dạt nhà”. Tất cả các em đều nằm trong ngưỡng tuổi từ 12 đến 18, và tên các em đã được thay đổi nhẳm bảo vệ sự riêng tư. Hầu hết các nữ sinh này đang sống theo kiểu “gia đình chạy trốn”, một thuật ngữ mà họ dùng để miêu tả nhóm thanh thiếu niên gặp nhau thông qua chat trên mạng và phát triển các mối quan hệ sau khi đã bán đi cái ngàn vàng của mình. 

Những “gia đình” như thế này thường ngủ cùng nhau trong các phòng khách sạn, nơi họ đã bán dâm trước đó. Hoặc những nữ sinh hư hỏng này sẽ tụ tập trong các căn phòng của một ai đó trong hội. Những nữ sinh này sẽ làm bất cứ điều gì, kể cả việc bán dâm, để trang trải các sinh hoạt phí. 

 


Biến tướng mại dâm học đường hiện đang làm đau đầy các quan chức ở Hàn Quốc. Ước tính có khoảng 1,2 triệu phụ nữ dính đến ngành công nghiệp mại dâm hoặc khoảng 20% phụ nữ Hàn trong độ tuổi từ 15 đến 19.

“Cave” trong lốt nữ sinh học đường 

Yu-ja, 18 tuổi, nói rằng, lần đầu tiên cô “dạt nhà” là vào năm 12 tuổi. Cô tuyên bố là chán học mà thay vào đó là “chơi, chat và hút thuốc lá với các bạn học khác tại sác sân chơi”. Có khi vài ngày liền, cô chọn tàu điện ngầm làm nơi trú ngụ của mình. 

Theo vị giáo sư giấu tên ở phần trên thì áp lực học hành thường bắt đầu ở lứa tuổi 12. Ông nói: “Học sinh trung học bị ép học mỗi ngày sau khi tan trường cho đến tận khuya, thường là kết thúc lúc 1 giờ sáng hôm sau. Cha mẹ các em luôn ép con cái phải học tốt để vào những đại học danh giá, sau này sẽ nhận được viêc làm với mức lương cao”. 

Vị giáo sư lưu ý, học sinh Hàn Quốc hiện xếp trong Top 10 trong khối các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế quốc tế (OECD ) kể từ năm 2000. Đây là lần thứ hai, Yu-ja “dạt nhà” mà mục đích chính là trốn học “chỉ để vui tí chút”. 

Lần này, cô bán dâm với giá 275 USD mỗi lần, thông qua  Buddy Buddy, một trang hẹn hò trực tuyến, hiện đã bị chính phủ Hàn đánh sập. Một thanh niên cỡ 20 tuổi đã đón cô tại quán café, nơi cô nữ sinh này đã gạ gẫm anh chàng. Cả hai đã về căn hộ của người đàn ông ở Seoul, thành phố với hơn 10 triệu dân.

“Tiếng nói thống nhất về diệt trừ mại dâm” (UVEP) là một tổ chức phi chính phủ chuyên trách tư vấn gái mại dâm tuổi teen, giáo dục họ về những cạm bẫy của việc bán dâm và quản lý các chương trình phục hồi  nhân phẩm. Theo nhà tư vấn Shim A-ra: “Ít nhất có đến hàng tá các trang web bán dâm hoạt động trực tuyến. Đã có một sự bùng nổ các trang web dạng này trong vài năm qua”. 

Các trang web bán dâm cũng gây khó khăn cho cảnh sát. Sau khi các nhà chức trách đánh sập các trang web này, nhiều kẻ điều hành đã thay đổi tên và “tái xuất giang hồ”. 

Một thực trạng khác, tất cả các trường học Hàn Quốc đều chăm chăm thi đua dạy tốt mà vô tình không để ý tới công tác cảnh báo thanh thiếu niên về những hiểm họa của lối sống “dạt nhà”. Yu-ja chua xót nói : “Không một ai nói cho tôi rằng, hành nghề mại dâm là sai trái cả, kể cả các giáo viên ở trường tôi. Tôi ao ước ai đó nói với tôi về việc đó. Các cô gái nên được dạy dỗ ngay từ lúc còn học ở các lớp nhỏ nhưng ở Hàn Quốc không ai làm thế”.

Bị “bỏ quên” tại gia đình 

Yu-ja nói rằng, lần cuối cùng cô “dạt nhà” là năm 17 tuổi. Sau đó, Yu-ja đã bị cha cô “bắt cóc” để đưa đến căn nhà nơi ông sinh sống. Tại đó, cô bị cha đánh đập thường xuyên mỗi khi cô nản chí với các hoạt động tại trường trung học. Hiện tại, cô sống cùng với Hyun-ju, một gái mại dâm “dạt nhà” mới 12 tuổi. Cô bé này đã bị làm dụng tình dục bởi chính người chú ruột sống cùng nhà khi cô bé đang học lớp 3. 

Yu-ja đến phỏng vấn cùng Mi-kyung, một gái mại dâm dạt nhà 15 tuổi đến từ thành phố cảng Busan, người cũng từng sống cùng cô. Mi-kyung nói lý do mình dạt nhà là chán học và muốn đi chơi với bạn bè. Với mái tóc và đôi môi màu đỏ tươi, cô khẳng định mình chưa bao giờ bán dâm mặc dù cô sống lang thang trên phố suốt nhiều năm qua.

Xu hướng mại dâm từ tầng lớp trẻ vị thành niên trên các đường phố ở Hàn Quốc đang gia tăng bất chấp các dịch vụ và trung tâm tư vấn tìm mọi cách để ngăn ngừa thực trạng đó. Hầu hết các cơ sở này đều được hoạt động bởi các cơ quan chính phủ hoặc địa phương. Các quan chức đều từ chối thảo luận vấn đề nhạy cảm này. Cơ quan lớn nhất chịu trách nhiệm giúp đỡ trẻ vị thành niên dạt nhà là Bộ Bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc (MGEF).

Nghề nghiệp nguy hiểm 

Những trẻ vị thành niên dạt nhà thường bán dâm tại các nhà nghỉ ven đường sau khi thống nhất về giá trong lúc chat qua mạng hoặc các ứng dụng điện thoại thông minh để ve vãn khách hàng nam giới. Đôi khi trẻ mại dâm bị cưỡng hiếp nếu họ từ chối tham gia vào các hành vi sinh hoạt tình dục không chính thống. 

Một đại diện UVEF lý giải: “Khách sẽ giấu ví tiền vào đâu đó trong túi xách của gái mại dâm và sau khi ăn bánh xong, khách sẽ từ chối trả tiền sau khi cáo buộc gái mại dâm đã đánh cắp, rồi đánh đập họ như đánh một tên trộm”. Bà Shim A-ra nói rằng, cách phổ biến nhất mà các nữ thanh thiếu niên trở thành gái mại dâm là họ bị các bạn trai cỡ 20 tuổi lừa bán thân.

Bà lên tiếng cảnh báo rằng: “Căn bệnh thường gặp nhất mà các trẻ mái dậm thường hay mắc phải là giang mai và các chứng bệnh lây lan qua đường tình dục. Gái mại dâm thường dễ bị lây lan do khách hàng nam giới đa phần từ chối mang bao cao su khi hành sự”.

Đại diện UVEF cho biết: “Khoảng một nửa gái mại dâm mà chúng tôi tư vấn đã bỏ nghề này, nhưng một nửa còn lại đã quay trở lại hành nghề”. Thậm chí, cả những cô gái đã được giải thoát khỏi trò nhơ nhớp của ngành công nghiệp tình dục sau đó không lâu cũng quay trở lại chính cái nghề đáng lên án đó. 

Các công nhân tại các điểm vui chơi giải trí thường theo dõi dấu vết của gái mại dâm trước đây và đe dọa sẽ nói cho gia đình họ biết. Nếu muốn được yên thân thì họ phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể. Nhiều gia đình đã tan vỡ sau khi chồng và gia đình phát hiện vợ hoặc con cái họ từng làm nghề mại dâm. 

Bà này nói rằng: “Trong một số trường hợp, may mắn là luật sư từ các tổ chức phi chính phủ đã giúp nạn nhân thoát khỏi việc bị tống tiền bằng hành động pháp lý”. Cuộc phỏng vấn kết thúc tốt đẹp. Yu-ja thú nhật cô đã quá mệt mỏi với nghề mại dâm. Và cô cũng đã đủ tuổi để lao động hợp pháp. Yu-ja nói rằng, mình đang lên kế hoạch nhằm thanh lọc các tiệm café internet.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)