Chuyện lạ 2012-11-28 11:35:41

Nữ Sinh Tạo Ra Máy Phát Điện Chạy Bằng Nước Tiểu


[size=6]Bốn nữ sinh của Học viện Doregos ở Lagos, Nigeria đã phát minh ra máy phát điện chạy bằng… nước tiểu để đối phó với các vấn đề về năng lượng tại quốc gia này.[/size]
Nhóm tác giả của phát minh thú vị này cho biết họ phát triển ý tưởng này do những khó khăn trong việc tìm kiếm nhiên liệu để vận hành máy phát điện đã khiến cho nhiều người dân nước này phải sống trong cảnh thiếu điện thường xuyên.

Ba trong số bốn nữ sinh đã phát minh ra ý tưởng về phát điện chạy bằng nước tiểu
“Chúng tôi thấy rằng nhiều người Nigeria và các doanh nghiệp phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng gần như phải từ bỏ việc kinh doanh do chi phí điện cao, vì vậy chúng tôi quyết định chế tạo một thiết bị giúp giải quyết vấn đề này.
 
Chúng tôi thấy rằng nhiều sản phẩm từ chất thải có thể được sử dụng để tạo ra năng lượng, chính vì lý do đó chúng tôi quyết định thử nghiệm với nước tiểu”, Eniola Bello một trong số 4 nữ sinh nói.
 
Nhóm nữ sinh này cho biết để tạo ra năng lượng trước tiên nước tiểu sẽ được cho vào ngăn điện phân để tách hydro, sau đó hydro sẽ được chuyển vào một bộ lọc để làm sạch trước khi được đẩy vào một bình nén khí có chứa borax lỏng để loại bỏ hơi nước. Khí hydro tinh khiết sẽ được sử dụng để vận hành máy phát điện.
 
Adebola Duro-Aina, một nữ sinh khác trong nhóm cho biết, máy phát điện có thể hoạt động khoảng 36 giờ với gần 5,7 lít nước tiểu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)