Hot boy - hot girl 2010-09-18 07:56:56

"Ốc" Thanh Vân: Tôi biết cách "tốt khoe, xấu che"


"Mình biết ưu và khuyết điểm của mình nằm ở đâu, để phát huy và hạn chế, “tốt khoe xấu che” mà!" - Thanh Vân chia sẻ.




[justify]Cột mốc giúp Ốc Thanh Vân tỏa sáng là vai Thủy trong vở “Người vợ ma”. Từ đó đến nay vở công diễn mấy trăm suất mà vẫn đông kín khán giả. Đây là một hiện tượng cho thương hiệu sân khấu Phú Nhuận, còn với nữ diễn viên chính Ốc Thanh Vân, vai diễn đã đưa cô lên vị trí cao trong nghề.[/justify]
[justify]


Mật độ xuất hiện của Ốc Thanh Vân dày đặc từ phim, kịch, MC… Tuy vậy dư luận vẫn cắc cớ: Nếu không có vở kịch “Người vợ ma” này, bây giờ Thanh Vân thế nào nhỉ? Có bao giờ chị hình dung ra cảnh đó? Cô nàng sẵn sàng trải lòng mình.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]- Vân cũng hay tự hỏi mình câu này. Vân đã là “Người vợ ma” từ năm 2006 với hơn 850suất diễn, vở diễn đã trở thành một phần cuộc sống của Vân. Từ sau “Người vợ ma”, gần như mọi cơ hội đều đến với Vân, đôi khi Vân còn giật mình vì mọi thứ đến với mình sao nhanh quá, nhiều ước mơ đã trở thành hiện thực.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Có lẽ, nếu như không có “Người vợ ma”, Vân sẽ mất nhiều thời gian hơn để được như bây giờ, có thể là một vài năm, thậm chí là lâu hơn nữa, mà cũng có thể không thể được như vậy… Không biết trước được, đúng không? Làm nghệ thuật, nhất là làm diễn viên, cần có vai diễn để khẳng định mình, thậm chí, có những nghệ sĩ chỉ đóng một vai thôi nhưng khán giả mãi mãi nhớ tới.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Để có được cột mốc này, Vân muốn gửi lời cám ơn lần nữa đến chị Hồng Vân, anh Thái Hòa và các anh chị, bạn diễn… những người đã giúp Vân được là “Người vợ ma”![/justify]
[justify]


[/justify]
[justify]Tự nhận mình có độ hút sân khấu, theo chị thì độ hút đó thể hiện ở đâu nhỉ?[/justify]

[justify]- “Độ hút” sân khấu là một khái niệm rất khó định nghĩa và không rập khuôn cho tất cả nghệ sĩ. Mỗi người có một “độ hút”khác nhau, có người hút ở dáng đi, cử chỉ, có người lại hút ở cách thoại, nhả chữ, có người lại tổng hợp tất cả. Chính vì thế, có nhiều người ngoài đời không đẹp nhưng lên sân khấu lại nổi bật hơn người khác. Ốc nghĩ mình may mắn vì được “Tổ đãi”.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Theo như mọi người nói rằng Ốc có gương mặt “sáng sân khấu”, hay còn gọi là “ăn đèn”(Cười). Không hiểu sao nhưng mỗi khi ra sân khấu Ốc lại có cảm giác mình đẹp hơn nhiều lần, và Ốc may mắn có một vóc dáng cân đối, dù không cao, nhưng nhờ ba vòng đầy đủ (Cười sảng khoái). Và một phần nhờ trang phục nữa, nên nhiều khán giả tưởng Ốc rất cao.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Ngoài ra, Ốc nghĩ độ hút sân khấu của mình là nhờ đôi mắt. Nói chung, mình biết ưu và khuyết điểm của mình nằm ở đâu, để phát huy và hạn chế “tốt khoe xấu che” mà![/justify]
[justify]


[/justify]
[justify]Chị có đôi mắt to, ánh mắt đằm thắm, đặc biệt là đôi mắt chị rất biết “diễn” trong những vai dịu hiền, không biết trong vai diễn Thu Phong, đôi mắt đằm thắm ấy của chị đã “diễn” hết lực chưa?[/justify]

[justify]- Ốc cám ơn bố mẹ vì đã sinh ra mình với đôi mắt to “cực đại”, nhờ thế mới có biệt danh là Ốc từ bé. Vì đôi mắt giống như hai con ốc trên mặt! Ốc vốn là người nhạy cảm nên cảm xúc của mình đều bộc lộ qua ánh mắt trước tiên. Đó cũng là một lợi thế khi làm diễn viên.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Nhờ đôi mắt này, mình có thể hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau. Nếu là một người phụ nữ dịu dàng, chịu đựng, một cô bé ngây thơ với đôi mắt nai và hàng lông mi chớp chớ. Và chỉ cần thêm một đường mắt nước đen dài là lại thành một người đàn bà sắc sảo và cá tính.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Đặc biệt, khi trợn mắt lên là mình rất giống ma, đến nỗi nhiều bạn bè và khán giả xem “Người vợ ma” xong, gặp Ốc mà không dám nhìn thẳng vào mắt Ốc, nói là mắt mình thấy ghê quá. Nhưng cũng chính vì có đôi mắt đặc trưng, “dễ nhận diện” nên Ốc cũng phải chú ý điều tiết đôi mắt cho phù hợp với từng dạng vai. Ví dụ khi đóng vai hiền lành thì tránh mở to mắt vì sẽ dễ tạo cảm giác “dữ”, nhưng khó nhất là mỗi khi đóng vai bà già, cứ phải nheo mắt suốt, vì đâu có bà cụ nào da nhăn nheo nhưng mắt vẫn to (Cười).[/justify]
[justify]


[/justify]
[justify]Thế trong “Cô nàng bướng bỉnh” thì sao? Chị đã “khai thác” đôi mắt thế nào?[/justify]

[justify]- Trong “Cô nàng bướng bỉnh”, Ốc là Thu Phong, một cô gái có cá tính vô cùng đặc biệt: Nửa người lớn nửa trẻ con. Nói nôm na là hơi ngổ ngáo, tưng tưng (Cười). Cá tính, bản lĩnh, lém lỉnh, quỉ quái, hậu đậu, chân thành và mau nước mắt. Thu Phong rất giống với con người Ốc. Nhiều tình huống xảy ra trong phim mà mình có cảm giác y như ngoài đời thật. Với nhân vật đặc biệt và đa chiều như thế, đôi mắt đã hỗ trợ rất nhiều để Ốc có thể sống cùng với cảm xúc của Thu Phong![/justify]

[justify]Thu Phong vốn yêu thích công việc thiết kế trang sức, ngoài đời chị có đam mê công việc này không?[/justify]

[justify]- Thu Phong rất mê công việc thiết kế trang sức và xây dựng sự nghiệp của mình từ niềm đam mê này. Ốc thì mê tất cả về thời trang, trong đó có trang sức, Ốc có một tủ 3 tầng chỉ để phụ kiện, nhiều nhất là bông tai (chắc khoảng 1000 đôi quá), sau đó là vòng tay, dây chuyền, băng đô…[/justify]
[justify]


[/justify]
[justify]Ốc sử dụng trang sức chủ yếu là quay các chương trình, hoặc khi là nhân vật nên trang sức rất đa dạng: kiểu xưa, kiểu hiện đại, chất liệu cũng phong phú từ loại “rẻ đẹp bền” đến cao cấp. Còn bình thường, Ốc chỉ hay sử dụng băng đô, nhẫn cưới và mấy chiếc bông tai nhỏ (vì Ốc xỏ nhiều lỗ tai). Nói chung là vì công việc mình hay bị nặng thêm vài kg vì đồ trang sức, nên thỉnh thoảng cũng phải thả lỏng cơ thế một chút.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)