Tin tức - pháp luật 2012-03-24 15:55:33

# ơi là #,sao anh nỡ đối xử với dân thế này


(Dân trí) - Cho dù Bộ trưởng ĐLT có đổi tên từ Phí lưu hành phương tiện cá nhân thành Phí hạn chế phương tiện cá nhân, thì bản chất cũng là một mà thôi. Theo tôi, đó là thu để bù lạm chi, là thu để rồi chi và lại có thu về một nhóm.
>> Thu phí lưu hành: Chuyện vẫn phải nói…
>> "Mức phí chưa phù hợp với thu nhập của người dân"

Thu thêm phí liệu có hạn chế được xe cá nhân, có giảm được ách tắc giao thông? (ảnh: vtv9.com.vn)



Nếu thu Phí lưu hành thì cũng phải thu vào giá xăng dầu, còn thu theo đầu xe thì bản chất là Thuế sở hữu xe. Như vậy, theo tôi là không đúng với Hiến pháp hiện hành. Còn nếu đổi tên thành Phí hạn chế phương tiện cá nhân thì thu theo đầu xe hàng năm cũng là sai. Vì khi mua xe đã có Thuế tiêu thụ đặc biệt, loại thuế này chính là Thuế hạn chế xe cá nhân rồi và chỉ được phép thu một lần. Chứ không thể sinh ra thêm Phí hạn chế rồi thu theo hàng năm như phương án của vị Tư Lệnh ngành GTVT.



Nói tóm lại, tôi nghĩ, dù có đổi tên là Phí gì đi chăng nữa thì cũng không nên và không thể áp đặt với người dân và xã hội như vậy.



Theo tôi, muốn hạn chế xe thì cần hạn chế nhập khẩu, hạn chế bán trên thị trường nội địa. Còn để chống ùn tắc chỉ cần ra lệnh cấm các xe cá nhân lưu thông trên đường vào giờ cao điểm, hoặc xe nào muốn lưu thông giờ cao điểm thì phải mua vé tháng khoảng 5.000.000 vnđ/tháng, thì tôi tin là sẽ giảm được lượng xe cá nhân đi vào giờ cao điểm, hết tắc đường.

Sao cứ nhằm vào dân ra mà thu Phí kiểu áp đặt không công bằng như thế, thưa BT Thăng?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)