Cafe tám 2013-07-30 10:10:16

Ông chủ người Việt đổi tên thị trấn ở Mỹ


Để quảng bá cho mặt hàng của mình, ông chủ người Việt sẽ đổi tên Buford thành thị trấn cà phê PhinDeli.
Lễ công bố đổi tên thị trấn sẽ được chính thức tổ chức tại Buford vào ngày 3/9.
Ngày 29/7, thị trấn Buford (bang Wyoming, Mỹ), do ông Phạm Đình Nguyên mua cách đây 1 năm, đã chính thức mở cửa trở lại.
Ông Nguyên, chủ nhân và là thị trưởng của thị trấn Buford, cho biết sẽ đổi tên thị trấn và thực hiện kế hoạch kinh doanh cà phê rang xay Việt Nam tại ngay thị trấn này. 


Ông Phạm Đình Nguyên tại thị trấn của mình

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Nguyên nói:
'Tôi hi vọng với việc tổ chức kinh doanh cà phê thương hiệu Việt Nam ngay tại thị trường Mỹ sẽ giúp quảng bá đến tận tay người tiêu dùng Mỹ sản phẩm cà phê Việt cũng như phong cách thưởng thức cà phê Việt Nam'.
Kế hoạch cụ thể của ông là tận dụng cửa hàng tiện lợi rộng 200m2 tại thị trấn Buford để mở quán cà phê.
Tại đây, ông sẽ cho pha chế và bán trực tiếp 2 nhóm sản phẩm là cà phê siêu sạch và thượng hạng, đảm bảo nguồn nguyên liệu cà phê đúng chuẩn, tuyệt đối không sử dụng các hóa chất độc hại tạo mùi, màu…
Thương hiệu cà phê bán tại Buford được ông Nguyên đặt là PhinDeli.
'Chữ 'Phin' là từ đầu tiên trong phin cà phê, một vật dụng pha chế quen thuộc cho thức uống gần như là 'quốc hồn quốc túy' của người dân Việt Nam.
Còn Deli là viết tắt của chữ 'delicious' - thơm ngon', ông Nguyên giải thích.
Trước câu hỏi: 'Ông có tự tin sẽ thành công với một sản phẩm cà phê không mấy quen thuộc với người tiêu dùng Mỹ?', ông Nguyên thẳng thắn nói:
Làm kinh doanh thì phải tính đường dài. Kinh doanh ở Mỹ phải tính bằng năm. Đầu tiên, chúng tôi nhắm vào người Mỹ gốc Việt sau đó từng bước mở rộng sang những nhóm người khác'.
Về phân phối, trước mắt PhinDeli sẽ tập trung bán hàng qua mạng rồi xúc tiến mạnh mẽ việc đưa hàng vào các chuỗi siêu thị.
'Tất nhiên mọi việc không đơn giản. Nhưng tôi sẵn sàng đi đến cùng để biến giấc mơ cà phê Việt trên đất Mỹ trở thành hiện thực', ông Nguyên tự tin nói.
Tháng 4/2012, ông Phạm Đình Nguyên đã bỏ ra khoảng 900.000 USD để được sở hữu thị trấn Buford thông qua một cuộc bán đấu giá trực tiếp và trở thành thị trưởng của thị trấn này. 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)