Máy tính - phần mềm 2017-01-05 14:22:52

Phần mềm virut lan rộng trên hệ thống điện thoại android


Cáp quang FPT Thanh Trì - Vào tháng 11/2016 Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Jryptowire đã vô tình phát hiện ra 1 loại backdoor (tự động gửi tin nhắn) gửi dữ liệu của người sử dụng về server (máy chủ) tại Trung Quốc.

    [*]Xem thêm:
    [*]Tổng đài FPT Đông Anh
    [*]Cáp quang FPT Thanh Trì

Công ty công nghệ phần mềm Adups trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) là công ty phát triển phần mềm gián điệp này.

Công ty bảo mật Trustlook cho biết: “phần mềm AdUps có mặt trên rất nhiều thiết bị chạy Android chứ không đơn thuần chỉ là vài thương hiệu như báo cáo ban đầu đưa ra. Với những thương hiệu lớn được nhiều người sử dụng như: ZTE, Lenovo, Archos. Và cho tới thời điểm này có tổng cộng khoảng 43 thương hiệu điện thoại bị phát hiện có chứa phần mềm AdUps. 1 số hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn trên thế giới đã từ chối làm việc với AdUps khi vụ việc này bị Kryptowire phát hiện.”



Hình ảnh phần mềm phát hiện và tiêu diệt virut AdUps

Bạn đang lo ngại liệu thiết bị di động của mình sử dụng có bị theo dõi, ăn cắp dữ liệu hay không. Bạn hãy truy cập vào địa chỉ goo.gl/a81lZj, cài đặt ứng dụng di dộng Trustlook Antivirus & Mobile Security. Giao diện của phần mềm tương đối đơn giản với các nút chức năng chính như: Scan (quét hệ thống), App Manager (quản lý ứng dụng trên máy), Boost (tăng tốc của máy), App Lock (khóa ứng dụng không sử dụng). Để phát hiện phần mềm AdUps, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn chọn Check it now tại mục ADUPS Vulnerability.

Trong mục App Manager, ứng dụng sẽ thống kê danh sách các phần mềm có khả năng thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng, phục vụ cho nhiều mục đích khác. Những ứng dụng như thế này sẽ được gắn nhãn Passive grayware, do đó nếu cảm thấy không cần thiết, bạn hãy đánh dấu chọn, nhấn Uninstall để gỡ bỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)