Tin tức - pháp luật 2011-09-22 00:01:22

Phát hiện 35 thi thể trong hầm cao tốc ở Mexico


Thi thể của 35 người được cho là có liên quan đến các băng đảng tội phạm vừa được phát hiện trong hai chiếc xe tải bị bỏ rơi trên một đường hầm cao tốc ở thành phố Veracruz, phía Đông Mexico hôm qua (20/9) theo giờ địa phương.




Các nhà chức trách cho biết, hai chiếc xe tải bị bỏ lại ven đường gây tắc nghẽn gần một trung tâm mua sắm ở Boca Dek Rio, tiếp giáp với thành phố cảng Veracruz. Khi tiến hành mở thùng xe để kiểm tra, người ta bàng hoàng phát hiện thi thể của những người bị giết hại nằm la liệt trên thùng xe. Một số bị rơi ra ngoài vì thùng xe quá chật, còn số khác vẫn còn nguyên dây trói tay và có dấu hiệu bị tra tấn.

t
Hai chiếc xe tải cùng với 35 thi thể bị bỏ lại ven đường.

Tờ MilennioLa Jorrnada cho biết, một số nạn nhân bị kéo từ trong thùng xe tải và đặt nằm ở ngoài vỉa hè trước khi các tài xế rời bỏ khỏi hiện trường.

Theo công tố viên Reynaldo Escobar, đây là thi thể của "những người có liên quan đến các tổ chức tội phạm hoành hành ở Mexico". Bảy trong số họ đã được các điều tra viên xác định danh tính.

Thời gian gần đây, dư luận thế giới có lẽ không còn quá bàng hoàng với những vụ việc tương tự ở Mexico. Chỉ trong tháng 6 năm nay, người ta đã phát hiện 21 thi thể có dấu hiệu bị tra tấn tại 5 khu vực khác nhau ở ngoại ô thành phố Morelia. Ngày 7/4 trước đó, giới chức Mexico phát hiện 59 thi thể tại bang Tamaulipas được chôn trong 8 nấm mồ tập thể. Cũng tại bang này, tháng 8/2010, người ta tìm thấy thi thể của 72 người dân nhập cư bị giết chết và chôn gần thị trấn San Fernando.

Kể từ khi Tổng thống đương nhiệm Felipe Calderon tuyên chiến với các băng đảng ma túy năm 2006, có tới 42.000 người đã bị giết hại trong các vụ trả thù và thanh toán lẫn nhau giữa các băng đảng. Hầu hết các vụ bạo lực đều tập trung ở vùng biên giới phía Bắc giáp với Hoa Kỳ.

Veracruz vốn ít bị ảnh hưởng bởi các hành động bắn giết trên, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên phát hiện vụ việc tương tự ở bang này. Tháng 8 vừa qua, một nhóm người có vũ trang đã ném lựu đạn vào một khu vực đông đúc của thành phố, khiến một người thiệt mạng.

Hồng Duy

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)