Chuyện shock 2011-10-19 06:52:30

Phát hiện cá mập bạch tạng có một mắt


Một ngư dân Mexico vừa phát hiện một con cá mập bị bạch tạng và có duy nhất một mắt ở giữa mặt.

Con cá mập một mắt vừa được phát hiện ở Mexico.

Theo Daily Mail, bào thai của con cá mập một mắt này đươc cắt ra từ bụng của một con cá mập bò, khi nó bị bắt ở Vịnh California, Mexico mùa hè vừa qua. Hình ảnh của nó từng được giới thiệu hồi tháng 7, nhưng nhiều người cho rằng đó là bức ảnh được chỉnh sửa hay là một trò lừa đảo. Tuy nhiên mới đây, sau khi kiểm tra sinh vật lạ kỳ này, các nhà nghiên cứu cá mập xác nhận con cá mập một mắt là thật, mặc dù nó không thể sống sót sau khi được sinh ra.

Con cá mập bị hội chứng hiếm gặp Cyclopia, khiến nó chỉ có một mắt.

Chuyên gia cá mập Felipe Galvan Magana thuộc một trung tâm nghiên cứu ở Mexico cho hay, đây là một hiện tượng hiếm gặp. Theo hiểu biết của Magana, không quá 50 trường hợp các sinh vật một mắt được ghi nhận trên thế giới.

Con cá mập bị hội chứng gọi là Cyclopia, một rối loạn bẩm sinh hiếm gặp. Hội chứng này có biểu hiện đặc trưng là phần não trước bị mất kiểm soát, dẫn tới hiện tượng không thể hình thành 2 mắt như thường thấy.

Năm 2005, một chú mèo mới sinh chỉ có một mắt và không có mũi, được gây ra bởi hội chứng Cyclopia tương tự. Con mèo này được đặt tên là Cy (viết tắt của từ Cyclops) đã chết một ngày sau đó.

Con mèo một mắt Cy được sinh năm 2005.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)