Khoa học - Lịch sử 2014-08-17 13:47:32

Phát hiện đồ chơi 5000 năm tuổi của "thanh niên thôn" thời xưa


Một trong phát hiện bất ngờ nhất trong thời gian gần đây chính là việc các nhà khảo cổ bất ngờ phát hiện ra nhiều món đồ chơi lạ 5000 năm tuổi của các thanh niên thôn xưa kia.
 


Theo Haluk Sağlamtimur – nhà khảo cổ học của tường Đại Học Ege cho biết: “Những tác phẩm chạm khác được phát hiện lần này đang được biết đến như một trò chơi (game) lâu đời nhất từ trước đến nay”.

Các di vật này được phát hiện tại Siirt ở Đông Nam, Thổ Nhĩ Kì. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực khảo cổ thì đây là những món đồ cực kì đắt giá và quý hiếm còn sót lại từ thời kì đồ Đồng. Tổng cộng, các nhà khảo cổ đã thu thập được 49 viên đá nhỏ khác nhau.
Haluk Sağlamtimur cũng cho biết thêm: “Một số món đồ miêu tả lợn, chó và kim tự tháp, các món đồ khác thì được làm bằng hình tròn hay hình viên đạn. Chúng tôi thậm chí còn tìm được 3 hộp đựng xúc xắc cùng với các nắm đựng được làm bằng hình tròn màu đen”.

Theo các nhà khảo cổ học, những viên đá được tìm thấy được cho là có xuất xứ tại Syria và Iraq. Và rất có thể những món đồ này được sử dụng để tính toán.

Một thông báo từ kênh Discovery:

Theo xác nhận, những món đồ chơi này có nguồn gốc từ khu vực Fertile Crescent, Ai Cập với niên đại ước tính hơn 5.000 năm (Senet từ Predynastic Ai Cập từng được cho là món đồ chơi có niên đại lớn nhất thế giới). Haluk Sağlamtimur hi vọng rằng họ sẽ tìm ra được quy tắc và logic của trò chơi trong thời gian sớm nhất có thể.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)