Games 2015-06-12 05:47:09

Phát hiện hàng loạt máy chơi game nổi tiếng xuất hiện trong Doraemon


Vũ Hiếu | PC - Console | 10-06-2015 13:00

Nobita vốn là một học sinh lớp 3, và giống như bao bạn đồng trang lứa khác, cậu cũng rất mê chơi game, và trong bộ truyện Doraemon.

Hôm nay, trang tin game Game4V sẽ thống kê cho bạn đọc những chiếc máy chơi game đã khiến chú bé “mãi mãi học lớp 3” Nobita của chúng ta phải mê mẩn.

Game&Watch

    [*]Ngày ra mắt: 28/4/1980
    [*]Hãng sản xuất: Nintendo
    [*]Sản phẩm nổi trội: Donkey Kong
    [*]Hậu duệ: Nintendo DS, Gameboy

Hình ảnh chiếc Game&Watch thủa ban sơ

Game&Watch là dòng máy cầm tay đầu tiên của Nintendo. Những trò chơi thưở sơ khai dành cho Game&Watch tuy đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút đối với trẻ con thời. Nếu đã từng được một lần thử qua thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng “hoài cổ”. Khi mới ra mắt, Game&Watch dường như đã trở thành hiện tượng cho trẻ em thời bấy giờ, và đây cũng chính là ông tổ của dòng máy Gameboy và Nitendo DS bây giờ. Sản phẩm nổi tiếng nhất gắn liền với Game&Watch có thể kể đến là Donkey Kong. Và không chỉ từng xuất hiện trong Doraemon, Game&Watch còn từng xuất hiện ở khá nhiều những bộ truyện tranh khác cùng thời kì như Asari, Cảnh Sát Siêu Quậy, Ninja Hatori,…


NDS, hậu duệ nhiều đời của Game&Watch

Một số hình ảnh về Game&Watch trong Doraemon


Home Pong

    [*]Ngày ra mắt: 1975
    [*]Hãng sản xuất: Atari
    [*]Sản phẩm nổi trội: Pong
    [*]Hậu duệ: Atari 2600

Home Pong, chiếc máy chơi game dành riêng tựa game Pong nổi tiếng

Đây là chiếc máy sinh ra chỉ để cho tựa game Pong đã đi vào huyền thoại của làng game thế giới. Tuy khá đơn giản và có đôi phần nhạt nhẽo đối với thế hệ hiện nay, nhưng khi mới ra mắt, thiết bị chơi game này trở nên khá hot thời đó, và không phải ai cũng có cơ hội để sở hữu một chiếc. Chính vì thế nên chúng ta mới thấy được niềm hạnh phúc của Nobita khi nhận được món quà là chiếc máy Home Pong. Tuy nhiên, điểm dở của chiếc máy này là chỉ phục vụ riêng cho một game duy nhất, và chắc hẳn chẳng có ai bỏ ra một đống tiền chỉ để chơi đi chơi lại một tựa game. Khắc phục nhược điểm này, sản phẩm đàn em của Home Pong là Atari 2600 đã hỗ trợ người chơi có thể trải nghiệm được nhiều game hơn trên cùng một chiếc máy, và sản phẩm gắn liền với dòng máy này chính là Pac-man.


Đàn em của Home Pong là Atari 2600 đã được cải thiện khá nhiều và cũng sở hữu không ít những sản phẩm nổi tiếng, điển hình như Pac-man

Một số hình ảnh về Home Pong trong Doraemon


Family Computer (FC)

    [*]Ngày ra mắt: 15/7/1983
    [*]Hãng sản xuất: Nintendo
    [*]Sản phẩm nổi trội: Contra, Ninja Gaiden, Super Mario
    [*]Hậu duệ: N64, GameCube, Wii

Family Computer, hay game thủ Việt vẫn thường gọi là chiếc máy điện tử băng

Family Computer, hay còn được biết tới với cái tên FC hoặc FAMICOM, là dòng máy tay cầm đầu tiên  xuất hiện trong lịch sử làng game cả Nhật Bản lẫn thế giới. Sử dụng hệ điều hành NES (NintendoEntertainment System), chắc hẳn các game thủ thuộc thế hệ 8x, 9x vẫn chẳng thể nào quên những cái tên đã đi vào huyền thoại như Contra, Super Mario,… đã một thời làm mưa làm gió trên hệ máy này. Tuy nhiên, nổi tiếng tại xứ Nhật, và đã từng xuất hiện trong truyện Doraemon, đó là tựa game bóng chày. Sản phẩm này đã từng xuất hiện trong tập 2 của bộ truyện này. Ngoài ra, tựa game Tây Du Ký cũng khá được mến mộ và thậm chí còn được chuyển thể thành một bộ phim dành riêng cho tựa game. Điều này cũng giải thích được phần nào sức hấp dẫn của Family Computer thời kì đó. Tuy nhiên sản phẩm này cũng không phải là quá thành công rực rỡ, bởi vì giới hạn công nghệ còn khá hạn hẹp, và việc chơi game trên chiếc tivi thời đó không được thuận tiện cho lắm. Nhưng dù sao, Family Computer cũng tự hào khi là ông tổ của hàng loạt những cỗ máy chơi game mạnh mẽ như bây giờ.


Sản phẩm nổi trội nhất của Family Computer tại Nhật Bản


Family Computer thậm chí còn được thiết kế hẳn bàn phím dành riêng cho việc chơi game

Một số hình ảnh về Family Computer trong Doraemon


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)